Một số ứng dụng điển hình của Trí tuệ nhân tạo trong Digital Marketing
VTC Academy VTC Academy
Một số ứng dụng điển hình của Trí tuệ nhân tạo trong Digital Marketing

Một số ứng dụng điển hình của Trí tuệ nhân tạo trong Digital Marketing

Ngày đăng 15/04/2021

Một trong những vũ khí lợi hại bậc nhất của các chuyên viên digital marketing hiện nay chính là các công cụ và công nghệ được tích hợp hoặc ứng dụng Trí tuệ nhân tạo (AI). Nhờ có AI, việc phân tích và đánh giá hành vi của khách hàng để nắm bắt thói quen, nhu cầu, sở thích, từ đó đưa ra những đề xuất phù hợp đến từng nhóm khách hàng mục tiêu cụ thể sẽ trở nên dễ dàng hơn hẳn so với trước đây. Nhờ vậy, doanh thu và lợi nhuận cũng được nâng cao và cải thiện rõ rệt.

Hãy cùng điểm qua những cách thức “xâm nhập” của AI vào Digital Marketing đang rất được quan tâm hiện nay.

Phân tích hành vi khách hàng và tối ưu các chiến dịch quảng cáo

AI giúp phân tích các dữ liệu thu thập được từ khách hàng để nghiên cứu hành vi của họ và dự đoán nhu cầu, sở thích của khách hàng trong tương lai. Điều đó cho phép các nhà quảng cáo tinh chỉnh các chiến lược của mình sao cho hiệu quả nhất. Bên cạnh đó, AI giúp khám phá các kênh quảng cáo và các đối tượng khách hàng mới, tối ưu hóa các kỹ thuật xác định khách hàng mục tiêu và tối ưu chi phí thực hiện chiến dịch trên các kênh digital.

Nâng cao trải nghiệm khách hàng thông qua Chatbot và NLP

Các Chatbot được tích hợp AI, cụ thể là NLP (Natural Language Processing) mang đến những trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng khi trả lời tin nhắn nhờ tốc độ xử lý nhanh, khả năng xử lý đồng thời nhiều yêu cầu. Đặc biệt, chúng giúp tăng cường trải nghiệm khách hàng nhờ phân tích các dữ liệu như chữ viết hoặc lời nói của khách hàng để đề xuất nội dung phản hồi phù hợp.

Xem thêm bài viết: Tại sao Trí tuệ nhân tạo là tương lai của Marketing?

Hỗ trợ thiết kế website

Thiết kế website chưa bao giờ là một công việc đơn giản đối với những người làm marketing. AI giúp cho việc tạo nên một trang Web độc đáo, đẹp mắt, có những chức năng cần thiết và có giao diện phù hợp với từng lĩnh vực, ngành nghề hoặc nhóm khách hàng riêng biệt trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn nhiều.

Hỗ trợ xây dựng nội dung cá nhân hóa

Những nội dung quảng cáo chung chung sẽ không thể gây ấn tượng đến từng nhóm khách hàng cụ thể với những độ tuổi và nhu cầu khác nhau. AI sẽ giúp các nhà quảng cáo theo dõi và tổng hợp thông tin của khách hàng trên website, landing page, các nền tảng mạng xã hội của bạn, sau đó đề xuất những nội dung riêng biệt phù hợp với từng đối tượng khách hàng khác nhau.

Phân tích thông tin khách hàng bằng cách nhận diện hình ảnh

Nhận diện khuôn mặt là một trong những ứng dụng nổi bật của AI và nó hỗ trợ rất tốt cho Digital Marketing. Ví dụ, Facebook có thể nhận diện khuôn mặt và đề xuất bạn bè gắn thẻ với độ chính xác cao. Công nghệ này cũng giúp dự đoán nhân khẩu học của khách hàng như độ tuổi và giới tính để đề xuất các mặt hàng và nội dung quảng cáo phù hợp.

Xếp hạng: 0 / 5. Lượt bình chọn: 0

Rất tiếc vì trải nghiệm không tốt của bạn về bài viết này!

Bạn có thể cho chúng tôi biết bạn chưa hài lòng vì điều gì không?

Tin tức khác
VTC Academy tổ chức hội thảo chuyên đề về Digital Marketing dành cho sinh viên Đại học Mở TP.HCM

VTC Academy tổ chức hội thảo chuyên đề về Digital Marketing dành cho sinh viên Đại học Mở TP.HCM

Ngày đăng 10/04/2021
Ngày 03/04/2021 vừa qua, VTC Academy đã tổ chức hội thảo chuyên đề về Digital Marketing tại Đại học Mở TP.HCM nhằm giúp các bạn sinh viên khoa Quản trị Kinh doanh có cơ hội trang bị những kiến thức cập nhật về Marketing hiện đại nói chung và Digital Marketing nói riêng thông qua chia sẻ của ông Vũ Mộng Lân - nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành của công ty DMS.
10 kênh marketing giúp doanh nghiệp trở nên nổi bật

10 kênh marketing giúp doanh nghiệp trở nên nổi bật

Ngày đăng 06/04/2021
(Theo Advertising Vietnam) - Bạn có ý tưởng, bạn có chiến lược, bạn có tài chính, nhưng bạn chưa biết các để phân phối những sách lược trên đến cách kênh phù hợp? Đối với những doanh nghiệp đang trong giai đoạn hoặc trong chiến lược thu hút khách hàng bằng performance marketing, thì chắc chắn không thể quên được thông điệp “không bao giờ được bỏ trứng trong một rổ”. Hiểu nôm na là khách hàng của bạn ở rất nhiều nơi, hãy tận dụng mọi phương án mà bạn có thể để thu khách hàng về.
Digital Marketing học trường nào? 21 trường dạy tốt nhất Việt Nam 2024

Digital Marketing học trường nào? 21 trường dạy tốt nhất Việt Nam 2024

Ngày đăng 08/01/2024
Bạn đang phân vân ngành Digital Marketing học trường nào? Tham khảo 21 trường dạy Digital Marketing nổi tiếng tại Hà Nội, Đà Nẵng, TPHCM.
Khóa học mới nhất
Chuyên viên Thiết kế 3D (3D Modeling)

Chuyên viên Thiết kế 3D (3D Modeling)

4.9 (6576)
Hình thức học: Tập trung
Thời hạn: 2 năm
Khối ngành: Thiết kế
Chuyên viên <br>Lập trình game (Phát triển Game)

Chuyên viên
Lập trình game (Phát triển Game)

4.9 (1545)
Hình thức học: Tập trung
Thời hạn: 2 năm
Khối ngành: Công nghệ thông tin
Chuyên viên Hoạt hình 3D (3D Animation)

Chuyên viên Hoạt hình 3D (3D Animation)

4.9 (6777)
Hình thức học: Tập trung
Thời hạn: 2 năm
Khối ngành: Thiết kế
Chuyên viên <br>Digital Marketing (Full-stack)

Chuyên viên
Digital Marketing (Full-stack)

5 (7656)
Hình thức học: Tập trung
Thời hạn: 2 năm
Khối ngành: Digital Marketing
Tin tức khác
VTC Academy tổ chức hội thảo chuyên đề về Digital Marketing dành cho sinh viên Đại học Mở TP.HCM

VTC Academy tổ chức hội thảo chuyên đề về Digital Marketing dành cho sinh viên Đại học Mở TP.HCM

Ngày đăng 10/04/2021
Ngày 03/04/2021 vừa qua, VTC Academy đã tổ chức hội thảo chuyên đề về Digital Marketing tại Đại học Mở TP.HCM nhằm giúp các bạn sinh viên khoa Quản trị Kinh doanh có cơ hội trang bị những kiến thức cập nhật về Marketing hiện đại nói chung và Digital Marketing nói riêng thông qua chia sẻ của ông Vũ Mộng Lân - nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành của công ty DMS.
10 kênh marketing giúp doanh nghiệp trở nên nổi bật

10 kênh marketing giúp doanh nghiệp trở nên nổi bật

Ngày đăng 06/04/2021
(Theo Advertising Vietnam) - Bạn có ý tưởng, bạn có chiến lược, bạn có tài chính, nhưng bạn chưa biết các để phân phối những sách lược trên đến cách kênh phù hợp? Đối với những doanh nghiệp đang trong giai đoạn hoặc trong chiến lược thu hút khách hàng bằng performance marketing, thì chắc chắn không thể quên được thông điệp “không bao giờ được bỏ trứng trong một rổ”. Hiểu nôm na là khách hàng của bạn ở rất nhiều nơi, hãy tận dụng mọi phương án mà bạn có thể để thu khách hàng về.
VTC Academy chính thức ra mắt ngành học mới - Quản lý chuỗi cung ứng và Logistics

VTC Academy chính thức ra mắt ngành học mới - Quản lý chuỗi cung ứng và Logistics

Ngày đăng 14/03/2024
Nhằm bắt nhịp xu thế, đáp ứng nhu cầu phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, VTC Academy chính thức ra mắt ngành mới - Quản lý chuỗi cung ứng và Logistics, mở ra cánh cửa tương lai cho các tài năng trẻ.

Liên hệ với VTC Academy

  • Hà Nội: 0981 114 757
  • Đà Nẵng: 0865 098 399
  • Hồ Chí Minh: 0818 799 299