Một số ứng dụng điển hình của Trí tuệ nhân tạo trong Digital Marketing
Một trong những vũ khí lợi hại bậc nhất của các chuyên viên digital marketing hiện nay chính là các công cụ và công nghệ được tích hợp hoặc ứng dụng Trí tuệ nhân tạo (AI). Nhờ có AI, việc phân tích và đánh giá hành vi của khách hàng để nắm bắt thói quen, nhu cầu, sở thích, từ đó đưa ra những đề xuất phù hợp đến từng nhóm khách hàng mục tiêu cụ thể sẽ trở nên dễ dàng hơn hẳn so với trước đây. Nhờ vậy, doanh thu và lợi nhuận cũng được nâng cao và cải thiện rõ rệt.
Hãy cùng điểm qua những cách thức “xâm nhập” của AI vào Digital Marketing đang rất được quan tâm hiện nay.
Phân tích hành vi khách hàng và tối ưu các chiến dịch quảng cáo
AI giúp phân tích các dữ liệu thu thập được từ khách hàng để nghiên cứu hành vi của họ và dự đoán nhu cầu, sở thích của khách hàng trong tương lai. Điều đó cho phép các nhà quảng cáo tinh chỉnh các chiến lược của mình sao cho hiệu quả nhất. Bên cạnh đó, AI giúp khám phá các kênh quảng cáo và các đối tượng khách hàng mới, tối ưu hóa các kỹ thuật xác định khách hàng mục tiêu và tối ưu chi phí thực hiện chiến dịch trên các kênh digital.
Nâng cao trải nghiệm khách hàng thông qua Chatbot và NLP
Các Chatbot được tích hợp AI, cụ thể là NLP (Natural Language Processing) mang đến những trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng khi trả lời tin nhắn nhờ tốc độ xử lý nhanh, khả năng xử lý đồng thời nhiều yêu cầu. Đặc biệt, chúng giúp tăng cường trải nghiệm khách hàng nhờ phân tích các dữ liệu như chữ viết hoặc lời nói của khách hàng để đề xuất nội dung phản hồi phù hợp.
Xem thêm bài viết: Tại sao Trí tuệ nhân tạo là tương lai của Marketing?
Hỗ trợ thiết kế website
Thiết kế website chưa bao giờ là một công việc đơn giản đối với những người làm marketing. AI giúp cho việc tạo nên một trang Web độc đáo, đẹp mắt, có những chức năng cần thiết và có giao diện phù hợp với từng lĩnh vực, ngành nghề hoặc nhóm khách hàng riêng biệt trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn nhiều.
Hỗ trợ xây dựng nội dung cá nhân hóa
Những nội dung quảng cáo chung chung sẽ không thể gây ấn tượng đến từng nhóm khách hàng cụ thể với những độ tuổi và nhu cầu khác nhau. AI sẽ giúp các nhà quảng cáo theo dõi và tổng hợp thông tin của khách hàng trên website, landing page, các nền tảng mạng xã hội của bạn, sau đó đề xuất những nội dung riêng biệt phù hợp với từng đối tượng khách hàng khác nhau.
Phân tích thông tin khách hàng bằng cách nhận diện hình ảnh
Nhận diện khuôn mặt là một trong những ứng dụng nổi bật của AI và nó hỗ trợ rất tốt cho Digital Marketing. Ví dụ, Facebook có thể nhận diện khuôn mặt và đề xuất bạn bè gắn thẻ với độ chính xác cao. Công nghệ này cũng giúp dự đoán nhân khẩu học của khách hàng như độ tuổi và giới tính để đề xuất các mặt hàng và nội dung quảng cáo phù hợp.