Bí kíp để tạo ra một Landing Page hiệu quả | VTC Academy
VTC Academy VTC Academy
Bí kíp để tạo ra một Landing Page hiệu quả

Bí kíp để tạo ra một Landing Page hiệu quả

Ngày đăng 25/06/2021

Landing Page (tạm dịch Trang đích) là một trong số những công cụ đắc lực cho các doanh nghiệp ngày nay. Công cụ này đặc biệt rất tối ưu trong quy trình đo lường chuyển đổi (conversion rate) trong Inbound Marketing. Do vậy, ngoài việc thiết kế website chính, tạo nên những landing page là điều cần thiết. Nó giúp đẩy mạnh việc quảng cáo hoặc làm SEO, PR cho từng sản phẩm, chương trình của các doanh nghiệp.

Vậy, làm sao để bắt đầu thiết kế một Landing Page? Bài viết này sẽ dẫn bạn đi từng bước vào việc xây dựng một Landing Page hiệu quả,

Landing Page là gì?

Người dùng khi truy cập website, thường click vào rất nhiều thông tin khác nhau trước khi tìm đến mục tiêu họ cần. Trong khi đó, người dùng sẽ tìm được ngay đến mục tiêu họ cần khi truy cập Landing Page.

Landing Page VTC Academy Plus (https://tuyensinhplus.vtc.edu.vn)

Landing Page là một dạng website đơn, thường được dùng để giới thiệu một sản phẩm nào đó. Về cơ bản, Landing Page có đầy đủ nội dung, giao diện và tên miền như một trang web bình thường. Tuy nhiên nó đơn giản hơn và chỉ tập trung vào một nội dung nhất định, ví dụ Chương trình học Trí tuệ nhân tạo, giới thiệu các khóa đào tạo tại đơn vị VTC Academy, sự kiện dành cho các bạn học sinh, sinh viên,… và thậm chí cũng có một số giao diện Landing Page chỉ gói gọn nội dung trong 1 trang duy nhất. Website được chia thành nhiều phần (mỗi phần thường được gọi là Section). Mỗi Section thường chỉ đảm nhiệm một vai trò nhất định.

Các section thường gặp

Mỗi LandingPage thường có các Section cơ bản sau như sau:

  1. NavigationBar, hay NayBar (tạm dịch: Thanh điều hướng, còn hay bị gọi là thanh Header): Là 1 thanh nhỏ nằm ở trên cùng của Landing Page, giúp người dùng có thể nhảy sang các Section của Landing Page.
  2. Carousel (tạm dịch: Vòng quay ảnh): Sẽ có một loạt các Banner được hiển thị lần lượt ở phần trên của Landing Page.
  3. Section Left – Right: Là một phần chia đôi, một nửa chứa ảnh hoặc video, nửa còn lại chứa text để giới thiệu.
  4. Testimonials (tạm dịch: Cảm nhận người dùng): Là phần cho mọi người xem feedback của các khách hàng khác về sản phẩm.
  5. About – Us (tạm dịch: Về chúng tôi): Là phần hiển thị một số thông tin về team / thành viên. Phần này đặc biệt luôn có trong các Landing Page giới thiệu dịch vụ.
  6. Features (tạm dịch : Các đặc điểm): Là phần giới thiệu những đặc tính nổi trội của sản phẩm, để định vị sản phẩm rõ ràng hơn so với thị trường.
  7. Pricing: Cho mọi người thầy giá của sản phẩm hay các gói giá khác nhau như thế nào.
  8. Clients: Danh sách khách hàng nổi bật.
  9. Call – to – action: Kêu gọi hành động, là phần khuyến khích khách hàng bấm “Đăng kí ngay”, phần này thường hiển thị các chính sách ưu đãi hay đồng hồ đếm ngược để khuyến khích người dùng mua ngay.
  10. Footer: Là phần chân trang, nơi hiển thị các liên kết mở rộng, link mạng xã hội của doanh nghiệp, số hotline,…

Xem thêm bài viết: iPhone X: Cơ hội và thách thức cho UI – UX Designer

Bí kíp thiết kế một Landing Page hiệu quả

Sau khi đã hình dung được cấu trúc của Landing Page, bạn có thể bắt tay vào thiết kế Landing Page theo định hướng sản phẩm và phân tích thói quen tiêu dùng của khách hàng mục tiêu. Một Landing Page có giao diện đẹp, bố cục hợp lý, nội dung rõ ràng sẽ tăng trải nghiệm người dùng và tăng lượt tương tác của doanh nghiệp. Thiết kế là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến hiệu quả thu hút của Landing Page.

Cùng nhau truy tìm những tips giúp cho Landing Page của bạn trông bắt mắt hơn và để lại ấn tượng cho người dùng – những đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn.

1. Nút kêu gọi hành động rõ ràng:

Những gì bạn mong muốn ở khách hàng khi xem Landing Page của mình đó là họ sẽ Click ngay, Mua ngay, Đăng ký ngay, Liên hệ ngay,…. Lời kêu gọi nên được đề cập rõ ràng và đầy thu hút, tốt nhất là chỉ nên có duy nhất một nút kêu gọi, tránh làm cho khách hàng cảm thấy hoang mang. Bạn nên thử lại nhiều lần về màu sắc và kích cỡ của nút kêu gọi để đạt hiệu quả cao nhất.

2. Đưa ra lợi ích:

Tất nhiên, nếu bạn muốn khách hàng thực hiện theo ý của mình, bạn phải cho họ thấy được các lợi ích mà họ sẽ có. Có thể là một coupon giảm giá hay một phiếu dùng thử sản phẩm trong giới hạn thời gian chẳng hạn. Khi cảm thấy nhận được lợi, họ sẽ có cảm giác vội vàng muốn đăng ký ngay.

3. Tập trung vào sự tối giản:

Nghĩa là bạn đừng ham muốn đưa tất cả mọi thứ vào trang mà hãy giữ cho nó sự “tối giản” để khách hàng không phải mất quá nhiều thời gian để suy nghĩ và đưa ra quyết định.

4. Đưa ra được điểm nổi bật của đối tượng:

Tất nhiên bạn phải hiểu rõ được những đặc điểm nổi bật của sản phẩm thật sự cần thiết cho khách hàng của mình và sắp xếp chúng cho phù hợp. Đừng dại dột đề cập hết thông tin của sản phẩm mà hãy để cho người mua tự tìm hiểu những điều còn lại để họ có cảm giác kích thích mua hàng.

5. Tiêu đề mang tính hiệu quả:

“Đầu xuôi, đuôi lọt”, điều này luôn đúng trong mọi trường hợp. Khách hàng sẽ dễ bị thu hút bởi một tiêu đề thông minh, sáng tạo và gây tính tò mò. Nên chọn những tiêu đề ngắn gọn, xúc tích để khách hàng muốn ở lại đọc tiếp nội dung bên dưới của bạn.

6. Kích cỡ và bố cục đạt chuẩn:

Bạn cần biết phần nào quan trọng để đặt nó ở vị trí thuận mắt người đọc và bố trí các phần còn lại sao cho khoa học và đơn giản hóa. Bạn cũng nên tùy chỉnh màn hình trang sao cho phù hợp với nhiều dạng kích cỡ của nhiều thiết bị khác nhau.

7. Hình ảnh gọn gàng:

Đừng cố gắng chèn quá nhiều hình ảnh, nên tận dụng những khoảng trắng trống để giúp người đọc tránh bị mỏi mắt. Đảm bảo rằng các hình ảnh liên quan mật thiết đến sản phẩm của bạn, tránh lan man để có thể truyền tải tốt nội dung cho khách hàng.

8. Sử dụng các Feedback:

Landing Page AI của VTC Academy (https://vtc.ai)

Chắc chắn rằng con người có niềm tin vào những người đã từng trải nghiệm các sản phẩm cũng như các lời nhận xét mà họ đưa ra. Vậy nên bạn nên đưa lên trang của mình bằng chứng nhận hay các danh sách các khách hàng đã sử dụng sản phẩm để có thể gây dựng nên lòng tin cho người đọc.

Xem thêm bài viết: Quy trình xây dựng Landing Page

Kết:

Chắc chắn để tạo ra một Landing Page hiệu quả, thu hút, chúng ta cần phải đầu tư nhiều thời gian và công sức vào đây. Landing Page kiểu dài được xem là “vũ khí bí mật” giúp doanh nghiệp bán hàng hiệu quả. Việc đầu tư và phát triển Landing Page nên được chú trọng ngay từ bây giờ. Nếu bạn không làm, bạn sẽ để mất rất nhiều khách hàng vào tay những đối thủ làm tốt hơn.

Trên đây là một số chia sẻ về thiết kế Landing Page mà bạn nên biết. Hy vọng với những chia sẻ bên trên, bạn có thể thiết kế được cho mình một trang đạt chuẩn và đầy ấn tượng cũng như lôi kéo được nhiều khách hàng.

(Nguồn: GRAPHICS)

| Tags |

Bài viết khác
Bài viết khác

Liên hệ với VTC Academy

  • Hà Nội: 0981 114 757
  • Đà Nẵng: 0865 098 399
  • Hồ Chí Minh: 0818 799 299