Digital Marketing | VTC Academy - Page 2
VTC Academy VTC Academy
Digital Marketing
Định danh thương hiệu | Sáng tạo mô hình kinh doanh của bạn

Định danh thương hiệu | Sáng tạo mô hình kinh doanh của bạn

Ngày đăng 18/10/2021
Điều ít người biết là Apple không phải công ty đầu tiên mang thiết bị nghe nhạc số ra thị trường. Một công ty tên là Diamond Multimedia đã giới thiệu thiết bị có tên là Rio vào năm 1998. Một công ty khác là Best Data cũng đưa ra sản phẩm Cabo 64 vào năm 2000. Cả hai sản phẩm trên đều hoạt động tốt, vừa có thể bỏ túi lại rất hợp thời trang. Vậy tại sao thành công lại nghiêng về iPod chứ không phải là Rio hay Cabo? 
Quản trị nghề nghiệp hiệu quả suốt đời cho phụ huynh và học sinh THPT

Quản trị nghề nghiệp hiệu quả suốt đời cho phụ huynh và học sinh THPT

Ngày đăng 18/10/2021
Trong những năm gần đây, khái niệm an toàn về công việc đã dần dần bị thay thế bằng khái niệm an toàn về nghề nghiệp. Một cách hiểu đơn giản rằng thay vì tìm cách cố giữ một vị trí công việc lâu dài và an toàn, cá nhân cần tập trung phát triển những năng lực, kỹ năng và thái độ để đảm bảo mình có thể phù hợp với sự biến chuyển trên thị trường lao động. Chúng ta có thể thấy rõ thông qua những biến động trên thị trường lao động như ngân hàng giảm biên chế hàng loạt, tỷ lệ thất nghiệp gia tăng,….
Những biến chuyển sâu sắc của Cách mạng Công nghiệp 4.0

Những biến chuyển sâu sắc của Cách mạng Công nghiệp 4.0

Ngày đăng 16/10/2021
Cách mạng Công nghiệp 4.0 là sự kết hợp giữa các công nghệ này và sự tương tác của chúng trên các lĩnh vực vật lý, kỹ thuật số, sinh học khiến cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư này về cơ bản khác với những cuộc cách mạng trước đó. Nó không chỉ thay đổi mục đích làm việc và cách thức thực hiện, mà còn thay đổi chính con người chúng ta. Chúng ta liệu có thể nâng cấp bản thân thành công và trở thành một giống người tiến hóa bậc cao hơn so với giống người hiện tại? 
Một góc nhìn khác về khuyến mại trên các sàn thương mại điện tử

Một góc nhìn khác về khuyến mại trên các sàn thương mại điện tử

Ngày đăng 16/10/2021
Sàn giao dịch thương mại điện tử ngày càng chứng minh được sự ưu việt khi linh hoạt chuyển mình với hàng loạt “tay chơi" lâu năm như Lazada hay Tiki. Gia nhập muộn nhất nhưng Shopee lại nhanh nhạy nhất trong việc phát triển thị trường thương mại điện tử khi cho phép các nhãn hàng, nhà buôn hay tất cả cá nhân buôn bán nhỏ lẻ đủ điều kiện có thể tham gia vào cuộc chơi giao thương hàng hóa. Chính điều đó làm nên lợi thế giúp sàn giao dịch này có nguồn sản phẩm đa dạng, đủ chủng loại, đủ phân khúc, thỏa mãn nhu cầu: mua gì cũng có của khách hàng. Và chính nó cũng định hình những khác biệt trong phương thức khuyến mại của Shopee. Khi khuyến mại là món hời hút khách của các thương mại điện tử, đâu mới là chiêu thức để nhãn hàng này tạo lợi thế và ghi điểm với khách hàng?
Các áp lực hình thành sự cạnh tranh

Các áp lực hình thành sự cạnh tranh

Ngày đăng 16/10/2021
Cấu tạo của năm áp lực trên khác nhau tùy theo đặc điểm từng ngành. Trong thị trường hàng không thương mại, sự cạnh tranh khốc liệt giữa các nhà sản xuất có ảnh hưởng lớn là Airbus và Boeing và quyền mặc cả mạnh mẽ của các hãng hàng không có nhu cầu đơn hàng máy bay số lượng lớn, trong khi nguy cơ gia nhập, nguy cơ thay thế, quyền lực của các nhà cung cấp lại yếu hơn. Còn trong ngành công nghiệp phim ảnh, sự gia tăng nhanh chóng của những loại hình giải trí thay thế và quyền lực của các nhà sản xuất cũng như các đơn vị phát hành phim, nguồn đầu vào có tính quyết định rất quan trọng. 
Sự thiển cận trong Marketing

Sự thiển cận trong Marketing

Ngày đăng 16/10/2021
Mọi ngành công nghiệp lớn đều từng có thời là ngành công nghiệp tăng trưởng. Nhưng một số ngành đang trên đà tăng trưởng mạnh vẫn rất có khả năng suy giảm. Còn những ngành từng được công nhận là những ngành đã tăng trưởng mạnh thì thực tế đã ngừng tăng trưởng. Trong mọi trường hợp, lý do khiến sự tăng trưởng bị đe dọa, bị chậm dần hoặc bị dừng lại không phải do thị trường bão hòa mà là do thất bại trong cách quản lý.
5 Điều giúp rút ngắn khoảng cách giữa chiến lược và khả năng thực thi

5 Điều giúp rút ngắn khoảng cách giữa chiến lược và khả năng thực thi

Ngày đăng 11/10/2021
Mùa thu năm 2004, công ty Marakon Associates đã phối hợp với cơ quan Nghiên cứu Kinh tế Toàn cầu (Economist Intelligence Unit) tiến hành khảo sát các lãnh đạo cao cấp từ 197 công ty trên toàn thế giới với doanh thu trên 500 triệu đô-la. Họ muốn xem các công ty đã thành công ra sao trong việc biến chiến lược của họ thành hiệu suất. Và đã đạt được những kế hoạch về tài chính trong những kế hoạch chiến lược đã đề ra như thế nào? Và nếu thất bại, nguyên nhân phổ biến là gì và hành động nào sẽ hiệu quả nhất trong việc thu hẹp khoảng cách giữa chiến lược và hiệu suất?
Chiến lược “Đại dương xanh” trong kinh doanh

Chiến lược “Đại dương xanh” trong kinh doanh

Ngày đăng 11/10/2021
Thông qua bài viết này VTC Academy mong muốn giới thiệu khái niệm chiến lược đại dương xanh và mô tả đặc điểm nhận dạng của chúng. Dựa trên đánh giá kết quả của lợi nhuận, sự tăng trưởng của các đại dương xanh và thảo luận tại sao việc tạo ra chúng ngày càng trở nên khấn thiết đối với các công ty trong tương lai. VTC Academy tin rằng hiểu biết về chiến lược đại dương xanh sẽ giúp các công ty ngày nay khi họ phải xoay xở để phát triển trong một thế giới kinh doanh ngày càng hối hả và mở rộng.

Liên hệ với VTC Academy

    Tôi đã đọc và đồng ý với Điều khoảnChính sách bảo mật của VTC Academy.

  • Hotline: 1900292958