Trượt đại học thì nên làm gì? 7 hướng đi chính xác khi rớt đại học
VTC Academy VTC Academy
Trượt đại học thì nên làm gì? 7 hướng đi chính xác khi rớt đại học

Trượt đại học thì nên làm gì? 7 hướng đi chính xác khi rớt đại học

Ngày đăng 22/01/2024

Vừa qua, đồng loạt các trường đại học bắt đầu công bố điểm chuẩn năm 2023. Đây cũng là thời điểm căng thẳng không kém khoảng thời gian thi tốt nghiệp. Tuy nhiên, nhiều trường bất ngờ tăng vọt điểm chuẩn khiến các thí sinh ngỡ ngàng, mặc dù kết quả thi tốt nhưng vẫn trượt tất cả nguyện vọng.

Những việc cần làm khi bạn bị rớt đại học?

Ngoài việc các thí sinh rớt đại học, theo thống kê từ Vụ Giáo dục Đại học, Bộ Giáo dục và Đào tạo, năm nay có đến hơn 320.000 thí sinh không nhập nguyện vọng lên hệ thống. Có thể thấy, đại học đã không còn trở thành lựa chọn duy nhất của các bạn trẻ. Vậy sẽ có những hướng đi đúng đắn nào dành cho các sĩ tử trượt đại học?

hướng đi nào cho những thí sinh trượt đại học

Tham gia xét tuyển bổ sung hoặc học bạ

Trong trường hợp các trường Đại học hoặc Cao đẳng chưa tuyển đủ số sinh viên sẽ tiến hành mở đợt xét tuyển bổ sung. Đa số lý do dẫn đến không đủ chỉ tiêu đến từ việc nhiều thí sinh đậu nhưng không xác nhận nhập học hoặc quá ít thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển đợt 1. Bộ GD&ĐT cũng quy định điểm trúng tuyển đợt bổ sung không được thấp hơn so với đợt 1. Tùy vào mỗi trường mà sẽ có thêm các đợt tuyển sinh bổ sung khác. Thí sinh cần theo dõi rõ thông báo và căn cứ điểm số mình có để lựa chọn trường cho phù hợp.

Những trường hợp sau đây thí sinh có thể nộp hồ sơ xét tuyển bổ sung:

  • Trường hợp 1: Thí sinh trượt tất cả nguyện vọng đã đăng ký trong đợt 1
  • Trường hợp 2: Thí sinh đỗ nguyện vọng đã đăng ký nhưng không xác nhận nhập học
  • Trường hợp 3: Trong đợt 1, thí sinh không đánh dấu tick vào ô “Thí sinh có dùng kết quả để xét tuyển Đại học, Cao đẳng”.

Xem thêm: Danh sách các trường xét học bạ trên toàn quốc

Xem thêm:Danh sách các trường xét học bạ tại Hà Nội

Xem thêm:Danh sách các trường xét học bạ ở TPHCM

Xem thêm: Danh sách các trường xét học bạ tại Đà Nẵng

Thi lại đại học

Chắc bạn cũng hoang mang không biết rớt đại học có được thi lại không đúng không? Và câu trả lời là CÓ, rớt đại học bạn vẫn có thể thi lại vào năm sau nhé. Nếu bạn vẫn muốn tiếp tục con đường trở thành tân sinh viên ở ngôi trường bạn vô cùng yêu thích, bạn hoàn toàn có thể dành một năm để ôn tập và tham gia thi THPT vào kì kế tiếp.

Trượt đại học bạn vẫn có thể thi lại vào năm sau

Không thể phủ nhận đôi lúc bạn sẽ cảm thấy chán nản hoặc tự ti với các bạn đồng trang lứa. Thế nhưng, theo đuổi ước mơ chưa bao giờ là muộn. Chỉ cần bạn có đam mê, tâm huyết và sự nỗ lực, ắt sẽ nhận được thành quả xứng đáng. “Lên dây cót” ngay từ bây giờ để chuẩn bị cho việc tiếp tục ôn tập, rút kinh nghiệm từ kỳ thi vừa qua và bổ sung thêm kiến thức bản thân còn thiếu sót, vững vàng tâm lý viết tiếp ước mơ vào cánh cửa đại học.

Đi du học

Bạn không nên xem du học như một lối thoát vì trượt đại học mà nên xem nó như một cơ hội mới để bạn viết tiếp ước mơ. Tương tự như việc chuẩn bị cho kì thi THPT, có khi hơn cả thế, bạn cần phải xác định rõ về quốc gia bạn muốn đến (từ ngôn ngữ, văn hóa, trường học đến cơ hội việc làm, mức lương…) và cuối cùng là chi phí. Du học không là phương án hàng đầu nếu bạn không có quyết tâm cũng như kinh tế không cho phép.

Dương Thụy – một tác giả trẻ nổi tiếng với truyện về đề tài du học và du ký – đến năm 27 tuổi mới có học bổng du học Bỉ. Tiến sĩ Nguyễn Phương Mai đã từ bỏ vị trí thư ký tòa soạn báo Hoa Học Trò năm 24 tuổi để đi du học Hà Lan. Và còn nhiều gương mặt khác vẫn chọn con đường du học mặc dù ở hiện tại đã có công việc và thu nhập ổn định. Bắt đầu lại từ con số không ở một đất nước xa lạ, rào cản ngôn ngữ, văn hóa và tự sống độc lập là những điều không thể tránh khỏi nếu bạn chọn con đường du học. Thế nhưng câu chuyện về tác giả Dương Thụy hay tiến sĩ Nguyễn Phương Mai sẽ là động lực giúp bạn vững tin trên lựa chọn của mình.

Theo học tại các học viện uy tín

Thêm phương án cho câu hỏi: “Làm gì khi trượt đại học?”, bạn có thể chọn theo học tại các học viện uy tín. Tùy vào ngành nghề bạn yêu thích mà bạn có thể tìm các học viện thích hợp. Nhiều học viện hiện nay được đánh giá đào tạo sâu và chuyên môn cao, chú trọng nghiên cứu, thực hành hơn, đa dạng lĩnh vực…

Nếu bạn có mong muốn phát triển trong ngành Công Nghệ Thông Tin, Lập Trình hay Thiết kế VTC Academy sẽ là lựa chọn hoàn hảo. Tự hào là một trong những học viện hàng đầu Việt Nam với bốn nhóm ngành chính: Thiết Kế, Lập Trình, Trí Tuệ Nhân Tạo và Digital Marketing. Tại đây, bạn sẽ được trải nghiệm không gian học tập đầy đủ tiện nghi cùng cơ sở vật chất hiện đại, sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu của học viên.

Hơn nữa, VTC Academy Plus mang đến cơ hội du học liên thông quốc tế, sở hữu bằng từ Rubika – trường đào tạo kỹ xảo hoạt hình 3D top 2 thế giới. Cùng với đó, học viên tại VTC Academy được học trên dự án thật và làm việc trực tiếp với doanh nghiệp, đảm bảo sau khi tốt nghiệp có việc làm và có cơ hội được đồng hành cùng các doanh nghiệp lớn như Sparx*, VNG, GameLoft…

Ngoài ra, với chương trình học được xây dựng từ 2 đến 2,5 năm phù hợp cho những bạn trẻ muốn học liền làm liền mà không cần mất tận 4 năm như học đại học.

Xem thêm: Chương trình đào tạo tại VTC Academy

Học nghề

Trung cấp nghề là hình thức đào tạo chính quy chuyên về các kiến thức chuyên môn và các kỹ năng thực hành nghề nghiệp, ít lý thuyết hơn và thực hành chuyên sâu hơn so với cao đẳng nghề. Người tốt nghiệp trung cấp nghề sẽ được nhận bằng trung cấp nghề. Theo quy định, bằng cao đẳng nghề sẽ có giá trị hơn trung cấp nghề bởi nằm ở bậc đào tạo cao hơn. Thế nhưng, điều quan trọng nhất vẫn nằm ở năng lực thực tế của bản thân.

Nếu bạn trượt đại học và có mong muốn được đi làm nhanh chóng, trung cấp nghề là lựa chọn dành cho bạn với mức học phí thấp hơn và thời gian học ngắn hơn cao đẳng nghề. Tùy theo ngành nghề mà bạn nên trau dồi thêm các kỹ năng mềm như khả năng ngoại ngữ, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng chăm sóc khách hàng… để có thể cạnh tranh và thăng tiến trong công việc.

Tham gia các khóa học ngắn hạn

Tham gia các khóa học ngắn hạn có thể là bước quan trọng giúp bạn mở rộng kiến thức và phát triển kỹ năng, đặc biệt sau khi trượt đại học. Bạn có thể chọn lựa giữa khóa học kỹ năng mềm như giao tiếp, ngoại ngữ, quản lý thời gian hoặc các kỹ năng nghề nghiệp như digital marketing, editor, thiết kế 3D, lập trình phần mềm.

Ưu điểm lớn nhất của việc tham gia khóa học ngắn hạn là chúng thường có thời lượng ngắn, giúp bạn tiết kiệm thời gian và tập trung vào những kiến thức quan trọng nhất. Bạn có thể học một kỹ năng mới mà không phải cam kết quá nhiều thời gian. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng khóa học ngắn hạn thường không cung cấp bằng cấp uy tín như các khóa học dài hạn. Do đó, nếu ưu tiên của bạn là có bằng cấp để chứng minh năng lực, bạn có thể cần xem xét các lựa chọn khác.

Đi làm kiếm tiền

Không ít các sĩ tử chọn cách đi làm ngay sau khi biết kết quả trượt đại học. Điều này hoàn toàn không có gì sai đối với các bạn có điều kiện khó khăn hoặc muốn trải nghiệm làm việc thực tế ngoài xã hội. Ở thời điểm này, các bạn có thể học hỏi thêm các kỹ năng mềm từ những công việc ở khối hoạt động (pha chế, thu ngân, nhân viên bán hàng…), đặc biệt trong ngành F&B. Không ít các thương hiệu lớn luôn có sẵn lộ trình thăng tiến dành cho các bạn muốn gắn bó lâu dài, tuy nhiên bạn vẫn cần có bằng đại học hoặc cao đẳng để có thể đạt đến các vị trí cao hơn nữa.

Chính vì lẽ đó, việc đi làm thêm ngay khi vừa rớt đại học chỉ là phương án phụ để bạn tích lũy kinh nghiệm, song song với đó bạn cần lên cho bản thân kế hoạch học tập phù hợp, sở hữu một tấm bằng giúp bạn dễ dàng hơn trong việc phát triển sự nghiệp.

Tư vấn xét tuyển miễn phí qua Zalo

    Vì sao điểm cao vẫn rớt đại học?

    Đây hiển nhiên là thắc mắc của không ít phụ huynh và các sĩ tử sau khi nhận kết quả rớt đại học mặc dù trước đó điểm số rất cao. Có nhiều nguyên do dẫn đến sự việc không mong muốn này, cùng VTC Academy giải đáp nhé!

    vi-sao-diem-cao-van-rot-dai-hoc

    Điểm cao khiến thí sinh chủ quan

    Tổng điểm các môn thi THPT khá cao dẫn đến việc các thí sinh dễ chủ quan và chỉ tập trung vào nguyện vọng đầu của mình. Tuy nhiên, mặt bằng chung các thí sinh khác cũng có phổ điểm cao tương tự như vậy khiến điểm chuẩn tăng lên hơn so với dự đoán, khiến các bạn trẻ trượt nguyện vọng.

    Điểm chuẩn tăng “đột biến”

    Chia sẻ với báo Tiền Phong, ông Đỗ Văn Dũng – PGS.TS, nguyên Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM cho hay: “Việc các trường còn ít chỉ tiêu xét tuyển điểm thi tốt nghiệp THPT là một trong những lý do đẩy điểm chuẩn lên cao”. Có thể thấy, điểm chuẩn từ năm 2021 đến nay được các trường đưa ra chênh lệch khá xa so với điểm sàn trước đó.

    Ví dụ, điểm sàn của Đại học Ngoại thương có mức dao động từ 16 – 17 điểm cho tất cả các ngành, tuy nhiên điểm chuẩn đưa ra sau đó lại đạt mức thấp nhất 27,5 điểm và cao nhất là 28,40 điểm cho tổ hợp A00 (Toán, Lý, Hóa). Sự chênh lệch giữa điểm sàn so với điểm chuẩn thực tế quá cao khiến thí sinh khó có thể lường trước được và gặp rủi ro trượt nguyện vọng.

    (Nguồn ảnh: VN Express)

    Điểm ưu tiên khiến điểm chuẩn cao kỷ lục

    Theo đó, ông Dũng cũng cho biết nhờ vào điểm ưu tiên mà nhiều thí sinh đạt ngưỡng trên điểm 9 cho mỗi môn. Đây cũng là một phần lý do đẩy điểm chuẩn các ngành lên cao. Tuy nhiên, cũng có không ít trường hợp các thí sinh mặc dù đạt điểm cao nhưng vẫn trượt nguyện vọng. Điển hình vào năm 2023, các trường đại học quân y lấy điểm chuẩn 30,5 điểm, cao hơn 0,5 so với điểm thi tối đa. Như vậy, nếu không có thêm điểm ưu tiên, thủ khoa vẫn rớt đại học như bình thường.

    Phương thức tuyển sinh rối rắm

    Phương thức xét tuyển trực tuyến nhiêu khê, rối rắm, có quá nhiều bước và thông tin cần nhập, đặc biệt quá nhiều mã dẫn đến sai sót. Mỗi trường có mỗi phương thức xét tuyển và mã ứng với tên gọi trường đó, nếu thí sinh không chú ý hoặc không hiểu rõ rất dễ gây ra nhầm lẫn. Thí sinh N.T.N (TP.HCM) phản ánh đến báo Tuổi Trẻ về sự phức tạp của phương thức xét tuyển trên: “Từ khi đăng ký tài khoản, đăng ký nguyện vọng, nộp lệ phí trực tuyến… tôi đều gặp trục trặc, phải làm lại nhiều lần rất khổ sở. Không chỉ riêng tôi mà nhiều bạn trong trường cũng bị như vậy.”

    Trượt đại học có nên học nghề không?

    Mặc dù đời sống đang ngày càng phát triển hơn, nhưng cũng không thể phủ nhận đâu đó vẫn còn định kiến về việc học nghề thay vì chọn con đường đại học. Tuy nhiên, hãy luôn vững tin trên lựa chọn và định hướng của bản thân, vì đại học từ lâu đã không còn là cánh cửa duy nhất. Tùy vào năng lực và mong muốn mà bạn có thể chọn học nghề ngay sau khi tốt nghiệp THCS, không cần phải trải qua kì thi Đại học cam go và bắt đầu đi làm sớm hơn so với các bạn đồng trang lứa.

    Nếu bạn đã quá “ngán” với các môn đại cương, học nghề là lựa chọn hoàn hảo vì thời gian thực hành chiếm từ 50 – 70% chương trình học. Với lợi thế từ thời gian đào tạo ngắn hạn, tiết kiệm chi phí và chương trình bám sát thực hành, giúp học viên nâng cao kiến thức và thành thạo kỹ năng trong công việc ngay khi tốt nghiệp. Từ đó, tạo cơ hội việc làm vô cùng lớn. Trên thực tế, ngày nay doanh nghiệp chú trọng năng lực hơn bằng cấp. Doanh nghiệp rất dễ tuyển người tốt nghiệp Đại học nhưng lại gặp khó khăn khi tuyển dụng nhân lực có kỹ năng nghề tốt. Một phần từ số lượng tuyển sinh tại các trường nghề không đủ, ít học sinh tham gia, dẫn đến nguồn cung không đủ cầu.

    Ngoài ra, tất cả hệ thống giáo dục dạy nghề như trung cấp và cao đẳng nghề thuộc Bộ GD&ĐT hay Bộ LĐ-TB&XH đều có thể liên thông lên Đại học. Vì thế, sau khi trượt tất cả nguyện vọng, bạn vẫn có thể tiếp tục hành trình chinh phục ước mơ bằng cách tạo nền móng kỹ năng vững chãi tại trường nghề, sau đó liên thông lên Đại học để sở hữu tấm bằng Cử Nhân, tạo điều kiện thăng tiến dễ dàng hơn.

    Top những nghề hot cho bạn khi trượt đại học?

    Các bạn nên cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định lựa chọn ngành nghề nào bạn sẽ theo đuổi. Một trong những yếu tố xem xét đầu tiên chính là nhu cầu của xã hội, cơ hội khi bạn lựa chọn nghề đó trong tương lai có phát triển hay không. Song song với đó là xem xét thời gian học nghề, chi phí, đầu ra như thế nào… VTC Academy sẽ giới thiệu đến bạn các ngành nghề đang vô cùng “khát” nhân lực hiện nay và trong tương lai nhu cầu tuyển dụng sẽ còn cao hơn thế nữa.

    Công nghệ thông tin (CNTT)

    Là một trong các ngành thiếu nhân lực trầm trọng, đặc biệt đòi hỏi kỹ năng chuyên môn thành thạo, công nghệ thông tin là ứng cử viên sáng giá mà bạn có thể lựa chọn. CNTT đòi hỏi tư duy logic từ người học bởi hầu như sẽ sử dụng máy tính và phần mềm máy tính để chuyển đổi, lưu trữ, xử lý, truyền tải và thu nhập thông tin, dữ liệu. Các cơ hội việc làm từ ngành CNTT có thể kể đến: kỹ sư phần mềm, lập trình game, quản lý dữ liệu, quản trị mạng hay lập trình viên… Thành thạo ngoại ngữ cũng là một điểm cộng giúp bạn dễ dàng ứng tuyển vào các công ty đa quốc gia, mở ra cơ hội làm việc và hội nhập với thị trường nước ngoài.

    Mức lương trung bình: lên đến gần 30 triệu.

    Nhà hàng – khách sạn – du lịch (Hospitality Industry)

    Được đánh giá là ngành kinh tế mũi nhọn của Việt Nam trong tương lai, thế nhưng hằng năm, sự thiếu hụt lao động trong ngành này ngày càng tăng cao. Đặc biệt với lượng khách nước ngoài đổ về các khu du lịch tăng 10%/ năm, việc các học viên ngành Hospitality được trang bị kỹ năng ngoại ngữ là vô cùng cần thiết. Ngoài ra, vấn đề chung hiện nay đang gặp phải chính là hậu đại dịch Covid-19 dẫn đến hàng loạt các nhà hàng, khách sạn mất đi nguồn nhân sự. Có thể thấy, Hospitality Industry đã khởi sắc hơn sau khi mở cửa quốc tế và tự do đi lại, vì thế nhu cầu tuyển dụng cũng tăng cao đi kèm sự đòi hỏi về chuyên môn và kỹ năng giao tiếp tốt. Nếu bạn là người năng động, yêu thích khám phá những gì mới mẻ và lanh lợi, đây hẳn là ngành mà bạn không thể bỏ qua.

    Mức lương trung bình: lên đến 20 triệu.

    Digital Marketing

    Thời đại 4.0 phát triển mạnh mẽ cùng với sự nở rộ của các trang mạng xã hội, giờ đây, chỉ cần kết nối Internet, người dùng có thể truy cập thông tin mọi lúc, mọi nơi. Theo thống kê từ We Are Social, có đến hơn 70 triệu người dân Việt Nam sử dụng Internet. Sự phụ thuộc vào mạng trực tuyến khiến Digital Marketing trở thành ngành xu hướng bởi tính tiếp cận dễ dàng, nhanh chóng và đo lường chính xác kết quả chiến dịch. Không chỉ chạy ads, Digital Marketing còn nhiều hoạt động khác như Affiliate Marketing, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, Email Marketing hay Mobile Marketing… Mở ra vô vàn cơ hội việc làm dành cho các bạn theo học ngành này. Ngoài mặt tốt, Digital Marketing cũng có các nhược điểm vì phải phụ thuộc vào thiết bị kỹ thuật số và các nền tảng trực tuyến hay xu hướng và kỹ thuật luôn thay đổi, đòi hỏi các Digital Marketer phải không ngừng cập nhật để bắt kịp xu hướng. Để hiểu rõ hơn bạn có thể xem thêm bài viết ưu nhược điểm của Digital Marketing.

    Mức lương trung bình: lên đến 45 triệu

    Xem thêm: Digital Marketing học trường nào? Danh sách 21 trường đào tạo danh tiếng.

    Thiết kế đồ họa

    Bộ nhận diện thương hiệu (logo, brochure, catalog…), poster phim hay các tấm áp phích quảng cáo bạn thường thấy đều là sản phẩm của thiết kế đồ họa. Trong thời đại số, người xem luôn yêu thích các nội dung được truyền tải ngắn gọn thông qua hình ảnh bắt mắt. Các Designer đóng vai trò như phù thủy “hô biến” những nội dung khô khan thành các sản phẩm hấp dẫn và thu hút. Thiết kế đồ họa có thể được áp dụng đa dạng lĩnh vực vì đây là yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp tạo dựng hình ảnh trong mắt khách hàng và thúc đẩy doanh thu. Ngành này đòi hỏi người học phải có tính sáng tạo, năng động học hỏi và cập nhật liên tục cùng tư duy thẩm mỹ tốt. Do đó, hãy cân nhắc kỹ càng liệu bạn có phù hợp không nhé.

    Mức lương trung bình: lên đến 20 triệu

    Các nghề sửa chữa

    Theo báo Pháp Luật và Xã hội, các nghề sửa chữa điện thoại, máy tính, lắp ráp và sửa chữa xe… nằm trong Top các ngành nên theo học nhất năm 2022. Đa số các bạn nam sẽ lựa chọn con đường này bởi đây đều là các nhu cầu thường thấy, mang lại nguồn thu nhập ổn định và có thể tự làm chủ trong tương lai. Mặt khác, các nghề sửa chữa không có lộ trình thăng tiến rõ ràng. Về lâu dài, bạn có thể cảm thấy chán nản.

    Mức lương trung bình: tùy thuộc vào lựa chọn của bạn, mức lương sửa chữa ô tô có thể dao động từ 10 – 15 triệu đối với các kỹ thuật viên lành nghề hay mức lương sửa chữa điện thoại, máy tính dao động từ 8 – 12 triệu đối với các kỹ thuật viên kinh nghiệm trên 1 năm.

    Ngành làm đẹp

    Với ngành này, bạn có cơ hội được phát triển ở nhiều lĩnh vực khác nhau như spa, phun xăm thẩm mỹ, nail hay trang điểm… Bất kỳ ai đều yêu thích cái đẹp, đi cùng với sự phát triển của xã hội khiến nhu cầu làm đẹp của người tiêu dùng ngày càng tăng cao hơn. Chính vì thế, ngành chăm sóc sắc đẹp trở nên triển vọng hơn bao giờ hết và không lo sợ lỗi thời. Tuy nhiên, tương tự với các ngành sửa chữa, ngành làm đẹp cũng không có lộ trình thăng tiến rõ ràng.

    Mức lương trung bình: đối với các bạn theo nghề spa, mức lương có thể dao động từ 9 -11 triệu và với các chuyên viên trang điểm là 7 – 10 triệu.

    Nếu có thắc mắc về các ngành Công nghệ thông tin, Thiết kế hay Digital Marketing, hãy liên hệ với VTC Academy để được giải đáp chi tiết và tư vấn lộ trình đào tạo giúp các bạn có cái nhìn sâu hơn về các ngành nghề cực “hot” này nhé.

    Như vậy, việc trượt đại học không có gì đáng sợ nếu bạn có quyết tâm và định hướng rõ ràng. Hy vọng bài viết này sẽ có thể giải đáp câu hỏi “Làm gì khi trượt đại học?” và tạo động lực giúp bạn có thêm ý chí để viết tiếp ước mơ. VTC Academy luôn sẵn sàng lắng nghe tâm tư của bạn và mang đến chương trình đào tạo sát với nhu cầu tuyển dụng trên thị trường. Giúp học viên tự tin ứng tuyển vào bất kỳ doanh nghiệp nào với các kỹ năng thành thạo và kiến thức chuyên sâu.

    Xếp hạng: 4.8 / 5. Lượt bình chọn: 12

    Rất tiếc vì trải nghiệm không tốt của bạn về bài viết này!

    Bạn có thể cho chúng tôi biết bạn chưa hài lòng vì điều gì không?

    Tin tức khác
    Có bằng cấp 3 thì học nghề gì? Top những nghề lương cao trong năm 2024

    Có bằng cấp 3 thì học nghề gì? Top những nghề lương cao trong năm 2024

    Ngày đăng 19/01/2024
    Có bằng cấp 3 thì học nghề gì? VTC Academy sẽ giới thiệu đến bạn Top 5 nghề hot nhất 2024 ngay trong bài viết này.
    Quỹ học bổng phát triển tài năng VIG 2023: Đồng hành cùng thế hệ trẻ mở cánh cửa tương lai

    Quỹ học bổng phát triển tài năng VIG 2023: Đồng hành cùng thế hệ trẻ mở cánh cửa tương lai

    Ngày đăng 18/10/2023
    “Quỹ học bổng phát triển tài năng” mở ra cơ hội học tập trong môi trường đào tạo chất lượng cao, chuẩn quốc tế cho các bạn trẻ quyết tâm theo đuổi đam mê.
    Dự đoán 10 xu hướng thiết kế 2024 cho dân khối đồ họa

    Dự đoán 10 xu hướng thiết kế 2024 cho dân khối đồ họa

    Ngày đăng 23/01/2024
    Bài viết này VTC Acacemmy giới thiệu đến bạn 10 xu hướng thiết kế 2024 giúp các designer ứng dụng công nghệ để tạo ra những thiết kế sáng tạo và bắt mắt hơn. Click vào ngay nhé!
    Khóa học mới nhất
    Chuyên viên Thiết kế 3D (3D Modeling)

    Chuyên viên Thiết kế 3D (3D Modeling)

    4.9 (6576)
    Hình thức học: Tập trung
    Thời hạn: 2 năm
    Khối ngành: Thiết kế
    Chuyên viên <br>Lập trình game (Phát triển Game)

    Chuyên viên
    Lập trình game (Phát triển Game)

    4.9 (1545)
    Hình thức học: Tập trung
    Thời hạn: 2 năm
    Khối ngành: Công nghệ thông tin
    Chuyên viên Hoạt hình 3D (3D Animation)

    Chuyên viên Hoạt hình 3D (3D Animation)

    4.9 (6777)
    Hình thức học: Tập trung
    Thời hạn: 2 năm
    Khối ngành: Thiết kế
    Chuyên viên <br>Digital Marketing (Full-stack)

    Chuyên viên
    Digital Marketing (Full-stack)

    5 (7656)
    Hình thức học: Tập trung
    Thời hạn: 2 năm
    Khối ngành: Digital Marketing
    Tin tức khác
    Có bằng cấp 3 thì học nghề gì? Top những nghề lương cao trong năm 2024

    Có bằng cấp 3 thì học nghề gì? Top những nghề lương cao trong năm 2024

    Ngày đăng 19/01/2024
    Có bằng cấp 3 thì học nghề gì? VTC Academy sẽ giới thiệu đến bạn Top 5 nghề hot nhất 2024 ngay trong bài viết này.
    Quỹ học bổng phát triển tài năng VIG 2023: Đồng hành cùng thế hệ trẻ mở cánh cửa tương lai

    Quỹ học bổng phát triển tài năng VIG 2023: Đồng hành cùng thế hệ trẻ mở cánh cửa tương lai

    Ngày đăng 18/10/2023
    “Quỹ học bổng phát triển tài năng” mở ra cơ hội học tập trong môi trường đào tạo chất lượng cao, chuẩn quốc tế cho các bạn trẻ quyết tâm theo đuổi đam mê.
    Có được đổi nguyện vọng sau khi biết điểm 2024 không?

    Có được đổi nguyện vọng sau khi biết điểm 2024 không?

    Ngày đăng 19/01/2024
    Có được đổi nguyện vọng sau khi biết điểm thi tốt nghiệp THPT? Có giới hạn số lần hay không? Thao tác đổi nguyện vọng ra sao? Hãy cùng VTC Academy tìm hiểu nhé!

    Liên hệ với VTC Academy

    • Hà Nội: 0981 114 757
    • Đà Nẵng: 0865 098 399
    • Hồ Chí Minh: 0818 799 299