Một số ứng dụng điển hình của Trí tuệ nhân tạo trong Digital Marketing
VTC Academy VTC Academy
Một số ứng dụng điển hình của Trí tuệ nhân tạo trong Digital Marketing

Một số ứng dụng điển hình của Trí tuệ nhân tạo trong Digital Marketing

Ngày đăng 15/04/2021

Một trong những vũ khí lợi hại bậc nhất của các chuyên viên digital marketing hiện nay chính là các công cụ và công nghệ được tích hợp hoặc ứng dụng Trí tuệ nhân tạo (AI). Nhờ có AI, việc phân tích và đánh giá hành vi của khách hàng để nắm bắt thói quen, nhu cầu, sở thích, từ đó đưa ra những đề xuất phù hợp đến từng nhóm khách hàng mục tiêu cụ thể sẽ trở nên dễ dàng hơn hẳn so với trước đây. Nhờ vậy, doanh thu và lợi nhuận cũng được nâng cao và cải thiện rõ rệt.

Hãy cùng điểm qua những cách thức “xâm nhập” của AI vào Digital Marketing đang rất được quan tâm hiện nay.

Phân tích hành vi khách hàng và tối ưu các chiến dịch quảng cáo

ung dung ai trong digital marketing 3

AI giúp phân tích các dữ liệu thu thập được từ khách hàng để nghiên cứu hành vi của họ và dự đoán nhu cầu, sở thích của khách hàng trong tương lai. Điều đó cho phép các nhà quảng cáo tinh chỉnh các chiến lược của mình sao cho hiệu quả nhất. Bên cạnh đó, AI giúp khám phá các kênh quảng cáo và các đối tượng khách hàng mới, tối ưu hóa các kỹ thuật xác định khách hàng mục tiêu và tối ưu chi phí thực hiện chiến dịch trên các kênh digital.

Nâng cao trải nghiệm khách hàng thông qua Chatbot và NLP

ung dung ai trong digital marketing 2

Các Chatbot được tích hợp AI, cụ thể là NLP (Natural Language Processing) mang đến những trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng khi trả lời tin nhắn nhờ tốc độ xử lý nhanh, khả năng xử lý đồng thời nhiều yêu cầu. Đặc biệt, chúng giúp tăng cường trải nghiệm khách hàng nhờ phân tích các dữ liệu như chữ viết hoặc lời nói của khách hàng để đề xuất nội dung phản hồi phù hợp.

Xem thêm bài viết: Tại sao Trí tuệ nhân tạo là tương lai của Marketing?

Hỗ trợ thiết kế website

ung dung ai trong digital marketing 1

Thiết kế website chưa bao giờ là một công việc đơn giản đối với những người làm marketing. AI giúp cho việc tạo nên một trang Web độc đáo, đẹp mắt, có những chức năng cần thiết và có giao diện phù hợp với từng lĩnh vực, ngành nghề hoặc nhóm khách hàng riêng biệt trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn nhiều.

Hỗ trợ xây dựng nội dung cá nhân hóa

ung dung ai trong digital marketing 4

Những nội dung quảng cáo chung chung sẽ không thể gây ấn tượng đến từng nhóm khách hàng cụ thể với những độ tuổi và nhu cầu khác nhau. AI sẽ giúp các nhà quảng cáo theo dõi và tổng hợp thông tin của khách hàng trên website, landing page, các nền tảng mạng xã hội của bạn, sau đó đề xuất những nội dung riêng biệt phù hợp với từng đối tượng khách hàng khác nhau.

Phân tích thông tin khách hàng bằng cách nhận diện hình ảnh

ung dung ai trong digital marketing 5

Nhận diện khuôn mặt là một trong những ứng dụng nổi bật của AI và nó hỗ trợ rất tốt cho Digital Marketing. Ví dụ, Facebook có thể nhận diện khuôn mặt và đề xuất bạn bè gắn thẻ với độ chính xác cao. Công nghệ này cũng giúp dự đoán nhân khẩu học của khách hàng như độ tuổi và giới tính để đề xuất các mặt hàng và nội dung quảng cáo phù hợp.

Tin tức khác
VTC Academy tổ chức hội thảo chuyên đề về Digital Marketing dành cho sinh viên Đại học Mở TP.HCM

VTC Academy tổ chức hội thảo chuyên đề về Digital Marketing dành cho sinh viên Đại học Mở TP.HCM

Ngày đăng 10/04/2021
Ngày 03/04/2021 vừa qua, VTC Academy đã tổ chức hội thảo chuyên đề về Digital Marketing tại Đại học Mở TP.HCM nhằm giúp các bạn sinh viên khoa Quản trị Kinh doanh có cơ hội trang bị những kiến thức cập nhật về Marketing hiện đại nói chung và Digital Marketing nói riêng thông qua chia sẻ của ông Vũ Mộng Lân - nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành của công ty DMS.
10 kênh marketing giúp doanh nghiệp trở nên nổi bật

10 kênh marketing giúp doanh nghiệp trở nên nổi bật

Ngày đăng 06/04/2021
(Theo Advertising Vietnam) - Bạn có ý tưởng, bạn có chiến lược, bạn có tài chính, nhưng bạn chưa biết các để phân phối những sách lược trên đến cách kênh phù hợp? Đối với những doanh nghiệp đang trong giai đoạn hoặc trong chiến lược thu hút khách hàng bằng performance marketing, thì chắc chắn không thể quên được thông điệp “không bao giờ được bỏ trứng trong một rổ”. Hiểu nôm na là khách hàng của bạn ở rất nhiều nơi, hãy tận dụng mọi phương án mà bạn có thể để thu khách hàng về.
Lộ trình tự học code từ con số 0 dành cho người mới

Lộ trình tự học code từ con số 0 dành cho người mới

Ngày đăng 15/01/2025
Khóa học mới nhất
ỨNG DỤNG AI TRONG THỰC TẾ DOANH NGHIỆP (PRACTICAL AI IN BUSINESS)

ỨNG DỤNG AI TRONG THỰC TẾ DOANH NGHIỆP (PRACTICAL AI IN BUSINESS)

5 (959)
Hình thức học: Online
Thời hạn: 1 tháng
Khối ngành: Công nghệ thông tin
PHÁT TRIỂN BẢN THÂN VÀ CÔNG VIỆC VỚI TRỢ LÝ AI (EMPOWERING GROWTH WITH AI ASSISTANCE)

PHÁT TRIỂN BẢN THÂN VÀ CÔNG VIỆC VỚI TRỢ LÝ AI (EMPOWERING GROWTH WITH AI ASSISTANCE)

5 (893)
Hình thức học: Online
Thời hạn: 1 tháng
Khối ngành: Công nghệ thông tin
CHUYÊN GIA TIẾP THỊ TÌM KIẾM (SEARCH MARKETING MASTERY)

CHUYÊN GIA TIẾP THỊ TÌM KIẾM (SEARCH MARKETING MASTERY)

5 (853)
Hình thức học: Tập trung/Bán thời gian
Thời hạn: 6 tháng
Khối ngành: Thương mại
CHUYÊN GIA SÁNG TẠO NỘI DUNG (CONTENT MARKETING MASTERY)

CHUYÊN GIA SÁNG TẠO NỘI DUNG (CONTENT MARKETING MASTERY)

5 (853)
Hình thức học: Hybrid (Trực tiếp & Online)
Thời hạn: 6 tháng
Khối ngành: Thương mại
CHUYÊN GIA KIỂM THỬ PHẦN MỀM (SOFTWARE TESTING MASTERY)

CHUYÊN GIA KIỂM THỬ PHẦN MỀM (SOFTWARE TESTING MASTERY)

5 (873)
Hình thức học: Hybrid (Trực tiếp & Online)
Thời hạn: 6 tháng
Khối ngành: Lập trình
IT BACHELOR (LIÊN THÔNG QUỐC TẾ)

IT BACHELOR (LIÊN THÔNG QUỐC TẾ)

5 (1239)
Hình thức học: Tập trung
Thời hạn: 1,5 năm tại VTC Academy + 2,5 năm tại Chisholm Institute
Khối ngành: Lập trình
Chuyên gia Vận hành & Hỗ trợ Hạ tầng CNTT (IT HELPDESK)

Chuyên gia Vận hành & Hỗ trợ Hạ tầng CNTT (IT HELPDESK)

5 (1023)
Hình thức học: Hybrid (Trực tiếp & Online)
Thời hạn: 6 tháng
Khối ngành: Lập trình
SCP – Essentials of Supply Chain Principles

SCP – Essentials of Supply Chain Principles

4.9 (1591)
Hình thức học: Online
Thời hạn: 2-3 tháng
Khối ngành: Thương mại
POP – Essentials of Operations Planning

POP – Essentials of Operations Planning

4.9 (1502)
Hình thức học: Online
Thời hạn: 2-3 tháng
Khối ngành: Thương mại
PMO – Essentials of Managing Operations

PMO – Essentials of Managing Operations

4.9 (1009)
Hình thức học: Online
Thời hạn: 2-3 tháng
Khối ngành: Thương mại
PMM – Essentialss of Manufacturing Management

PMM – Essentialss of Manufacturing Management

4.9 (1221)
Hình thức học: Online
Thời hạn: 2-3 tháng
Khối ngành: Thương mại
PIM – Essentialss of Inventory Management

PIM – Essentialss of Inventory Management

4.8 (1421)
Hình thức học: Online
Thời hạn: 2-3 tháng
Khối ngành: Thương mại
PDL – Essentialss of Distribution & Logistics

PDL – Essentialss of Distribution & Logistics

4.9 (1093)
Hình thức học: Online
Thời hạn: 2-3 tháng
Khối ngành: Thương mại
Chuyên gia tiếp thị thương mại điện tử (E-commerce Marketing Mastery)

Chuyên gia tiếp thị thương mại điện tử (E-commerce Marketing Mastery)

5 (853)
Hình thức học: Tập trung/Bán thời gian
Thời hạn: 6 tháng
Khối ngành: Thương mại
Chuyên viên Thiết kế đồ họa

Chuyên viên Thiết kế đồ họa

4.9 (5674)
Hình thức học: Tập trung
Thời hạn: 2 năm
Khối ngành: Thiết kế
Chuyên viên <br>Lập trình game (Phát triển Game)

Chuyên viên
Lập trình game (Phát triển Game)

4.9 (1545)
Hình thức học: Tập trung
Thời hạn: 2 năm
Khối ngành: Công nghệ thông tin
Chuyên viên Logistics và Quản lý Chuỗi cung ứng

Chuyên viên Logistics và Quản lý Chuỗi cung ứng

5 (2585)
Hình thức học: Tập trung
Thời hạn: 2 năm
Khối ngành: Thương Mại
Họa Sỹ Nhân Vật 3D Chuyên Nghiệp (3D Character Artist Pro)

Họa Sỹ Nhân Vật 3D Chuyên Nghiệp (3D Character Artist Pro)

5 (893)
Hình thức học: Tập trung/Bán thời gian
Thời hạn: 8 tháng
Khối ngành: Thiết kế
Kỹ Xảo Hoạt Hình 3D (Liên Thông Quốc Tế)

Kỹ Xảo Hoạt Hình 3D (Liên Thông Quốc Tế)

5 (1456)
Hình thức học: Tập trung
Thời hạn: 2.5 năm
Khối ngành: Thiết kế
Kỹ Thuật Phần Mềm (Liên Thông Quốc Tế)

Kỹ Thuật Phần Mềm (Liên Thông Quốc Tế)

5 (1265)
Hình thức học: Tập trung
Thời hạn: 2.5 năm
Khối ngành: Lập trình
Trí Tuệ Nhân Tạo

Trí Tuệ Nhân Tạo

5 (58898)
Hình thức học: Tập trung
Thời hạn: 2.5 năm
Khối ngành: Công nghệ thông tin
THIẾT KẾ 3D NÂNG CAO (LIÊN THÔNG QUỐC TẾ)

THIẾT KẾ 3D NÂNG CAO (LIÊN THÔNG QUỐC TẾ)

5 (78445)
Hình thức học: Tập trung
Thời hạn: 2.5 năm
Khối ngành: Thiết kế
Họa sỹ Môi trường 3D chuyên nghiệp (3D Environment Artist Pro)

Họa sỹ Môi trường 3D chuyên nghiệp (3D Environment Artist Pro)

5 (562)
Hình thức học: Tập trung/Bán thời gian
Thời hạn: 8 tháng
Khối ngành: Thiết kế
Chuyên viên Thiết kế 3D (3D Modeling)

Chuyên viên Thiết kế 3D (3D Modeling)

4.9 (6576)
Hình thức học: Tập trung
Thời hạn: 2 năm
Khối ngành: Thiết kế
Chuyên viên Lập trình phần mềm (Full-stack)

Chuyên viên Lập trình phần mềm (Full-stack)

4.9 (6545)
Hình thức học: Tập trung
Thời hạn: 2 năm
Khối ngành: Công nghệ thông tin
Chuyên viên Hoạt hình 3D (3D Animation)

Chuyên viên Hoạt hình 3D (3D Animation)

4.9 (6777)
Hình thức học: Tập trung
Thời hạn: 2 năm
Khối ngành: Thiết kế
Chuyên viên Digital Marketing (Full-stack)

Chuyên viên Digital Marketing (Full-stack)

5 (7656)
Hình thức học: Tập trung
Thời hạn: 2 năm
Khối ngành: Thương Mại
Tin tức khác
VTC Academy tổ chức hội thảo chuyên đề về Digital Marketing dành cho sinh viên Đại học Mở TP.HCM

VTC Academy tổ chức hội thảo chuyên đề về Digital Marketing dành cho sinh viên Đại học Mở TP.HCM

Ngày đăng 10/04/2021
Ngày 03/04/2021 vừa qua, VTC Academy đã tổ chức hội thảo chuyên đề về Digital Marketing tại Đại học Mở TP.HCM nhằm giúp các bạn sinh viên khoa Quản trị Kinh doanh có cơ hội trang bị những kiến thức cập nhật về Marketing hiện đại nói chung và Digital Marketing nói riêng thông qua chia sẻ của ông Vũ Mộng Lân - nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành của công ty DMS.
10 kênh marketing giúp doanh nghiệp trở nên nổi bật

10 kênh marketing giúp doanh nghiệp trở nên nổi bật

Ngày đăng 06/04/2021
(Theo Advertising Vietnam) - Bạn có ý tưởng, bạn có chiến lược, bạn có tài chính, nhưng bạn chưa biết các để phân phối những sách lược trên đến cách kênh phù hợp? Đối với những doanh nghiệp đang trong giai đoạn hoặc trong chiến lược thu hút khách hàng bằng performance marketing, thì chắc chắn không thể quên được thông điệp “không bao giờ được bỏ trứng trong một rổ”. Hiểu nôm na là khách hàng của bạn ở rất nhiều nơi, hãy tận dụng mọi phương án mà bạn có thể để thu khách hàng về.
Logistics và Quản lý Chuỗi cung ứng lương bao nhiêu? Phân tích toàn diện và các đòn bẩy để bứt phá thu nhập

Logistics và Quản lý Chuỗi cung ứng lương bao nhiêu? Phân tích toàn diện và các đòn bẩy để bứt phá thu nhập

Ngày đăng 12/06/2025
Bạn đang đứng trước ngưỡng cửa chọn ngành và băn khoăn liệu Logistics có phải là con đường dẫn đến một sự nghiệp vững chắc với thu nhập hấp dẫn? Hay bạn đã là một phần của ngành và mong muốn tối ưu hóa lộ trình thu nhập của mình? Tại VTC Academy, chúng tôi thấu hiểu rằng mức lương ngành Logistics và Quản lý Chuỗi cung ứng luôn là một trong những mối quan tâm hàng đầu. Bài viết này, với góc nhìn từ một đơn vị đào tạo uy tín, sẽ cung cấp cho bạn một bức tranh toàn cảnh, thực tế và chi tiết nhất về cơ hội thu nhập trong ngành.

Liên hệ với VTC Academy

    Tôi đã đọc và đồng ý với Điều khoảnChính sách bảo mật của VTC Academy.

  • Hotline: 1900292958