Kiến thức mới nhất
Kiến thức nổi bật
Livestream - "Nàng thơ" mới của các Marketer
Ngày đăng 22/09/2021
Cuối năm 2015, CREATORY ra đời với niềm tin vào sự chuyển mình mạnh mẽ từ truyền thông truyền thống sang truyền thông số tại Việt Nam, mà đi đầu là công nghệ livestream. Lúc bấy giờ, không một ai tin rằng mô hình kinh doanh dựa trên sản xuất nội dung livestream - video và đào tạo bài bản "streamer" sẽ thành công. Livestream có thể được coi là một biến thể từ video call, xuất hiện vào 2007, và bắt đầu thật sự được điểm mặt để ý bởi các ông lớn mạng xã hội từ 2011. Thị trường Việt Nam cũng khá tương đồng với thế giới, khi mà livestream được chào đón như một công cụ khác biệt của thị trường nội dung game, dành cho game thủ trực tiếp phát sóng những trận đấu đỉnh cao mà không có độ trễ nhiều về thời gian như video.
Câu chuyện du học thời 4.0 | Chuẩn bị đối phó với những bất ổn
Ngày đăng 03/01/2022
Cuộc Cách mạng 4.0 đã và đang thay đổi mọi ngành nghề theo các chiều hướng khác nhau. Trong đó, du học là một lĩnh vực trong giáo dục được nhiều gia đình và các em học sinh quan tâm.
Chuẩn bị du học như thế nào một cách hiệu quả trong kỷ nguyên 4.0 sẽ là đề tài mà nhiều phụ huynh cần nghiên cứu. Bên cạnh tất cả những vấn đề nghề nghiệp trong 4.0, du học còn có nhiều vấn đề riêng của nó. Bài viết sau, VTC Academy sẽ đưa ra những tiếp cận hệ thống giúp phụ huynh tránh những sai lầm trong du học những năm tới.
Bật mí những kỹ năng thích nghi ở Đại học mà "Tân sinh viên" nên biết
Ngày đăng 03/01/2022
Khái niệm học thật - làm thật là nền tảng đảm bảo cho việc một tân sinh viên có việc làm tốt trong tương lai. Ở đây chúng ta hiểu học là làm đúng với nghề mà chúng ta đào tạo, hoặc các bạn ra có thể làm giỏi tại những ngành khác, thay vì làm những công việc giản đơn không cần tới kỹ năng tri thức và thái độ từ học đại học như chạy xe ôm công nghệ.
Các bước hướng nghiệp hiệu quả - Xác định rõ các năng lực cá nhân
Ngày đăng 03/01/2022
Các năng lực cá nhân là nền tảng cho bất kỳ cá nhân nào trong xã hội. Mỗi một cá nhân tại bất kỳ ngành nghề hay lĩnh vực nào đều cần sở hữu KAS (Viết tắt của Knowledge: Kiến thức, Attitude: Thái độ và Skills: Kỹ năng). Ví dụ: Một anh chuyên viên cơ khí cần có những kiến thức về máy móc, thái độ làm việc cẩn thận và kỹ năng tính toán hoặc đọc bản vẽ nhanh. Mỗi cá nhân sẽ có sở hữu KAS tại các mức độ khác nhau tùy vào trình độ học vấn, nguồn lực của cá nhân, hoàn cảnh môi trường và một yếu tố quan trọng nhất đó là các năng lực cá nhân. Một ca sĩ muốn thành công chắc chắn họ phải sở hữu những năng lực tự nhiên hơn hẳn số đông và trải qua quá trình rèn luyện và đào tạo gian khổ.
Sự kiện tương tác - Bước tiến mới của hoạt động khuyến mại
Ngày đăng 03/01/2022
Tổ chức sự kiện là một hình thức marketing hiệu quả giúp các thương hiệu phát triển nguồn khách hàng tiềm năng và các cơ hội kinh doanh, kích thích nhu cầu mua, tăng doanh số bán hàng, đồng thời tăng độ nhận diện và gắn kết thương hiệu. Đặc biệt khi mùa lễ hội đang tới gần, sự hiệp sức đồng lòng của sự kiện và truyền thông là yếu tố góp phần quan trọng làm nên thành công của chiến dịch khuyến mại. Trong khi các sự kiện khuyến mại thông thường như tổ chức hội chợ, giảm giá giờ vàng,... đã quá quen thuộc với khách hàng thì hình thức tổ chức sự kiện tương tác (Interactive event) lại chưa được nhiều thương hiệu biết đến và ứng dụng. VTC Academy hy vọng với những chia sẻ về xu hướng phát triển interactive event tại Việt Nam cùng case study ứng dụng thành công hình thức marketing này sẽ mang tới cho các marketer những ý tưởng mới trong chương trình khuyến mại của mình.
Các bài viết khác
Xu hướng mới trong tâm lý khách hàng với các chương trình khuyến mại
Ngày đăng 03/01/2022
Việc mua được hàng khuyến mại giúp sản xuất ra dopamine, tạo cho con người trạng thái thỏa mãn, và càng thỏa mãn hơn nếu hàng KM đúng là cái khách hàng đang cần mua. Mùa lễ hội cuối năm thường được xem là mùa khuyến mại lớn vì người ta cho rằng đây là thời điểm mà nhu cầu mua sâm cùng khả năng chi trả của khách hàng đều tăng cao. Nhưng chính điều này tạo nên tâm lý chờ đợi cho người tiêu dùng (NTD), dù có nhu cầu cũng chờ khuyến mại, đặc biệt là với những nhu cầu có khả năng trì hoãn (như đọc sách, du lịch, nâng cấp thiết bị, đồ dùng).
Hướng đi mới cho doanh nghiệp | Khi khách hàng cũng là nhà đồng sáng tạo
Ngày đăng 03/01/2022
Hơn bất kì thể hệ nào đi trước, Gen Z nhận thức rõ ràng về năng lực bản thân mình và khao khát đóng góp một phần vào sự tốt đẹp hơn của xã hội. Một đứa trẻ 10 tuổi mở tài khoản YouTube để làm gì nếu như không phải vì nó muốn thể hiện mình ra với thế giới? Nhờ có YouTube và mạng xã hội chúng ta cảm thấy mình có tiếng nói hơn, một tiếng nói có thể tác động tới toàn cầu, “My voice is valid” là tuyên ngôn và cũng là kỳ vọng được xã hội lắng nghe và tôn trọng khi mà thế hệ này hầu hết còn rất trẻ. Nếu như khoảng chục năm đổ lại đây, Gen Y là điển hình của thế hệ “Me” - Muốn được là chính mình thì Z lại mang đến một niềm khao khát của một thế hệ đề cao chữ “We” - Cùng nhau, chúng ta thay đổi thế giới.
Công cuộc chuyển đổi nhân lực trong doanh nghiệp và tổ chức cho sự phát triển của thời đại 4.0
Ngày đăng 03/01/2022
Cuộc cách mạng 4.0 đang và sẽ thay đổi hoàn toàn cách thức doanh nghiệp và tổ chức vận hành và hoạt động. Theo định nghĩa: Tổ chức và doanh nghiệp là kết hợp của 4 thành tố con người (nhân lực) – quy trình kinh doanh – cơ cấu tổ chức và công nghệ. […]
STEM: Mô hình giáo dục tích hợp, mở rộng cánh cửa hướng nghiệp
Ngày đăng 03/01/2022
Hiện tại các bạn học sinh cấp ba và các bạn sinh viên đang đứng trước nhu cầu tích hợp giữa học và làm, giữa lý thuyết và thực tế, giữa các ngành với nhau và quan trọng hơn là tích hợp kỹ năng, kiến thức và thái độ. Nhằm giải quyết một những vấn đề, thách thức mô hình giáo dục STEM ra đời để đáp ứng mục tiêu khi hướng đến các hoạt động thực hành và vận dụng kiến thức liên ngành cũng như đổi mới sáng tạo khi học và hành cùng nhau.
Tâm thế khởi nghiệp – Chìa khóa thành công cho nghề nghiệp 4.0
Ngày đăng 03/01/2022
Trong thời gian gần đây, ắt hẳn chúng ta nghe nói rất nhiều tới cụm từ “khởi nghiệp” - Nền kinh tế kiến tạo - Đổi mới sáng tạo - Quốc gia khởi nghiệp trên truyền thông cũng như trong cuộc sống Cô rất nhiều tấm gương doanh nhân thành công trong cuộc sống . Tuy nhiên nếu chỉ hiểu rằng điều này có nghĩa là kiến tạo kinh tế, đổi mới sáng tạo thì đó là góc nhìn chưa đầy đủ về bản chất của khởi nghiệp.
Mô hình chữ T cho nhân lực 4.0
Ngày đăng 03/01/2022
Do áp lực vận hành từ khách hàng và đối thủ cạnh tranh, doanh nghiệp tổ chức ngày càng đơn giản hóa và linh hoạt hoạt cấu trúc tổ chức của mình. Từ nhu cầu đó, các nhân viên cần phải thích nghi với áp lực công việc nhiều khó và thay đổi liên tục. Mô hình nhân viên chỉ tinh thông một phần công việc sẽ không đáp ứng đủ sự linh hoạt và yêu cầu làm việc nhóm. Bên cạnh đó nếu nhân viên chỉ có các kỹ năng làm việc nhóm nhưng thiếu đi những chuyên môn sâu để triển khai và giải quyết công việc thì cũng sẽ thất bại. Vậy cho nên, mô hình chữ T là một mô hình quan trọng cho nhân lực trong cuộc Cách mạng 4.0. Các bạn học sinh và sinh viên cần thấu hiểu mô hình chữ T này để chuẩn bị rèn luyện bản thân trong 4 năm học Đại học và suốt quá trình công tác sau này luôn luôn đảm bảo chữ T sắc nhọn.
Phát triển nghề nghiệp cho sinh viên tại trường Đại học
Ngày đăng 03/01/2022
Trước tiên, VTC Academy xin nhóm các bạn sinh viên học Đại học vào 3 nhóm chính. Nhóm thứ nhất: Các bạn đã an tâm với ngành đang học. Nhóm thứ hai: Các bạn sinh viên thường có cảm nhận trung tính về ngành nghề đang học. Và nhóm thứ ba: Các bạn sinh viên có cảm nhận rằng mình đã chọn sai nghề học tại Đại học. Đối với trường hợp thứ ba, trong các trường Đại học của chúng ta chưa có những chương trình quan tâm và biện pháp xử lý thấu đáo cho các em. Chương trình phát triển nghề nghiệp cho sinh viên cần nhằm mục đích giúp cho sinh viên có việc làm sau tốt nghiệp. Việc làm sau Đại học không nhất thiết phải trùng với ngành học trong Đại học. Trên thực tế, có rất nhiều sinh viên sau khi tốt nghiệp đã làm những nghề khác hẳn với chương trình đào tạo tại Đại học.
Làm thế nào để cha mẹ và con cái thống nhất chọn nghề?
Ngày đăng 31/12/2021
Trong quá trình tư vấn các em học sinh lớp 12 và ngay cả trên Đại học, việc thuyết phục cha mẹ đồng ý theo nghề nghiệp của lựa chọn của con cái là thường xuyên xảy ra. Đây cũng là vấn đề nan giải nhất khi định hướng nghề nghiệp cho con em. Sau đây là một số bí quyết từ ban tư vấn tuyển sinh VTC Academy sẽ giúp cho phụ huynh và các em học sinh cùng nhau giải quyết và lựa chọn được nghề nghiệp tốt nhất cho cả hai bên.