Trí tuệ nhân tạo – xu hướng khởi nghiệp “hot” của năm 2020
VTC Academy VTC Academy
Trí tuệ nhân tạo – xu hướng khởi nghiệp “hot” của năm 2020

Trí tuệ nhân tạo – xu hướng khởi nghiệp “hot” của năm 2020

Ngày đăng 23/12/2019

Việc tận dụng các xu hướng sẽ giúp các công ty khởi nghiệp dễ dàng trở thành ngôi sao tiếp theo trong hệ sinh thái khởi nghiệp hiện nay. Dưới đây là các xu hướng khởi nghiệp kỳ vọng sẽ định hình mô hình kinh doanh trong năm 2020.

Xu hướng thương mại O2O

Thương mại trực tuyến tới ngoại tuyến (O2O) là một chiến lược kinh doanh thu hút khách hàng tiềm năng từ các kênh trực tuyến tới mua hàng trong các cửa hàng thực tế.

Mục tiêu của O2O là tạo ra nhận thức về sản phẩm và dịch vụ trực tuyến, cho phép người mua tiềm năng nghiên cứu các dịch vụ khác nhau, sau đó ghé thăm cửa hàng ngoại tuyến để mua hàng.

Theo Investopedia, dự kiến trong năm 2020 hơn 80% doanh số bán lẻ vẫn sẽ diễn ra tại các địa điểm thực, 8% doanh số bán lẻ thực hiện trực tuyến trên các trang web thương mại điện tử.

Với việc Amazon mua lại Whole Food trị giá 13,7 tỷ USD cho thấy công ty hàng đầu thế giới trong thương mại trực tuyến đang đặt cược vào không gian cửa hàng truyền thống. Đây cũng là xu hướng chung của top 10 nhà bán lẻ hàng đầu thế giới.

Bán lẻ ngoại tuyến sẽ không làm thay đổi thương mại điện tử mà sẽ trở thành một tính năng phụ của mua hàng trực tuyến. Cũng trong nghiên cứu, khoảng 80% người tiêu dùng nghiên cứu các mặt hàng trực tuyến trước khi mua hàng thì tương lai ngành bán lẻ sẽ là nơi hội tụ giữa bán hàng trực tuyến và ngoại tuyến.

Nếu các nhà sáng lập đang tìm cho mình hướng đi cho startup thì có thể cân nhắc các sản phẩm cung cấp trải nghiệm ngoại tuyến một cách chi tiết cho các khách hàng.

Sử dụng Trí tuệ nhân tạo (AI)

Trí tuệ nhân tạo (AI) không còn là một khái niệm mà trở thành công cụ ứng dụng hầu hết trong các lĩnh vực từ phân tích, công cụ tiếp thị, nền tảng dịch vụ khách hàng cho đến quảng cáo kỹ thuật số và điện thoại thông minh. Dự kiến, trong năm 2020 AI sẽ cung cấp năng lượng cho một tỷ lệ lớn các doanh nghiệp. Nhờ có AI các quy trình diễn ra hiệu quả, nhanh và chính xác hơn, giải quyết các vấn đề đòi hỏi trí thông minh của con người như nhận dạng mẫu, ra quyết định và nỗ lực sáng tạo.

Nhận dạng giọng nói

Khi Apple ra mắt Siri – công cụ tìm kiếm thông qua nhận dạng giọng nói vào năm 2011, trợ lý ảo của chiếc điện thoại iPhone trở thành công cụ yêu thích hàng đầu của khách hàng trải nghiệm.

Ngày nay, công nghệ nhận dạng giọng nói đang xâm nhập vào nhiều lĩnh vực khác nhau từ xe hơi đến loa thông minh. Công nghệ nhận dạng này có thể ứng dụng trong các dịch vụ kinh doanh, sản xuất, giáo dục, y tế, nông nghiệp và dịch vụ hiện trường. Bằng cách kết hợp với trí tuệ nhân tạo, các nhà khởi nghiệp có thể thành công trong năm 2020 bằng cách tạo ra các công nghệ nhận dạng giọng nói đáp ứng nhu cầu của một phân khúc cụ thể.

Bên cạnh, việc sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói cũng là một trong những xu hướng các startup không thể bỏ qua trong 2020. Với việc ứng dụng công nghệ lấy khách hàng làm trung tâm lại dễ sử dụng, nhanh chóng và an toàn hơn khi di chuyển, sẽ là lựa chọn ưu tiên của các cư dân hiện đại thích lối sống nhanh.

Xu hướng siêu cá nhân hóa và tích hợp mở rộng kinh doanh

Phần lớn khách hàng hiện nay đều có xu hướng thích những dịch vụ được cá nhân hóa, đặc biệt là trong lĩnh vực marketing (tiếp thị), khi người dùng trở thành vua. Để thành công và thích ứng với xu hướng khởi nghiệp này, các startup cần cung cấp sản phẩm có giá trị cao và được cá nhân hóa trong mỗi bước đi. Trong năm 2020, thị trường sẽ nhận thấy được giai đoạn tiếp theo của cá nhân hóa – siêu cá nhân hóa, liên quan đến việc phân tích chuyên sâu dữ liệu khách hàng để cung cấp thông điệp tiếp thị tốt nhất vào đúng thời điểm.

Việc hợp tác, mở rộng mối quan hệ giữa các startup với nhau hoặc startup với các doanh nghiệp để gia tăng giá trị bán hàng của công ty, cùng nhau có lợi cũng là một trong những xu thế điển hình trong năm tới.

Blockchain 

Khi mạng lưới thông tin càng ngày càng nới rộng thì việc đảm bảo truyền tải dữ liệu một cách an toàn dựa trên công nghệ blockchain là một điều không thể bỏ qua. Với hệ thống mã hóa vô cùng phức tạp, blockchain cho phép bảo mật an toàn cao trước nguy cơ bị đánh cắp dữ liệu.

Nhiều chuyên gia nhận định, hiện tại mới chỉ là bước khởi đầu của công nghệ hiện đại này, trong tương lai nếu các nhà khởi nghiệp khám phá được tiềm năng của blockchain thì có thể dẫn đầu xu hướng.

Dữ liệu lớn

Big Data là các tập dữ liệu có khối lượng lớn và phức tạp. Độ lớn đến mức các phần mềm xử lý dữ liệu truyền thống không có khả năng thu thập, quản lý và xử lý dữ liệu trong một khoảng thời gian hợp lý.

Vào năm 2020, đây sẽ trở thành một phần thiết yếu của tiếp thị kỹ thuật số, chăm sóc sức khỏe, bảo mật, quản lý chuỗi cung ứng… Giúp doanh nghiệp tối ưu hóa các quy trình, tổ chức và đưa ra các dự đoán phù hợp để ra quyết định.

Theo một báo cáo của CSC, sản xuất dữ liệu vào cuối năm 2020 sẽ tăng 4300%, nếu các công ty không ứng dụng Big Data sẽ gặp nhiều khó khăn trong tương lai.

Trước khi khởi nghiệp, các nhà sáng lập cần theo dõi thường xuyên các xu hướng “đinh” của thị trường để doanh nghiệp có thể thuận lợi và thành công nhất trong năm 2020.

Đăng ký hoặc nhận tư vấn khóa học Trí tuệ nhân tạo của VTC Academy tại đây.

(Nguồn: VnExpress)

Xếp hạng: 0 / 5. Lượt bình chọn: 0

Rất tiếc vì trải nghiệm không tốt của bạn về bài viết này!

Bạn có thể cho chúng tôi biết bạn chưa hài lòng vì điều gì không?

Tin tức khác
Data Science và Trí tuệ nhân tạo khác nhau ở những điểm gì?

Data Science và Trí tuệ nhân tạo khác nhau ở những điểm gì?

Ngày đăng 23/12/2019
Data Science và AI (Trí tuệ nhân tạo – Artificial Intelligence) là hai công nghệ quan trọng nhất trên thế giới hiện nay. Mặc dù Khoa học dữ liệu sử dụng Trí tuệ nhân tạo trong các hoạt động của mình nhưng chắc chắn không bao hàm AI. Bài viết này sẽ mang đến góc nhìn bao quát về khái niệm Data Science và AI. Qua đó, bài viết sẽ mang đến hiểu biết sơ bộ về cách các nhà nghiên cứu trên khắp thế giới đang phát triển AI hiện đại.
Trí tuệ nhân tạo -

Trí tuệ nhân tạo - "trợ thủ" mới đắc lực của các nhà đầu tư chứng khoán

Ngày đăng 11/12/2019
Tác động vào tất cả các hoạt động từ nghiên cứu thị trường, tư vấn hỗ trợ đầu tư, triển khai giao dịch cho đến quản lý tài sản cá nhân, Big Data (dữ liệu lớn) và AI (trí tuệ nhân tạo) trong tương lai sẽ thúc đẩy sự phát triển của thị trường chứng khoán Việt Nam.
Chi tiết cách đăng ký, chuẩn bị bộ hồ sơ xét tuyển học bạ 2024

Chi tiết cách đăng ký, chuẩn bị bộ hồ sơ xét tuyển học bạ 2024

Ngày đăng 22/01/2024
Để biết thêm về cách thức đăng ký và chuẩn bị hồ sơ xét tuyển học bạ bạn có thể tham khảo bài viết sau.
Khóa học mới nhất
Chuyên viên Thiết kế 3D (3D Modeling)

Chuyên viên Thiết kế 3D (3D Modeling)

4.9 (6576)
Hình thức học: Tập trung
Thời hạn: 2 năm
Khối ngành: Thiết kế
Chuyên viên <br>Lập trình game (Phát triển Game)

Chuyên viên
Lập trình game (Phát triển Game)

4.9 (1545)
Hình thức học: Tập trung
Thời hạn: 2 năm
Khối ngành: Công nghệ thông tin
Chuyên viên Hoạt hình 3D (3D Animation)

Chuyên viên Hoạt hình 3D (3D Animation)

4.9 (6777)
Hình thức học: Tập trung
Thời hạn: 2 năm
Khối ngành: Thiết kế
Chuyên viên <br>Digital Marketing (Full-stack)

Chuyên viên
Digital Marketing (Full-stack)

5 (7656)
Hình thức học: Tập trung
Thời hạn: 2 năm
Khối ngành: Digital Marketing
Tin tức khác
Data Science và Trí tuệ nhân tạo khác nhau ở những điểm gì?

Data Science và Trí tuệ nhân tạo khác nhau ở những điểm gì?

Ngày đăng 23/12/2019
Data Science và AI (Trí tuệ nhân tạo – Artificial Intelligence) là hai công nghệ quan trọng nhất trên thế giới hiện nay. Mặc dù Khoa học dữ liệu sử dụng Trí tuệ nhân tạo trong các hoạt động của mình nhưng chắc chắn không bao hàm AI. Bài viết này sẽ mang đến góc nhìn bao quát về khái niệm Data Science và AI. Qua đó, bài viết sẽ mang đến hiểu biết sơ bộ về cách các nhà nghiên cứu trên khắp thế giới đang phát triển AI hiện đại.
Trí tuệ nhân tạo -

Trí tuệ nhân tạo - "trợ thủ" mới đắc lực của các nhà đầu tư chứng khoán

Ngày đăng 11/12/2019
Tác động vào tất cả các hoạt động từ nghiên cứu thị trường, tư vấn hỗ trợ đầu tư, triển khai giao dịch cho đến quản lý tài sản cá nhân, Big Data (dữ liệu lớn) và AI (trí tuệ nhân tạo) trong tương lai sẽ thúc đẩy sự phát triển của thị trường chứng khoán Việt Nam.
11 thương hiệu nổi tiếng thay đổi logo và bộ nhận diện thương hiệu trong năm 2023

11 thương hiệu nổi tiếng thay đổi logo và bộ nhận diện thương hiệu trong năm 2023

Ngày đăng 28/02/2024
VTC Academy đã tổng hợp và giới thiệu đến bạn các thương hiệu lớn đã thay đổi logo trong năm 2023, qua đó có thể thấy được rằng các thương hiệu ngày càng đổi mới chiến lược phát triển của mình để tiếp cận được nhiều đối tượng hơn trong tương lai. Click xem ngay

Liên hệ với VTC Academy

  • Hà Nội: 0981 114 757
  • Đà Nẵng: 0865 098 399
  • Hồ Chí Minh: 0818 799 299