Khóa Học Họa Sĩ Nhân Vật 3D Chuyên Nghiệp (3D Character Artist Pro)
Họa Sỹ Nhân Vật 3D Chuyên Nghiệp (3D Character Artist Pro)
Hình thức học: Tập trung/Bán thời gian
Thời hạn: 8 tháng
Khối ngành: Thiết kế
đăng ký họcGiới thiệu khóa học
Khóa học Họa sỹ Nhân vật 3D chuyên nghiệp trong 8 tháng tại VTC Academy giúp người học rút ngắn thời gian học tập mà vẫn đảm bảo nắm vững kiến thức cần thiết để làm việc. Đặc biệt, sau khóa học, học viên thành thạo 5 công cụ thiết kế 3D chuyên nghiệp, 4 kỹ năng làm việc vững vàng và tự tin gia nhập vào lĩnh vực thiết kế nhân vật 3D cho game và phim ảnh với kinh nghiệm từ 01 năm (Junior – Sơ cấp) đến 03 năm (Mid – Level – Trung cấp).
Công việc của Họa sỹ Nhân vật 3D (3D Character Artist) là nghiên cứu và phác họa nên tỷ lệ, tính cách, đặc điểm của con người, động vật, thực vật,… để tạo nên những đối tượng chính trong game. Sau đó, 3D Character Artist sẽ sử dụng những công cụ/ phần mềm chuyên dụng thiết kế game để mô hình hóa và “thổi hồn” cho nhân vật của mình. Song hành cùng sự phát triển của thị trường ngành công nghiệp game, vị trí 3D Character Artist được rất nhiều các doanh nghiệp trong và ngoài nước săn đón với mức thu nhập hấp dẫn từ 17 – 20 triệu đồng / tháng.
Lý do nên học Họa sỹ nhân vật 3D tại VTC Academy
Khóa học dành cho ai?
Sinh viên: Sinh viên các trường Trung cấp – Cao đẳng – Đại học có kiến thức nền tảng về thiết kế đồ họa và Mỹ thuật mong muốn học các kỹ năng thực hành trong lĩnh vực Thiết kế 3D.
Người đi làm: Có kiến thức nền tảng về các công cụ thiết kế 3D mong muốn nâng cao trình độ thực hành và các kĩ năng làm việc trong lĩnh vực Game 3D trong thời gian ngắn .
LƯU Ý: HỌC VIÊN GHI DANH CẦN LÀM MỘT BÀI KIỂM TRA ĐẦU VÀO VỀ KIẾN THỨC MỸ THUẬT NỀN TẢNG.
Nội dung khóa học
3D Modeling Fundamental
- Hiểu rõ quy trình làm việc của 3D Modeler.
- Tạo mô hình nội dung với kỹ thuật xây dựng mô hình có chiều sâu, chiều nổi rõ ràng (low-poly) cho trò chơi di động.
- Hiểu và có thể mở lưới UV – quá trình chiếu đối tượng 3D thành hình ảnh 2D lên bề mặt (Unwrap UV).
- Hiểu rõ quy trình vẽ họa tiết với công cụ vẽ 3D chuyên nghiệp Substance Painter.
Basic Lighting & Rendering
- Nắm vững các kiến thức nền tảng trong việc lắp đặt ánh sáng cho nhân vật.
- Nắm vững các kỹ thuật đổ bóng (shader) & các vật liệu (materials).
- Hiểu rõ các hệ thống lớp/kênh (aovs).
- Hiểu rõ quy trình thực hiện các bước kết xuất tổng hợp đơn giản trong Photoshop hoặc After Effect.
Working With Game Engine
- Biết kết xuất thời gian thực với Unreal Engine
- Biết đổ bóng (Shader) và điểm giao (Nodes) với Unreal Engine
- Đưa dữ liệu từ các gói 3D (model, rig, animation) vào Unreal Engine
- Có thể sử dụng các nội dung tạo sẵn như megascan để tạo môi trường thực
- Có thể thiết lập trình tự ánh sáng, máy ảnh và mức độ để tạo ra các bức ảnh khác nhau
- Sử dụng thành thạo các hiệu ứng xử lý hậu kỳ (post-processing effects)
- Sản phẩm hoàn chỉnh với đầy đủ kết cấu
Character Creator
- Hiểu rõ các công cụ cơ bản của phần mềm điêu khắc 3D
- Áp dụng phần mềm điêu khắc đối tượng trong môi trường
- Tạo một đạo cụ với kỹ thuật xây dựng mô hình có chiều sâu, chiều nổi rõ ràng (Low-poly) với số lượng các đa giác nhiều và chi tiết (High-poly) trong quy trình thiết kế 3D (baking map).
- Hiểu quy trình tái cấu trúc liên kết
- Tạo đề xuất theo nhiều phong cách khác nhau như: Thực tế, Hoạt hình, Bán thực…
Texture Painting
- Hiểu rõ các phong cách tạo kết cấu cho các đối tượng 3D
- Sử dụng thành thạo các thao tác tạo kết cấu cho các vật thể 3D
- Hiểu về kỹ thuật tạo bề mặt kết cấu cho vật liệu dựa trên nền tảng vật lý (PBR) và cách điệu (Stylize) trong vẽ kết cấu cho các đối tượng 3D
- Tạo bề mặt (texture) trong phần mềm kết cấu cho các đối tượng 3D (gỗ, kim loại, đá,…)
- Biết cách phân tích chất liệu trong thế giới thực
- Biết cách phối hợp chất liệu với nhau trong cùng một đối tượng 3D
Hard Surface
- Hiểu cấu trúc và sự liên kết của các Đa giác trong việc xây dựng các đối tượng 3D.
- Nắm rõ phương pháp và kỹ thuật ghép lưới để tạo hình phức tạp như vũ khí, xe, robot…
- Phương pháp kết nối các chi tiết trong một vật thể 3D với các chi tiết phức tạp.
- Hiểu rõ nguyên lý của mô hình 3D bao gồm các đa giác (poly-mesh) giúp các chi tiết trở nên chân thực.
- Sản phẩm hoàn chỉnh với đầy đủ kết cấu.
Capstone Project
- Các dự án phát triển sáng tạo theo ý tưởng và áp dụng kiến thức đã học để tạo ra sản phẩm
- 3D chất lượng cao theo chủ đề (gồm: Robot, Cướp biển, Cổ tích, Nội/Ngoại thất, Tòa nhà,…) và phong cách (hoạt hình, thực tế, chibi, …).
- Áp dụng các kỹ thuật hoạt hình để tạo ra các tư thế nhân vật hoặc các hình ảnh động cơ bản.
- Kỹ năng quản lý thời gian và phương pháp làm việc hiệu quả.
- Kỹ năng thuyết trình, phản biện, báo cáo, thuyết phục.