Khám phá các ngành nghề “Hot” trong tương lai | VTC Academy
VTC Academy VTC Academy
Khám phá các ngành nghề “Hot” trong tương lai

Khám phá các ngành nghề “Hot” trong tương lai

Ngày đăng 24/10/2021

Một sự thật chắc chắn là tương lai luôn luôn bất định, vậy cho nên việc hoạch định nghề nghiệp cũng sẽ ẩn chứa các rủi ro như: Khi tốt nghiệp các ngành nghề có thể trở nên kém “hot” hoặc thậm chí suy thoái theo thời gian,… Trong bài viết sau, VTC Academy xin gửi đến bạn đọc những gợi ý có thể giúp ích cho các bạn trẻ khi lựa chọn ngành nghề và trường xét tuyển trong 10 năm tới tại Việt Nam.

  • Ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG): Ngành hàng tiêu dùng nhanh luôn luôn là ngành nghề “nóng” với sức lớn của nhu cầu đến từ thị trường với hơn 97 triệu dân Việt Nam. Các nghề nghiệp liên quan tới sản xuất, kinh doanh ngành hàng tiêu dùng nhanh sẽ có tốc độ tăng trưởng ổn định trong tương lai. Một trong những yếu tố làm tăng nhu cầu ngành hàng FMCG đó là xu hướng mở rộng kinh doanh của các công ty Việt Nam sang những thị trường lân cận như Lào, Myanmar,…Dành cho các bạn sắp bước chân vào lĩnh vực Công nghệ thông tin – Ông Xuân Hồng
  • Ngành gia công phần mềm – IT: Việt Nam đang trở thành điểm nóng về gia công phần mềm. Các lĩnh vực gia công phần mềm vẫn tăng trưởng đều đặn bên cạnh những ngành mới như phần mềm trên các hệ thống di động IOS hoặc Android. Trình độ nhân lực Việt Nam dần dần đáp ứng được nhu cầu của các công ty nước ngoài. Nếu các sinh viên có trình độ tiếng Anh tốt, chắc chắn sẽ rất dễ dàng kiếm việc trong thị trường IT.
  • Ngành liên quan tới nông nghiệp, thủy hải sản: Nhóm công việc liên quan tới các lĩnh vực chiếm tỷ trọng cao trong xuất khẩu như thủy hải sản, nông nghiệp sẽ có nhu cầu công việc ổn định. Khủng hoảng và các vấn đề bất ổn trong kinh tế đều có thể xảy ra và ngành nông nghiệp là ngành quan trọng trong thời kỳ khủng hoảng.
  • Ngành liên quan tới sáng tạo: Sáng tạo là động lực phát triển của các quốc gia tiên tiến như Mỹ, Hàn Quốc,…. Các ngành nghề sáng tạo rất đa dạng như âm nhạc, điện ảnh, thiết kế đồ họa, mỹ thuật,… Đây cũng là các ngành nghề sẽ có nhu cầu lớntại Việt Nam trong những năm tới.
  • Ngành du lịch khách sạn: Các nhóm ngành liên quan tới du lịch khách sạn sẽ có nhu cầu cao trong thời gian tới. Tuy nhiên, học sinh chọn lựa ngành này cần phải chấp nhận dịch chuyển liên tục do các dịch vụ du lịch có xu hướng trở về với thiên nhiên và sẽ được triển khai tại các điểm du lịch xa so với các địa điểm tại trung tâm thành phố.
    Jornada internacional de orientación profesional y universitaria | Colegio Alemán
  • Ngành bán lẻ: Các “ông lớn” trong ngành bán lẻ trên thế giới đã và đang đổ bộ ào ạt vào thị trường Việt Nam. Song song với xu hướng này, các công ty lớn tại Việt Nam cũng đang dần mở rộng hệ thống bán lẻ của mình. Đặc biệt là các chuỗi bán lẻ điện máy, điện thoại cũng phát triển nhanh chóng trong thời gian gần đây. Dự báo nhu cầu nhân lực sẽ tăng cao trong thời gian tới.
  • Ngành sản xuất: Các nhóm ngành thuộc sản xuất có nhu cầu bền vững trong mười năm tới khi các công ty, xí nghiệp đang được mở rộng, xây mới các nhà máy sản xuất tại Việt Nam. Các vị trí trong ngành sản xuất tuy có mức lương không cao nhưng tính ổn định lại là ưu điểm.
  • Ngành môi trường: Môi trường trong thế kỷ 21 sẽ là tác nhân quan trọng ảnh hưởng sản xuất và kinh doanh. Các ngành nghề về môi trường sẽ có nhu cầu tăng đều theo thời gian trong 10 năm tới tại Việt Nam. Khi Việt Nam hòa nhập với kinh tế thế giới, thì môi trường là chìa khóa của quá trình này.
  • Ngành luật: Tương tự như ngành môi trường, luật là yếu tố quan trọng trong quá trình hội nhập và phát triển kinh tế tại Việt Nam. Khi Việt Nam gia nhập ngày càng sâu rộng vào kinh thế thế giới nhu cầu về ngành luật sẽ phát triển một cách nhanh chóng. Các bạn học sinh nếu có tiếng Anh tốt và đào tạo chính quy ngành luật sẽ có nhiều cơ hội thăng tiến trong nghề nghiệp.
    A la hora de elegir carrera, ¿qué elementos influyen? | Universidades.cr

Nghề nghiệp sẽ gắn liền với các bạn học sinh sau khi tốt nghiệp, vậy cho nên khi chọn đúng ngành nghề sẽ mang lại 50% sự thành công cho tương lai. Các ngành nghề “hot” mà VTC Academy kể trên có thể là những gợi ý tốt giúp cho các bạn định hướng nghiệp được dễ dàng và chính xác hơn trong những năm tới.

 

| Tags |

Bài viết khác
Định danh thương hiệu | Sáng tạo mô hình kinh doanh của bạn

Định danh thương hiệu | Sáng tạo mô hình kinh doanh của bạn

Ngày đăng 18/10/2021
Điều ít người biết là Apple không phải công ty đầu tiên mang thiết bị nghe nhạc số ra thị trường. Một công ty tên là Diamond Multimedia đã giới thiệu thiết bị có tên là Rio vào năm 1998. Một công ty khác là Best Data cũng đưa ra sản phẩm Cabo 64 vào năm 2000. Cả hai sản phẩm trên đều hoạt động tốt, vừa có thể bỏ túi lại rất hợp thời trang. Vậy tại sao thành công lại nghiêng về iPod chứ không phải là Rio hay Cabo? 
Xây dựng tầm nhìn cho doanh nghiệp

Xây dựng tầm nhìn cho doanh nghiệp

Ngày đăng 18/10/2021
Chính sự kết hợp giữa việc gìn giữ cốt lõi với việc thúc đẩy quá trình phát triển đã khiến cho những công ty như Hewlett- Packard, 3M, Johnson & Johnson, Procter & Và Gamble, Merck, Sony Motorola, và Nordstrom trở thành những tổ chức ưu tú nhất với khả năng tự làm mới bản thân để đạt được thành công lâu dài. Nhân viên của Hewlett - Packard đã luôn biết rằng mọi thay đổi dù to lớn đến đâu thì trong cách vận hành, chuẩn mực văn hóa hay chiến lược kinh doanh cũng không thể làm mất đi những nguyên tắc cơ bản. Vậy nên công ty Johnson & Johnson liên tục đặt ra những câu hỏi về cấu trúc tổ chức và không ngừng cải tiến các quy trình nhưng đồng thời vẫn luôn giữ vững những tôn chỉ của mình.
Bài viết khác
Định danh thương hiệu | Sáng tạo mô hình kinh doanh của bạn

Định danh thương hiệu | Sáng tạo mô hình kinh doanh của bạn

Ngày đăng 18/10/2021
Điều ít người biết là Apple không phải công ty đầu tiên mang thiết bị nghe nhạc số ra thị trường. Một công ty tên là Diamond Multimedia đã giới thiệu thiết bị có tên là Rio vào năm 1998. Một công ty khác là Best Data cũng đưa ra sản phẩm Cabo 64 vào năm 2000. Cả hai sản phẩm trên đều hoạt động tốt, vừa có thể bỏ túi lại rất hợp thời trang. Vậy tại sao thành công lại nghiêng về iPod chứ không phải là Rio hay Cabo? 
Xây dựng tầm nhìn cho doanh nghiệp

Xây dựng tầm nhìn cho doanh nghiệp

Ngày đăng 18/10/2021
Chính sự kết hợp giữa việc gìn giữ cốt lõi với việc thúc đẩy quá trình phát triển đã khiến cho những công ty như Hewlett- Packard, 3M, Johnson & Johnson, Procter & Và Gamble, Merck, Sony Motorola, và Nordstrom trở thành những tổ chức ưu tú nhất với khả năng tự làm mới bản thân để đạt được thành công lâu dài. Nhân viên của Hewlett - Packard đã luôn biết rằng mọi thay đổi dù to lớn đến đâu thì trong cách vận hành, chuẩn mực văn hóa hay chiến lược kinh doanh cũng không thể làm mất đi những nguyên tắc cơ bản. Vậy nên công ty Johnson & Johnson liên tục đặt ra những câu hỏi về cấu trúc tổ chức và không ngừng cải tiến các quy trình nhưng đồng thời vẫn luôn giữ vững những tôn chỉ của mình.

Liên hệ với VTC Academy

  • Hà Nội: 0981 114 757
  • Đà Nẵng: 0865 098 399
  • Hồ Chí Minh: 0818 799 299