Display Advertising Là Gì? Những Ưu Điểm Nổi Bật Của Display Advertising
Các mẫu quảng cáo hiện nay đang dần trở nên sống động hơn bởi sự ra đời của nhiều định dạng khác nhau như video, 3D, animation, GIF… Điều này giúp doanh nghiệp có thể truyền tải thông điệp đến khách hàng theo một cách ấn tượng và thu hút hơn, thuật ngữ Display Advertising cũng ra đời từ đây. Trong bài viết này, VTC Academy sẽ giúp bạn hiểu được định nghĩa Display Advertising là gì cùng những thông tin xung quanh thuật ngữ này nhé!
Display Advertising là gì?
Display Advertising hay còn gọi là quảng cáo hiển thị, là một hình thức quảng cáo trực tuyến phổ biến hiện nay. Display Ads là một hình thức quảng cáo thuộc kênh Digital Marketing – một trong các kênh marketing phổ biến hiện nay. Theo đó các nhà tiếp thị sẽ sử dụng quảng cáo biểu ngữ cùng với các định dạng quảng cáo trực quan khác để quảng cáo sản phẩm của họ trên các trang web, ứng dụng hoặc phương tiện truyền thông xã hội.
Hầu hết các chiến dịch quảng cáo hiển thị thành công đều sử dụng sự kết hợp khéo léo giữa hình ảnh, văn bản, GIF và video nổi bật để gửi thông điệp của họ đến đối tượng mục tiêu. Các nhà tiếp thị có thể sử dụng ngôn ngữ, thiết kế, hình dạng và kích thước của biểu ngữ để tạo quảng cáo hiển thị hình ảnh hấp dẫn.
Bây giờ bạn đã có câu trả lời cho “quảng cáo hiển thị là gì?”, hãy cùng tìm hiểu sâu về khái niệm này nhé!
Những ưu điểm nổi bật của Display Advertising
Giúp quảng cáo được hiển thị một cách trực quan
Bằng việc sử dụng các hình ảnh bắt mắt trong Display Advertising, mẫu quảng cáo của bạn sẽ không còn nhàm chán như trước nữa. Chúng sẽ được hiển thị một cách sinh động hơn và thu hút được đối tượng mục tiêu.
Xây dựng nhận thức về thương hiệu
Quảng cáo hiển thị, không giống như quảng cáo tìm kiếm, không tiếp cận đối tượng có ý định mua. Tuy nhiên, chúng lại giúp doanh nghiệp làm cho những người tiêu dùng chưa bao giờ sử dụng sản phẩm của họ nhớ đến thương hiệu.
Tiếp cận được đúng đối tượng mục tiêu
Nói một cách đơn giản, quảng cáo hiển thị thường hướng đến những đối tượng cụ thể. Các công ty có thể phân phối quảng cáo đến đúng với đối tượng mục tiêu của mình dựa trên nhân khẩu học, vị trí địa lý, ngôn ngữ, sở thích chung, hành vi và các tương tác trước đó của họ.
Theo dõi được kết quả
Bạn có thể theo dõi số lượng nhấp chuột, tìm hiểu khi nào khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng thực sự, xác định nền tảng nơi chuyển đổi diễn ra và xác định các quảng cáo hiệu quả nhất. Việc này không chỉ giúp bạn theo dõi được kết quả của hiện tại mà còn củng cố các chiến dịch trong tương lai.
Dễ dàng truyền tải thông điệp
Hầu hết các Display Advertising đều là định dạng hình ảnh. Điều này giúp khách hàng dễ tiếp cận được với quảng cáo, ngay cả khi họ chỉ lướt qua những quảng cáo này thì chúng vẫn tạo được ấn tượng. Đối tượng mục tiêu của bạn không cần phải đọc hết một bài báo để nhận được thông điệp thương hiệu.
Phân Loại Display Ads
Banner quảng cáo
Banner Ads là gì? Đó là định dạng quảng cáo hiển thị hình ảnh phổ biến nhất, thường được đặt trên đầu trang web để thu hút sự chú ý của người dùng ngay lập tức.
Rich Media (Đa phương tiện)
Khoảng 30% người dùng Internet thấy quảng cáo biểu ngữ truyền thống gây mất tập trung. Các nhà quảng cáo đang tìm ra những cách sáng tạo hơn để hiển thị quảng cáo của họ. Sử dụng các yếu tố như video, âm thanh, GIF… là một trong những chiến thuật mới để làm cho quảng cáo hấp dẫn hơn.
Interstitial Ads (Quảng cáo trung gian)
Đây là những quảng cáo xuất hiện dưới dạng một trang web riêng biệt trước khi bạn được chuyển hướng đến trang gốc mà bạn muốn truy cập trên internet. Chúng có hiệu quả trong việc thu hút sự chú ý của người dùng khi chúng chiếm toàn bộ màn hình.
Video Ads
Một số nghiên cứu chỉ ra rằng, khi bạn xem một video, 90% thông tin truyền tải về não sẽ được xử nhanh hơn 60.000 lần so với khi xem văn bản. Vì thế, sử dụng video để truyền tải thông điệp tới người dùng sẽ hiệu quả hơn rất nhiều so với sử dụng văn bản.
Các nền tảng như YouTube và Instagram đã tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà tiếp thị chạy quảng cáo video nhằm thu hút nhiều sự chú ý và tăng tương tác. Mặc dù loại quảng cáo này có chi phí đắt nhưng nó thật sự xứng đáng với những gì mà nó có thể mang lại cho doanh nghiệp.
Một ví dụ điển hình là video quảng cáo của Nike được sản xuất cho World Cup 2010 – “Viết tương lai” kéo dài hơn 3 phút. Chỉ trong một tuần, video đã đạt hơn 7,8 triệu người xem – phá vỡ mọi kỷ lục trước đó về lượt xem của một quảng cáo video và được lan truyền mạnh mẽ.
Các chỉ số đo lường của Display Advertising
Đầu tư cho Display Advertising là một khoản đầu tư lớn đối với bất kỳ công ty nào. Do đó, điều quan trọng là phải nắm các chỉ số đo lường marketing trong Display Ads để đo lường hiệu quả. Dưới đây là bốn chỉ số đánh giá Hiệu suất chính (KPI) để giúp lượng hóa kết quả của việc quảng cáo hiển thị:
Reach (lượt tiếp cận)
Đo lường chính xác phạm vi tiếp cận của quảng cáo có nghĩa là thu được số liệu về số lượng người dùng đã xem quảng cáo. Điều này được phản ánh dưới dạng số lượt xem duy nhất trên quảng cáo hiển thị của bạn. Bạn có thể theo dõi phạm vi tiếp cận của quảng cáo và đánh giá hiệu quả. Nếu quảng cáo không tiếp cận được đối tượng mong muốn, bạn nên điều chỉnh lại các thông số nhắm đến mục tiêu của mình.
Impressions (Số lần hiển thị)
Đây là số lần một quảng cáo được “phân phát” cho người dùng trên một trang web hoặc các nền tảng mạng xã hội. Khi đã định lượng thành công điều này, bạn có thể lập bản đồ hiệu suất quảng cáo với tỷ lệ chuyển đổi. Nếu như số lần hiển thị của bạn đang tăng lên nhưng tỷ lệ chuyển đổi thì không, bạn cần phải xem xét lại kế hoạch quản lý quảng cáo hiển thị của mình.
Click – through rate (Tỷ lệ nhấp)
Tỷ lệ nhấp cho biết số lượng người đã nhấp vào quảng cáo của bạn, đây là một chỉ số quan trọng về mức độ tương tác. Về mặt toán học, nó là tỷ lệ số lần hiển thị trên số lần nhấp chuột. Ví dụ: nếu quảng cáo của bạn nhận được 2.000 hiển thị và bạn tạo ra 200 nhấp chuột, khi đó tỷ lệ nhấp là 10%. Nếu tỷ lệ Click – through rate thấp thì bạn cần phải áp dụng chiến lược quản lý quảng cáo hiển thị mới hoặc xem xét lại các công thức nhắm đến đối tượng mục tiêu của bạn.
Conversion Rate (Tỷ lệ chuyển đổi)
Đây là số liệu quan trọng nhất cần xem xét vì suy cho cùng chuyển đổi là mục tiêu chính của việc chạy quảng cáo. Tỷ lệ này cho biết số lượng người nhấp vào trang đích của bạn và thực hiện một hành động như tải ứng dụng, chọn đăng ký tham gia một chương trình hoặc mua sản phẩm.
Một số lưu ý khi thực hiện Display Ads
Tôn trọng trải nghiệm của khách hàng
Hãy hạn chế việc thiết lập cho quảng cáo video tự động phát, cửa sổ bật lên và bất kỳ quảng cáo nào mà người xem của bạn không thể loại bỏ bằng cách cuộn qua. Bởi những chiến thuật này mặc dù sẽ khiến mọi người chú ý đến bạn, nhưng nó khiến cho khách hàng của bạn cảm thấy khó chịu. Thay vào đó, hãy đặt một quảng cáo gần mép màn hình hoặc trong văn bản trên trang web.
Một quy tắc chung khác là đảm bảo rằng quảng cáo của bạn không che quá một phần ba màn hình. Mật độ quảng cáo cao có thể gây khó chịu cho người dùng vì chặn nội dung họ đang xem, đặc biệt nếu họ đang ở trên thiết bị di động.
Sử dụng thiết kế đơn giản
Mặc dù bạn có nhiều thông điệp cần truyền tải, nhưng quảng cáo hiển thị thường quá nhỏ để chứa đựng mọi chi tiết. Để tránh làm người dùng choáng ngợp, hãy sử dụng một thiết kế đơn giản và càng ít từ càng tốt để truyền tải thông điệp của bạn một cách hiệu quả hơn.
Chú trọng chất lượng hơn số lượng
Hãy đảm bảo chất lượng hình ảnh hiển thị ở mỗi chiến dịch quảng cáo hiển thị tốt chứ đừng quá chú trọng việc chạy nhiều Display Ads. Bạn nên sử dụng hình ảnh có độ phân giải cao, loại dễ đọc, biểu trưng rõ ràng. Hãy nhớ xem lại mọi hình ảnh trước khi xuất nó.
Sử dụng call to action (lời kêu gọi hành động) hiệu quả
Lời kêu gọi hành động hoặc call to action (CTA) là phần quan trọng không thể thiếu của quảng cáo hiển thị. Một CTA hiệu quả sẽ khuyến khích người dùng nhấp vào trang web của bạn, một trang sản phẩm cụ thể hoặc một chương trình khuyến mãi đặc biệt.
Có thể tạo một CTA đơn giản như “nhấp vào đây” hoặc “tiếp tục”, nhưng bạn nên có CTA cụ thể sẽ làm cho nó hiệu quả hơn nhiều. Dưới đây là một số mẹo để tạo CTA hiệu quả:
- Thực hiện CTA của bạn theo định hướng lợi ích. Các CTA như “Tải xuống sách điện tử miễn phí của chúng tôi” hoặc “Tìm hiểu thêm” cho người xem biết rằng họ sẽ nhận được thứ gì đó có giá trị nếu nhấp vào.
- Sử dụng ngôn ngữ thuyết phục, thu hút người xem bằng các mặt hàng khuyến mại hoặc giảm giá tiềm năng.
- Tạo ra sự khẩn cấp và thuyết phục đối tượng của bạn rằng họ sẽ vụt mất cơ hội nếu thoát khỏi quảng cáo của bạn.
Tóm lại
Display Advertising là một hình thức quảng cáo hiệu quả và được tin dùng bởi những ưu điểm mà nó đem lại cho doanh nghiệp như đã nêu ở trên. Hi vọng qua bài viết này bạn đã hiểu được rõ về Display Advertising để có thể áp dụng cho các cho chiến dịch quảng cáo trong tương lai thật tốt.
Để có thể vận hành được một chiến dịch Display Advertising hiệu quả, bạn có thể tham khảo các khoá học Digital Marketing tại VTC Academy. Tại đây có các chương trình học ngắn hạn lẫn chương trình học Digital Marketing Full – stack cho bạn lựa chọn tuỳ thuộc vào nhu cầu của mình.
Tham khảo thêm bài viết: Chứng chỉ Digital Marketing quốc tế