Quy trình xây dựng Landing Page | VTC Academy
VTC Academy VTC Academy
Quy trình xây dựng Landing Page

Quy trình xây dựng Landing Page

Ngày đăng 14/07/2021

Nói qua là vậy, nhưng thực sự để xây dựng một Landing Page hiệu quả là một con đường rất gian nan. Không phải mỗi section bạn tạo ra đều đẹp và Landing Page sẽ hiệu quả.

Câu hỏi bạn phải liên tục đặt ra là người dùng sẽ trải nghiệm như thế nào, nếu bạn đặt ảnh này ở đây, text này ở kia? Liệu rằng những tone màu mà bạn chọn có phù hợp với nhãn quan của các khách hàng thường xuyên truy cập vào Landing Page hay không?

Đã có rất nhiều quy trình được đưa ra để giúp Designer dễ dàng hơn trong việc khởi tạo một Landing Page. Bạn hãy thử dùng quy trình này xem sao nhé!

Bước 1: Research

Đây là bước thường bị bỏ qua nhất trong quá trình làm sản phẩm. Bạn không thể giả định tất cả mọi thứ và thiết kế theo ý thích của mình được. Một thiết kế tốt phải là một thiết kế mang lại hiệu quả và đơn giản đã được đề ra ban đầu.

Trở lại việc sử dụng phần mềm, việc đầu tiên bạn cần làm là thống kê và tìm kiếm các con số về đối tượng người dùng của mình. Các thông tin về nhân khẩu học như tuổi, giới tính, vị trí sinh sống sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến các quyết định của bạn về phong cách và ngôn ngữ thiết kế.

Bước 2: Prototype Design

Sau khi đã có các thông tin trên, bạn mới nên bắt tay vào xây dựng thử nghiệm một Landing Page thỏa mãn các đặc điểm đề ra.

Bước 3: Launch & Test

Đây cũng là một bước mà các Designer ít quan tâm đến. Một Landing Page không đơn thuần là một sản phẩm thiết kế một lần rồi xong. Bạn sẽ cần thử nghiệm rất nhiều để xem người dùng phản ứng thế nào với Landing Page của bạn.

Liệu rằng tỷ lệ đăng ký dựa trên tỷ lệ truy cập là bao nhiêu, tỷ lệ out page ngay sau khi kéo xuống Section 2 là như thế nào? Những con số này có thể đo lường rất dễ dàng với các công cụ pixel từ Facebook hoặc Google.

Bước 4: Upgrade

Ngay sau khi đã có các kết quả test, việc tiếp theo bạn cần phải làm là tìm cách để cải thiện từng phần hoặc toàn bộ để cải thiện các kết quả đạt được.

Bước 4 phụ thuộc rất nhiều vào kết quả của bước 3, vậy nên bạn hãy nghiên cứu thật kỹ các phương thức test để tìm ra được đáp án cuối cùng cho bài toán lớn.

Xem thêm bài viết: Bí kíp để tạo ra một Landing Page hiệu quả

Kết

Với những hướng dẫn căn bản trên, chúc bạn có thể xây dựng được Landing Page có khả năng chuyển đổi cao.

(Nguồn: GRAPHICS)

| Tags |

Bài viết khác
Xây dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng từ nền tảng dữ liệu

Xây dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng từ nền tảng dữ liệu

Ngày đăng 11/07/2021
Nhờ sự phát triển của công nghệ và kỹ thuật xử lý dữ liệu, việc xây dựng mối quan hệ với khách hàng hiện nay đã trở nên hiệu quả hơn. Để tiếp cận nhóm khách hàng sẽ thống lĩnh thị trường trong tương lai là Gen Y (Millennial) và Gen Z (Centennial), doanh nghiệp bắt buộc phải có hệ thống quản trị khách hàng một cách bài bản. Bài viết này nhằm đưa ra ý kiến cá nhân của người viết về hệ thống CRM, phương pháp tiếp cận và cách các doanh nghiệp có thể tận dụng CRM để tương tác hiệu quả với các khách hàng nói chung và Gen Y, Gen Z nói riêng.
Người tiêu dùng đẹp nhất khi không thuộc về ai

Người tiêu dùng đẹp nhất khi không thuộc về ai

Ngày đăng 11/07/2021
Bạn trung thành với thương hiệu nào, và bằng chứng nào cho thấy bạn trung thành với thương hiệu đó? Brand Loyalty không còn phù hợp trong thời đại ngày nay cho đa số ngành hàng, đặc biệt với giới trẻ. American Airlines, Hertz #1, Discover Cashback là những thương hiệu đầu tiên áp dụng chương trình tích điểm nhằm tưởng thưởng cho người tiêu dùng và kích thích họ mua hàng lần sau.
Bài viết khác
Xây dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng từ nền tảng dữ liệu

Xây dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng từ nền tảng dữ liệu

Ngày đăng 11/07/2021
Nhờ sự phát triển của công nghệ và kỹ thuật xử lý dữ liệu, việc xây dựng mối quan hệ với khách hàng hiện nay đã trở nên hiệu quả hơn. Để tiếp cận nhóm khách hàng sẽ thống lĩnh thị trường trong tương lai là Gen Y (Millennial) và Gen Z (Centennial), doanh nghiệp bắt buộc phải có hệ thống quản trị khách hàng một cách bài bản. Bài viết này nhằm đưa ra ý kiến cá nhân của người viết về hệ thống CRM, phương pháp tiếp cận và cách các doanh nghiệp có thể tận dụng CRM để tương tác hiệu quả với các khách hàng nói chung và Gen Y, Gen Z nói riêng.
Người tiêu dùng đẹp nhất khi không thuộc về ai

Người tiêu dùng đẹp nhất khi không thuộc về ai

Ngày đăng 11/07/2021
Bạn trung thành với thương hiệu nào, và bằng chứng nào cho thấy bạn trung thành với thương hiệu đó? Brand Loyalty không còn phù hợp trong thời đại ngày nay cho đa số ngành hàng, đặc biệt với giới trẻ. American Airlines, Hertz #1, Discover Cashback là những thương hiệu đầu tiên áp dụng chương trình tích điểm nhằm tưởng thưởng cho người tiêu dùng và kích thích họ mua hàng lần sau.

Liên hệ với VTC Academy

    Tôi đã đọc và đồng ý với Điều khoảnChính sách bảo mật của VTC Academy.

  • Hà Nội: 0981 114 757
  • Đà Nẵng: 0865 098 399
  • Hồ Chí Minh: 0818 799 299