Top 10 công cụ Digital Marketing mọi Marketers nên biết
VTC Academy VTC Academy
Top 10 công cụ Digital Marketing mọi Marketers nên biết

Top 10 công cụ Digital Marketing mọi Marketers nên biết

Ngày đăng 12/09/2022

Hiện nay, Digital Marketing là một ngành nghề cực kỳ thu hút nguồn nhân lực trẻ khi mà hầu như bạn trẻ nào cũng mong muốn được làm việc trong lĩnh vực năng động và mới mẻ này. Bên cạnh đó, giờ đây, có hàng loạt công cụ được ra mắt để hỗ trợ các công việc của Digital Marketing và mỗi công cụ đều có các chức năng, mục đích khác nhau.

Vì thế, nếu các bạn cũng đang cần tìm hiểu về Digital Marketing là gì, đặc biệt là cần tìm hiểu về các công cụ Digital Marketing hỗ trợ cho công việc. Đừng bỏ qua bài viết này, VTC Academy sẽ đem đến những thông tin cần thiết nhất cho các bạn.

Ahrefs

Ahrefs là một công cụ với tiêu chuẩn cực kỳ hoàn hảo khi cần tìm kiếm các ý tưởng cho từ khóa SEO và các cơ hội để tăng xếp hạng của website.

ahrefs

Ahrefs cho phép bạn kiểm tra được các từ khóa miễn phí đang có lượt truy cập hàng đầu của bất kì URL, đồng thời ước tính được lưu lượng truy cập mà các đối thủ cạnh tranh nhận được cho các cụm từ khóa nhất định nào đó. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể xác định được các nội dung được tìm kiếm hàng đầu của website, số lượng backlink hiện có.

Tổng kết lại, Ahrefs chính là một công cụ tuyệt vời không chỉ dùng để phân tích cạnh tranh mà còn dùng để kiểm tra tình hình hiện tại của website.

Chi phí sử dụng Ahref:

  • Gói Lite: 99$, khoảng 2,2 triệu VNĐ
  • Gói Standard: 179$, khoảng hơn 4 triệu VNĐ
  • Gói Advance: 399$, khoảng hơn 9 triệu VNĐ

Website: https://ahrefs.com/

Semrush

Một công cụ SEO hữu ích khác chính là Semrush, công cụ Digital Marketing này cung cấp cho bạn khả năng theo dõi được vị trí của các từ khóa ưu tiên và tìm kiếm các từ khóa, thuật ngữ mới để xếp hạng.

Semrush

Đồng thời, khả năng phân tích ý tưởng của các từ khóa, nghiên cứu chủ đề của Semrush cũng rất tốt cho việc phân tích ý tưởng, nội dung và xác định được mục đích tìm kiếm cho những người làm Digital Marketing, đặc biệt là người làm SEO.

Chi phí sử dụng Semrush:

  • Gói Pro: 119.95$ / tháng dành cho người mới hoặc một nhóm nhỏ
  • Gói Guru: 229.95$ / tháng dành cho agency hoặc các doanh nghiệp cỡ vừa
  • Gói Business: 449.95$ / tháng dành cho các cơ quan, xí nghiệp lớn

Website: https://www.semrush.com/

Google Analytics

Google Analytics là một trong các công cụ Digital Marketing cực kỳ hữu ích và được cung cấp miễn phí Google. Công cụ này cho phép người dùng phân tích website và đánh giá một cách tổng quan nhất về tình trạng hiện có của website.

Google analytics

Các Digital Marketers sử dụng Google Analytics để phân tích các số liệu cụ thể thuộc website của chính doanh nghiệp. Ví dụ như để kiểm tra lượng người dùng truy cập trang web trong một khoảng thời gian cụ thể, nhân khẩu học và sở thích của người dùng, lưu lượng chuyển đổi từ các quảng cáo như thế nào,….

Chính nhờ những tính năng đó mà công việc của đội ngũ quản trị website, những người làm Digital Marketing đã trở nên thuận lợi và dễ dàng hơn rất nhiều khi làm việc với các chỉ số Digital Marketing.

Website: https://analytics.google.com/

Google AdWords

Các công cụ cơ bản trong Digital Marketing có thể kể đến tiếp theo chính là Google AdWords. Đây là một công cụ phổ biến nhất để quảng cáo doanh nghiệp của bạn trên các trang kết quả của Google. Hình thức thanh toán của công cụ này dựa trên việc doanh nghiệp sẽ trả phí cho mỗi của nhấp chuột hoặc trả cho mỗi cuộc gọi đến từ người dùng.

Google ads

Với công cụ Digital Marketing này, bạn có thể đưa những từ khóa mà bạn đã nghiên cứu từ công cụ của Google Keyword Planner và chạy quảng cáo cho chúng với ngân sách mà bạn muốn chi tiêu. Cuối cùng, Google AdWords sẽ giúp bạn thu hút nhiều khách hàng tiềm năng đến với trang web bằng cách hiển thị các sản phẩm trên các trang kết quả của Google với những truy vấn cực kì cụ thể.

Website: https://ads.google.com/

Yoast

Yoast là một trong các công cụ của Digital Marketing được đánh giá là tốt nhất để tối ưu hóa nội dung cho SEO vì Yoast cung cấp một phiên bản sử dụng miễn phí.

yoast

Ở phiên bản miễn phí, Yoast sẽ cho biết vị trí đặt từ khóa, số lượng từ khóa phù hợp, độ dài văn bản phù hợp và quan trọng nhất là cho bạn biết được những lỗi sai đang gặp để có thể cải thiện.

Với phiên bản trả phí, bạn có thể thêm các từ khóa liên quan, tìm các từ khóa cùng ngữ nghĩa trong plugin, nhận các đề xuất về internal link,…. và rất nhiều các tính năng hữu ích khác.

Mức giá của Yoast premium sẽ là 99$ cho một năm sử dụng.

Website: https://yoast.com

HubSpot

HubSpot cung cấp một kho công cụ để hỗ trợ các nhà tiếp thị, nhưng HubSpot CRM đặc biệt phổ biến do các tính năng mạnh mẽ của nó.

Hubspot

HubSpot cung cấp các tính năng như theo dõi, thông báo qua email cho khách hàng tiềm năng, lập các lịch họp, các cuộc trò chuyện trực tiếp và đặc biệt là phân tích hành vi của các khách hàng khi truy cập qua trang web. Đây đều là các tính năng miễn phí của HubSpot.

Khi chuyển sang tính năng trả phí, mọi thứ sẽ đều được nâng cấp hơn và được tự động hóa từ việc quản lý nội dung, theo dõi email hay kết nối với khách hàng tiềm năng. HubSpot thực sự là một công cụ tuyệt vời so với các đối thủ cạnh tranh khác bởi tính dễ sử dụng của nó.

Chi phí sử dụng HubSpot ở tất cả các dịch vụ:

  • Gói Basic: 11.99$ / tháng
  • Gói Growth: 39.99$ / tháng
  • Gói Pro: 79.99$ / tháng

Website: https://www.hubspot.com

Canva

Canva là một công cụ hữu ích khi cung cấp rất nhiều mẫu thiết kế sẵn có cho nhiều mục đích sử dụng khác nhau như mạng xã hội, áp phích tiếp thị, danh thiếp,…. và bất kỳ thứ gì mà bạn có thể cần. Tất cả các mẫu miễn phí của Canva (và toàn bộ mẫu của phiên bản Premium) đều thực sự giúp ích rất nhiều khi bạn sử dụng cho tất cả các kênh marketing.

Canva

Đặc biệt khi sử dụng Canva, bạn sẽ không cần phải có bất kì kinh nghiệm nào trong lĩnh vực thiết kế đồ họa để tạo ra một sản phẩm chất lượng cao. Với các tính năng kéo, thả, chỉnh sửa ảnh dễ sử dụng, Canva còn cung cấp thêm các tùy chọn khác như bảng màu, phông chữ, hiệu ứng và kích thước hình ảnh tùy chỉnh.

Chi phí sử dụng Canva:

  • Gói Canva Pro: 1.299.000 vnđ / năm dành cho 1 người sử dụng.
  • Gói Canva Đội Nhóm: 1.950.000 vnđ / năm dành cho 5 người sử dụng.

Website: https://www.canva.com/

Slack

Công cụ hỗ trợ giao tiếp khi làm việc cực kì hiệu quả được phần lớn các marketer tin dùng hiện nay không thể bỏ qua cái tên Slack. Bạn có thể dùng Slack để nhắn tin, gọi điện trò chuyện, tạo các nhóm chat, chia sẻ tài liệu và hình ảnh,… một cách nhanh chóng nhất.

Slack

Slack còn có rất nhiều tính năng nổi bật như thiết lập các nhắc nhở, ghi chú công việc, ghim các tin nhắn quan trọng, chỉnh sửa tin nhắn, tìm kiếm người dùng, tin nhắn và đặc biệt nhất là tính năng team directory (giúp biết được thêm về chức vụ công việc trong team).

Mức phí dành cho 1 người sử dụng bản cao cấp của Slack sẽ là khoảng 12.5$ / tháng để sử dụng hết tất cả các tính năng cao cấp của Slack.

Website: https://slack.com/

Asana

Asana là một hệ thống quản lý dự án, quy trình làm việc trong doanh nghiệp vô cùng hiệu quả và đơn giản.

asana

Asana cho phép bạn đưa các cuộc trò chuyện với khách hàng thành các dự án công việc bên cạnh đó còn giúp phân tích, lọc ra các dự án mà bạn cần ưu tiên hoàn thành. Đồng thời, Asana còn giúp nhà quản lý thiết lập các mốc thời gian quan trọng mà toàn bộ team cần ghi chú và xem xét các tiến trình của dự án hiện đang diễn ra thông qua các tác vụ gắn thẻ.

Chi phí sử dụng Asana:

  • Gói Basic: Miễn phí khi sử dụng với nhóm dưới 15 thành viên
  • Gói Premium: 10.99$ / tháng / người dùng dành cho các nhóm nhỏ, vừa
  • Gói Business: 24.99$ / tháng / người dùng dành cho các doanh nghiệp cần quản lý công việc

Website: https://asana.com/

Google Trends

Google Trends là một công cụ Digital Marketing được cung cấp bởi Google giúp các Digital Marketers theo dõi và xác định được các chủ đề, xu hướng đang phổ biến theo thời gian. Bạn có thể sử dụng những thông tin nhận được để có thể lập ra một chiến lược marketing với nội dung phù hợp với xu thế hiện tại.

Google trends

Với Google Trends, bạn chỉ cần nhập từ khóa và bạn sẽ nhận lại được xu hướng tìm kiếm của chủ đề đó theo thời gian, địa điểm, các chủ đề, cụm từ liên quan mà người dùng tìm kiếm có liên quan đến từ khóa đó.

Website: https://trends.google.com.vn/

VTC Academy hy vọng dựa vào bài viết trên, bạn đã có thể hiểu thêm về các công cụ cơ bản trong Digital Marketing giúp hỗ trợ thêm về công việc cũng như quá trình học tập để trở thành một chuyên viên tiếp thị kỹ thuật số chuyên nghiệp.

Xem thêm bài viết: Tại sao nên học Digital Marketing

Nếu có nhu cầu tìm hiểu về Digital Marketing, VTC Academy cung cấp khóa học Digital Marketing Full-stack với giáo trình quốc tế và đội ngũ giảng viên có kinh nghiệm thực chiến dày dặn. VTC Academy chắc chắn sẽ là nơi chắp cánh cho đam mê của bạn trở thành sự nghiệp trong tương lai và trở thành một Digital Marketing ai cũng săn đón.

Xếp hạng: 0 / 5. Lượt bình chọn: 0

Rất tiếc vì trải nghiệm không tốt của bạn về bài viết này!

Bạn có thể cho chúng tôi biết bạn chưa hài lòng vì điều gì không?

Tin tức khác
Học Digital Marketing theo tiêu chuẩn quốc tế từ DMI

Học Digital Marketing theo tiêu chuẩn quốc tế từ DMI

Ngày đăng 06/09/2022
Từ năm học 2021, VTC Academy đã triển khai khóa đào tạo Digital Marketing với chương trình học liên kết cùng Học viện Digital Marketing toàn cầu DMI (Vương quốc Anh)
Lập kế hoạch Digital Marketing chỉ trong 6 bước

Lập kế hoạch Digital Marketing chỉ trong 6 bước

Ngày đăng 23/08/2022
Lập kế hoạch Digital Marketing trong 6 bước cùng VTC Academy thông qua bài viết này để có thể tiếp cận được tối đa đối tượng mục tiêu và tăng tỷ lệ chuyển đổi.
11 nguyên tắc thiết kế poster ấn tượng và hiệu quả

11 nguyên tắc thiết kế poster ấn tượng và hiệu quả

Ngày đăng 08/01/2024
Trong bài viết này, VTC Academy sẽ giới thiệu đến bạn 11 nguyên tắc thiết kế poster ấn tượng và hiệu quả mà ai cũng phải “nằm lòng" để có thể thiết kế ra một chiếc poster đẹp. Click vào xem ngay nhé!
Khóa học mới nhất
Chuyên viên <br>Lập trình game (Phát triển Game)

Chuyên viên
Lập trình game (Phát triển Game)

4.9 (1545)
Hình thức học: Tập trung
Thời hạn: 2 năm
Khối ngành: Công nghệ thông tin
Chuyên viên Thiết kế 3D (3D Modeling)

Chuyên viên Thiết kế 3D (3D Modeling)

4.9 (6576)
Hình thức học: Tập trung
Thời hạn: 2 năm
Khối ngành: Thiết kế
Chuyên viên Hoạt hình 3D (3D Animation)

Chuyên viên Hoạt hình 3D (3D Animation)

4.9 (6777)
Hình thức học: Tập trung
Thời hạn: 2 năm
Khối ngành: Thiết kế
Chuyên viên <br>Digital Marketing (Full-stack)

Chuyên viên
Digital Marketing (Full-stack)

5 (7656)
Hình thức học: Tập trung
Thời hạn: 2 năm
Khối ngành: Digital Marketing
Tin tức khác
Học Digital Marketing theo tiêu chuẩn quốc tế từ DMI

Học Digital Marketing theo tiêu chuẩn quốc tế từ DMI

Ngày đăng 06/09/2022
Từ năm học 2021, VTC Academy đã triển khai khóa đào tạo Digital Marketing với chương trình học liên kết cùng Học viện Digital Marketing toàn cầu DMI (Vương quốc Anh)
Lập kế hoạch Digital Marketing chỉ trong 6 bước

Lập kế hoạch Digital Marketing chỉ trong 6 bước

Ngày đăng 23/08/2022
Lập kế hoạch Digital Marketing trong 6 bước cùng VTC Academy thông qua bài viết này để có thể tiếp cận được tối đa đối tượng mục tiêu và tăng tỷ lệ chuyển đổi.
CTO là chức vụ gì? Lộ trình trở thành CTO với xuất phát điểm từ Fresher

CTO là chức vụ gì? Lộ trình trở thành CTO với xuất phát điểm từ Fresher

Ngày đăng 20/08/2024
Công nghệ được coi là một trong những nền tảng chiến lược của mọi doanh nghiệp và công ty hiện nay. Do đó vai trò của những người đứng đầu trong lĩnh vực này ngày càng trở nên quan trọng và cần thiết. Vậy CTO là gì? Làm thế nào để từ một Fresher có thể tiến lên và đảm nhận vai trò quan trọng này? Hãy cùng VTC Academy khám phá lộ trình thăng tiến để trở thành một CTO trong bài viết dưới đây!

Liên hệ với VTC Academy

    Tôi đã đọc và đồng ý với Điều khoảnChính sách bảo mật của VTC Academy.

  • Hà Nội: 0981 114 757
  • Đà Nẵng: 0865 098 399
  • Hồ Chí Minh: 0818 799 299