25 thủ thuật thiết kế Poster đẹp
VTC Academy VTC Academy
25 thủ thuật thiết kế Poster đẹp

25 thủ thuật thiết kế Poster đẹp

Ngày đăng 13/11/2018

Thiết kế poster được phần lớn dân thiết kế yêu thích bởi bạn có thể phá vỡ những quy tắc bằng vô số cách khác nhau. Bạn có thể thoải mái thể hiện sự sáng tạo, liều lĩnh, cá tính và có thể khêu gợi vô cùng nhiều những cảm xúc của người xem trên poster. Thật vậy, có rất nhiều các poster khiến bạn phải “đứng hình” trong giây lát, và chỉ muốn ngắm đi ngắm lại suốt cả ngày. Và chìa khóa để có được một poster ấn tượng đó chính là bạn tìm ra được sự cân bằng giữa tiêu đề, nội dung, hình ảnh, màu sắc và logos. Chỉ khi bạn đạt được sự cân bằng đó, thì bạn đã có một poster đầy “hấp dẫn”.

Trước khi thiết kế poster, bạn cần hiểu rõ khách hàng, người xem đồng thời hiểu rõ sản phẩm, dịch vụ, sự kiện chính là thông tin quan trọng đầu tiên. Sau đó, những cảm xúc, và sự phản ứng từ khán giả mà bạn mong muốn sẽ dẫn tới việc lựa chọn màu sắc thế nào, font chữ ra sao và các hình ảnh thể hiện thông tin là gì.
Dưới đây, VTC Academy chỉ bạn 25 thủ thuật để thiết kế poster thật lung linh và có những thông điệp đi kèm đằng sau.

1. Màu sắc  được sử dụng để gợi tả cảm xúc và thu hút ánh nhìn khi thiết kế poster

Màu sắc trong thiết kế là một khía cạnh tương đối rộng lớn. Màu sắc khác nhau sẽ tạo ra những năng lượng khác nhau, cảm xúc khác nhau, và thu hút được ánh nhìn của khách hàng nếu sử dụng đúng. Dựa trên chủ đề của poster, các màu sắc sẽ đậm, nhạt khác nhau. Bạn nên nỗ lực hết mình để tìm ra những màu sắc hợp lý cho poster

Ở ví dụ này, Savannah Music Festival sử dụng các màu nhẹ, mềm mại, mang âm hưởng mùa xuân. Điều này sẽ đảm bảo cho người xem hiểu được là sự kiện âm nhạc này diễn ra ngoài trời, nhạc nhẹ nhàng chứ không phải là nhạc rock.

Một ý tưởng khác là sử dụng những mảng màu sắc tách biệt. Hãy đảm bảo rằng các màu sắc này phối hợp tốt với nhau, và bạn có thể có được một background khá ấn tượng giống như poster ở dưới đây.

Hoặc giới hạn bảng màu của bạn. Hãy xem cách poster event này thu hút mắt người xem chỉ bằng sử dụng 2 màu chính đen và đỏ.

2. Trải nghiệm với các typography khác nhau khi thiết kế poster

Có rất nhiều các thông tin cần phải được thể hiện trên poster bằng fonts chữ. Hãy thể hiện sự nghiêm túc bằng font (bold sans serif), ngược lại sự tinh tế, sang trọng bằng font (italic serif) hoặc thể hiện sự vui vẻ với những font chữ viết tay. Khi lựa chọn fonts, hãy nhặt ra ít nhất 2 fonts. Một cho tiêu đề, một cho các nội dung khác.

Để tạo ra những ấn tượng mạnh hơn, hãy trải nghiệm với các Typography khác nhau. Xem các 2 poster tuyệt đẹp này mê hoặc người xem như thế nào chỉ bằng typography với chủ đề: Food!

Nếu như bạn sắp thử thiết kế những typo dạng thế này, hãy đảm bảo rằng fonts chữ của bạn đơn giản và sạch sẽ.

Đây là một ví dụ khá thông minh khác khi chủ đề của event được ứng dụng ngay vào typography. (Event dành cho dân thiết kế cũng phải nghệ nghệ đúng không?)

3. Tạo ra hệ thống thị giác khi thiết kế poster 

Poster cần được thiết kế thu hút và dễ đọc. Hãy sắp xếp các thông tin theo thứ tự từ quan trọng nhất đến ít quan trọng nhất. Nếu như các thông tin bạn không có nhiều, hãy chọn những đồ họa đậm và đơn giản như Poster của Columbus Creative. Nếu như bạn có nhiều thông tin cần thể hiện, hãy nghĩ tới phương án sử dụng tiêu đề thật lớn, và nhóm các thông tin khác bằng những mảnh nhỏ.

4. Sử dụng khoảng trắng khi thiết kế poster

Tạo ra hình ảnh từ những hình ảnh khá là cái gì đó nghe như ảo thuật. Melbourne Food & Wine poster tạo ra những chia rượu từ một cái dĩa, rất sáng tạo và ấn tượng. Một cách sử dụng khoảng trắng khác là đặt những vật chính, nhỏ, bao quanh bởi các khoảng trắng rộng. Điều này sẽ giúp cho mắt người xem cảm thấy dễ chịu.

5. Cắt bỏ những thành phần không cần thiết kế poster 

Đôi khi, ít hơn là nhiều hơn. Nó gây cảm giác hiếu kì cho người nhìn. Một từ đơn giản hoặc hình ảnh gây cảm xúc có thể tương tác nhiều hơn so với hàng câu chữ hoặc hàng tá hình ảnh.

Hãy chú ý sự tương đồng giữa 2 poster. Chúng đều thể hiện một từ duy nhất nhấp để thu hút sự chú ý của người xem, sử dụng không nhiều màu sắc, font chữ gọn gàng và đơn giản.

6. Tạo điểm nhấn khi thiết kế poster

Sử dụng hình ảnh hợp lý sẽ tạo sức nặng hơn cho những nội dung bạn thể hiện trên poster. Có thể thử crop những chi tiết quan trọng nhất trong ảnh để thể hiện. Điều này sẽ giúp cho poster của bạn có sự tập trung của người xem, không khiến họ bị xao nhãng. Poster của Theatre National de Chaillot hoàn toàn có thể sử dụng cả khuôn mặt của người phụ nữ, nhưng bằng việc chỉ sử dụng đôi mỗi, nó đã tạo ra điểm nhấn hoàn hảo. Ngoài ra, đôi môi này còn nhìn như hình trái tim đúng không?

7. Sử dụng các hình khối khi thiết kế poster

Các hình khối này tạo ra các hình khối khác. Chúng tạo ra những mạch, định hướng mắt của người đọc poster. Cho dù được sử dụng để chứa các đoạn text, hay tạo ra những mảng khối ấn tượng hoặc hướng mắt người xem vào một khu vực cụ thể, thì không ai có thể phủ nhận được tầm quan trọng của việc sử dụng các hình khối cả.

8. Sắp xếp các thành phần hợp lý khi thiết kế poster 

Một khi bạn đã có đầy đủ thông tin, hình ảnh hoặc hình minh họa, hãy suy nghĩ tới việc sắp xếp chúng thế nào cho hợp lý để người xem có thể dễ dàng thu thập thông tin. Hãy cảm tưởng như mình đang chơi Puzzle vậy. Bạn chính là người quyết định khách hàng sẽ đọc poster thế nào và hiểu được gì. Tập trung vào việc đồ họa sẽ kết hợp thế nào với các chữ cái.

Poster cho event này của Malaga Festival thiết kế bởi Calamargraphic vô cùng thông minh khi hướng sự tập trung vào đoạn text ở phía trên bên phải của poster.

9. Tạo các lớp ảnh để thiết kế poster có chiều sâu 

Các Layer của ảnh, màu sắc, và chữ tạo ra chiều sâu nhất định cho poster. Cultivate Festival poster đã sử dụng kỹ thuật này rất tốt khi sử dụng các lớp ảnh và chữ lên nhau mà vẫn làm nổi bật nội dung.

Poster Valentines này cũng tạo ra được sự sống động, sử dụng hiệu ứng bóng mạnh để biến sự vật thành góc nhìn 3D. Đồng thời việc người thiết kế poster này đã đặt các đoạn text cạnh các vật trong poster cũng rất thông minh.

10. Nhấn mạnh các yếu tố khi thiết kế poster 

Chắc chắn rồi, khi sử dụng các hình ảnh, hình minh họa và cả font chữ thú vị, năng động, bạn sẽ tạo ra những hiệu ứng mạnh tới người xem ngay lập tức. Poster sẽ để lại cảm xúc và một ấn tượng tới với người xem.

11. Gây ngạc nhiên cho người xem bằng cách thể hiện nội dung trên poster 

Cuộc sống không bao giờ chỉ tồn tại duy nhất một đường thẳng. Các góc cạnh có thể khiến poster trở nên thú vị hơn. Hãy thay đổi cách nhìn thông thường vào một tấm hình. Poster của Phish khiến mắt người xem phải đi hết từ trên xuống dưới, từ phải qua trái rồi lại ngược lại thay vì chỉ nhìn thẳng một cách nhàm chán.

Hoặc lấy ví dụ về một poster film festival này, bạn sẽ ngay lập tức hướng sự chú ý tới “out there” với việc ẩn chữ đi.

12. Đừng ngần lại sử dụng khiếu hài hước khi thiết kế poster 

Hãy thoải mái, hãy cứ vui vẻ, hãy sử dụng nhưng hình ảnh mà không ai có thể ngờ tới, trừ trường hợp chủ đề của bạn là chủ đề đòi hỏi sự nghiêm túc. Poster của Bicycle Film Festival đã có thể được thiết kế bởi trăm ngàn cách khác nhau, nhưng họ đã chọn sự vui vẻ để gợi sự tò mò cho người xem rằng họ sẽ có niềm vui gì ở festival này.

13. Chắc chắn các thành phần trong poster được cân bằng

Sử dụng đối xứng, trung tâm, và lặp lại sẽ tạo độ cân bằng cho mắt nhìn. Ban có thể cân bằng màu sắc, độ nặng của hình ảnh, lượng text,… Sự cân bằng không hẳn là việc poster với 100% ở chính giữa trung tâm và cũng không phải việc có các sự vật đối xứng nhau hoàn hảo.

14. Sử dụng hình ảnh đẹp để tạo dựng niềm tin cho poster 

Một hình ảnh đẹp sẽ giúp bạn đưa tới người xem những thông điệp, đồng thời tạo đươc lòng tin tới sản phẩm.  Ở trong trường hợp này, người thiết kế đã có cách tiếp cận rất sáng tạo khi đưa các text lên người mẫu cho một sự kiện thời trang.

Ví dụ khác, người thiết kế này đã tạo sự cân bằng khá tốt giữa hình ảnh và đồ họa để tạo ra sự kết hợp thú vị.

15. S ử dụng các hình minh họa sáng tạo khi thiết kế poster

Hình chụp không phải lúc nào cũng phù hợp 100% với nhu cầu của bạn hoặc đơn giản bạn không đủ kinh phí để đầu tư cho một album ảnh. Thay vào đó bạn có thể tự tạo ra các nhân vật mình mong muốn.

16. Nắm lấy những điều kỳ lạ và bất thường khi thiết kế 

Sử dụng màu sắc lạ hoặc một ảnh độc đáo, một font chữ không giống ai. Đặt những hình ảnh tương phản lại với nhau. Hoặc sắp xếp các thông tin và hình ảnh để tạo thành một chủ thể. Poster của Bologna Festival đã làm điều này. Bạn nhìn thấy người đàn ông trước hay cây violin trước?

17. Đảm bảo các yếu tố về đồ họa kết hợp trôi chảy 

Muốn làm người đọc dễ dàng hơn trong việc tiếp nhận thông tin. Sử dụng màu sắc, đường nét, kích thước, text phải hợp lý. Hãy tạo ra một mạch nhất định cho chúng để thiết kế có thể “follow” theo. Poster của The Salida Winefest làm được điều đó. Người xem “follow” theo mạch của đoạn text để thu thập thông tin như cách rượu vang “follow” cái ly.

18. Biến các thông tin dày đặc trở nên dễ đọc hơn 

Dễ đọc hơn không có nghĩa ám chỉ việc người xem sẽ thực sự bỏ thời gian ra đọc một cái poster. Hãy chắc chắn rằng khách hàng biết bạn đang quảng cáo gì, bán gì và mục đích gì. Poster của bạn không nên quá khó hiểu, đồng thời cũng nên làm sao để chúng có thể nhìn thấy được ở một khoảng cách xa.

Sự kiện triển lãm này có một poster chứa một lướng lớn các thông tin, nhưng đã được thiết kế để phù hợp cho cả người nhìn ở xa, và cả người xem ở gần.

19. Đừng bỏ qua định dạng và kích cỡ khi thiết kế poster 

Không phải poster nào cũng được thiết kế giống nhau, có kích cỡ giống nhau, hoặc theo chiều thẳng giống nhau. Hãy thử theo chiều nngang hoặc thậm chí là hình vuông để tạo ra sự khác biệt.

20. Thiết kế poster có cảm xúc sẽ tăng sự tương tác và chia sẻ của người xem 

Một chữ cái đơn giản hoặc hình ảnh có thể tạo ra những cảm xúc khác nhau – yêu, thích, ghét, buồn, vui. Một bức ảnh người phụ nữ đang khóc. Người đàn ông chạy về đích. Từ “Lửa”. Người xem sẽ ngay lập tức có cảm xúc và háo hức muốn tìm hiểu thêm.

Poster này của Helôm sử dụng hiệu ứng phân ảnh để thể hiện các khuôn mắt khác nhau cho một sự kiện nhạc jazz.

21. Tạo một mẫu thống nhất cho các poster của các sự kiện liên quan đến nhau

Khi bạn có các events âm nhạc cho chỉ duy nhất một ban nhạc, có nên thiết kế các poster riêng biệt hay không? Liệu một series các poster liên quan có giúp thể hiện tốt hơn được hay không? Khi thiết kế series poster, hãy lưu ý rằng chỉ nên sử dụng một tone màu hoặc kiểu ảnh đồng nhất, nhưng vẫn phải có sự khác nhau giữa các poster trong series.

Hãy xem ví dụ poster của Dave Matthews Band.

22. Thiết kế poster để phục vụ người xem 

Bạn phải hiểu rõ khách hàng trước khi quảng cáo hoặc bán cho họ. Hãy chắc chắn rằng thiết kế này phù hợp với sở thích, với hành vi mua hàng và văn hóa của họ.

Poster này của Black Keys chắc chắn sẽ thu hút rất nhiều fan của nhạc rock cho một concert cạnh bờ biển.

23. Sử dụng yếu tố tương phản khi thiết kế poster 

Có nhiều cách khác nhau để đạt được sự tương phản khi thiết kế poster. Lựa chọn các màu sắc đối lập nhau như màu xanh và màu cam hoặc đơn giản là đen và trắng. Hoặc có thể sử dụng hình ảnh “mạnh mẽ” với tone màu mềm mại.

24. Trải nghiệm với các yếu tố của đồ họa như màu sắc và font chữ 

Để làm poster trở nên thú vị hơn, hãy thử sử dụng các chất liệu khác nhau. Thử sử dụng các hình vẽ mình họa lên các hình chụp như poster dưới đây.

25. Một khi đã hiểu rõ những quy chuẩn, hãy phá vỡ 

Hãy phá vỡ những quy chuẩn, đẩy lùi những giới hạn. Thử nhiều màu sắc hơn, kích cỡ hơn, fonts chữ hơn, những thứ mà bạn chưa từng sử dụng bao giờ. Hãy thử nghiệm những thứ mới mẻ.

THỜI KHẮC CỦA BẠN!

Khi bạn đã biết về sự kiện, dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn, hiểu rõ về khách hàng chính là chìa khóa của thiết kế poster thành. Sau đó, tìm kiếm những hình ảnh, màu sắc, font chữ mà có thể truyền tải được thông điệp của bạn. Có thể chỉ cần là từ ngữ, một bức ảnh lớn hoặc một hình minh họa nào đó thôi.

Hãy bắt đầu sự nghiệp của bạn bằng việc tham gia khóa học thiết kế đồ họa cơ bản và nâng cao tại Học viện VTC, nơi mọi ước mơ của bạn sẽ nhanh chóng được thực hiện.

 

 

Xếp hạng: 0 / 5. Lượt bình chọn: 0

Rất tiếc vì trải nghiệm không tốt của bạn về bài viết này!

Bạn có thể cho chúng tôi biết bạn chưa hài lòng vì điều gì không?

Tin tức khác
How to do #1: Responsive Web Design tại Hà Nội

How to do #1: Responsive Web Design tại Hà Nội

Ngày đăng 10/09/2018
Vào ngày 08/09/2018, sự kiện How To Do #1: Responsive Web Design đã diễn ra thành công với sự góp mặt đông đảo của các bạn sinh viên yêu thích CNTT nói chung và lập trình web nói riêng.
Giới thiệu về công nghệ Unreal Engine 4 và Game Lineage2 Revolution

Giới thiệu về công nghệ Unreal Engine 4 và Game Lineage2 Revolution

Ngày đăng 30/07/2018
Unreal Engine 4 là engine mới nhất hiện tại đc áp dụng trên game mobie. Nó mang đến cho người dùng trải nghiệm tốt nhất về hình ảnh, âm thanh. Vậy Unreal Engine 4 là gì? Chúng ta sẽ tìm hiểu nó qua bài viết này. 1. Công nghệ Unreal Engine 4. Vào ngày 19/03/2012, Epic một lần nữa chính thức đưa Unreal Engine ra với cộng đồng làm game ở phiên bản thứ 4 với đầy đủ các tính năng và mã nguồn C++ hoàn trình. Ngoài ra Epic còn phát hành nó miễn phí cho các trường học và sinh viên viết game.
Trực tiếp phỏng vấn cùng doanh nghiệp Thành Vinh Holdings: Học viên VTC Academy nhận việc ngay tại chỗ

Trực tiếp phỏng vấn cùng doanh nghiệp Thành Vinh Holdings: Học viên VTC Academy nhận việc ngay tại chỗ

Ngày đăng 06/11/2024
Vừa qua, tại VTC Academy Đà Nẵng đã diễn ra một sự kiện đáng nhớ kết hợp cùng Thành Vinh Holdings - công ty kinh doanh đa ngành hàng trên sàn thương mại điện tử. Sự kiện đặc biệt này mang đến cho các bạn trẻ cơ hội tiếp cận thực tế với doanh nghiệp, học hỏi kinh nghiệm từ các chuyên gia hàng đầu và đặc biệt có thể nhận được việc làm ngay tại chỗ.
Khóa học mới nhất
Chuyên viên <br>Lập trình game (Phát triển Game)

Chuyên viên
Lập trình game (Phát triển Game)

4.9 (1545)
Hình thức học: Tập trung
Thời hạn: 2 năm
Khối ngành: Công nghệ thông tin
Chuyên viên Thiết kế 3D (3D Modeling)

Chuyên viên Thiết kế 3D (3D Modeling)

4.9 (6576)
Hình thức học: Tập trung
Thời hạn: 2 năm
Khối ngành: Thiết kế
Chuyên viên Hoạt hình 3D (3D Animation)

Chuyên viên Hoạt hình 3D (3D Animation)

4.9 (6777)
Hình thức học: Tập trung
Thời hạn: 2 năm
Khối ngành: Thiết kế
Chuyên viên <br>Digital Marketing (Full-stack)

Chuyên viên
Digital Marketing (Full-stack)

5 (7656)
Hình thức học: Tập trung
Thời hạn: 2 năm
Khối ngành: Digital Marketing
Tin tức khác
How to do #1: Responsive Web Design tại Hà Nội

How to do #1: Responsive Web Design tại Hà Nội

Ngày đăng 10/09/2018
Vào ngày 08/09/2018, sự kiện How To Do #1: Responsive Web Design đã diễn ra thành công với sự góp mặt đông đảo của các bạn sinh viên yêu thích CNTT nói chung và lập trình web nói riêng.
Giới thiệu về công nghệ Unreal Engine 4 và Game Lineage2 Revolution

Giới thiệu về công nghệ Unreal Engine 4 và Game Lineage2 Revolution

Ngày đăng 30/07/2018
Unreal Engine 4 là engine mới nhất hiện tại đc áp dụng trên game mobie. Nó mang đến cho người dùng trải nghiệm tốt nhất về hình ảnh, âm thanh. Vậy Unreal Engine 4 là gì? Chúng ta sẽ tìm hiểu nó qua bài viết này. 1. Công nghệ Unreal Engine 4. Vào ngày 19/03/2012, Epic một lần nữa chính thức đưa Unreal Engine ra với cộng đồng làm game ở phiên bản thứ 4 với đầy đủ các tính năng và mã nguồn C++ hoàn trình. Ngoài ra Epic còn phát hành nó miễn phí cho các trường học và sinh viên viết game.
VTC Academy: Giải pháp đào tạo cho nguồn nhân lực chất lượng

VTC Academy: Giải pháp đào tạo cho nguồn nhân lực chất lượng

Ngày đăng 13/05/2024
Bài phát biểu của ông Hoàng Việt Tân - Giám đốc Học viện VTC Academy tại Lễ ký kết thoả thuận hợp tác giữa VTC Academy và Tập đoàn Giáo dục KAKE (Nhật Bản).

Liên hệ với VTC Academy

    Tôi đã đọc và đồng ý với Điều khoảnChính sách bảo mật của VTC Academy.

  • Hà Nội: 0981 114 757
  • Đà Nẵng: 0865 098 399
  • Hồ Chí Minh: 0818 799 299