Mục đích tổ chức
Chúng ta đang sống trong thời kì mà công nghệ đang phát triển rực rỡ với những thành tựu công nghệ nổi bật trong các lĩnh vực như: trí tuệ nhân tạo (AI), big data, tự động hóa, thực tế ảo (VR)… Sự phát triển không ngừng của công nghệ đương nhiên sẽ mang đến những tác động to lớn đến thị trường và ảnh hưởng không nhỏ đến bài toán kinh doanh của các doanh nghiệp. Đặc biệt công nghệ sẽ dẫn tới rất nhiều thay đổi đáng kể trong lĩnh vực Marketing, nó đòi hỏi những người làm Marketing phải cập nhật không ngừng cả về kiến thức, kĩ năng, tư duy nhạy bén với công nghệ,… Những thách thức đặt ra cho các chuyên viên Marketing ở giai đoạn này là khả năng tiếp ứng chuyển đổi một cách linh đoạt từ những hình thức tiếp thị quảng cáo truyền thống sang Digital Marketing một cách toàn diện và sâu rộng nhất để bắt kịp nhịp độ phát triển của thế giới công nghệ và kinh doanh hiện tại.
Để giúp các bạn trẻ đang làm việc trong lĩnh vực Marketing nói chung và Digital Marketing nói riêng có cơ hội cập nhật những thông tin và kiến thức hữu ích, mới nhất về ngành nghề mình đang theo đuổi, cũng như chuẩn bị hành trang tốt nhất cho các bạn học sinh, sinh viên đang mong muốn tìm hiểu về lĩnh vực này để đón đầu xu hướng trong lĩnh vực Digital Marketing trong thời đại công nghệ số, VTC Academy tổ chức talkshow trực tuyến “Chuyện người trong nghề: Digital Marketing – Cuộc chơi tất yếu trong thời đại chuyển đổi số” vào lúc 10:00 sáng Chủ nhật ngày 04.04.2021 tại fanpage VTC Academy với mong muốn mở ra những góc nhìn chân thật, chi tiết về ngành Digital Marketing.
Quy mô sự kiện
Buổi livestream dự kiến tiếp cận 100.000 người.
Nội dung chương trình
10:00 – 10:30: Khái niệm tổng quan về Digital Marketing, Các hình thức Digital Marketing phổ biến, Vai trò của Digital Marketing trong kinh doanh, Nhu cầu nhân lực Digital Marketing hiện nay
10:30 – 10:45: Khái niệm chuyên viên Full-stack Digital Marketing, Cách thức ứng dụng AI vào Digital Marketing
10:45- 11:00: Thực trạng đào tạo Digital Marketing tại Việt Nam hiện nay
11:00 – 11:15: Lộ trình bài bản để theo đuổi ngành Digital Marketing theo hướng Full-stack
11:15 – 11:30: Lời khuyên và định hướng từ chuyên gia
Đến với talkshow trực tuyến “Chuyện người trong nghề: Digital Marketing – Cuộc chơi tất yếu trong thời đại chuyển đổi số” các chuyên gia giàu kinh nghiệm trong Digital Marketing đã giúp khán giả giải đáp những câu hỏi thiết thực như: Bản chất của Digital Marketing có phải là chuyển đổi số trong Marketing, Digital Marketing có phải là ngành mũi nhọn của bất cứ công việc kinh doanh nào, Một vài dẫn chứng điển hình cho việc ứng dụng AI vào Digital Marketing, Sự dịch chuyển nhu cầu nhân lực trong ngành Marketing hiện nay như thế nào, Có phải chỉ những người làm Marketing mới cần trang bị kiến thức Digital Marketing, hay những người đang làm kinh doanh, mở rộng ra là tất cả mọi người đang trong sống kỷ nguyên số này cũng cần phải trang bị những kiến thức đó,…
Bên cạnh đó, các chuyên gia còn giúp khán giả theo dõi chương trình giải đáp các thắc mắc liên quan đến việc xây dựng lộ trình theo đuổi Digital Marketing đúng đắn và bài bản như: Nếu muốn theo đuổi công việc của một chuyên viên Digital Marketing chuyên nghiệp từ số 0 thì cần chuẩn bị những gì, Một chuyên viên Digital Marketing theo hướng full-stack cần trang bị những kiến thức và kỹ năng gì và có thể học ở đâu, Những lời khuyên cho các bạn trẻ muốn theo đuổi ngành Marketing nói riêng và Digital Marketing nói riêng,…