Robot và thiết bị chăm sóc sức khỏe sẽ “bùng nổ” trong 2021
VTC Academy VTC Academy
Robot và thiết bị chăm sóc sức khỏe sẽ “bùng nổ” trong 2021

Robot và thiết bị chăm sóc sức khỏe sẽ “bùng nổ” trong 2021

Ngày đăng 05/04/2021

(Theo VnExpress) – Các thiết bị chăm sóc sức khỏe như khẩu trang thông minh, robot, hệ thống không chạm sẽ phát triển mạnh trong thời “bình thường mới”.

Những năm qua, Triển lãm Điện tử Tiêu dùng (CES) tại Mỹ thường là nơi trình diễn các công nghệ tạo thành xu hướng của suốt năm đó. Năm nay, CES diễn ra trực tuyến và đầy lo lắng, căng thẳng. Thay vì đề cập các công nghệ của tương lai, sự kiện lại tập trung giải quyết cuộc sống của con người trong thời đại dịch. Nhiều thiết bị chăm sóc sức khỏe xuất hiện, như thiết bị đeo tạo rung động nhẹ nhàng giúp người dùng thư giãn; hộp lưu trữ thông minh quét vân tay để đựng thuốc và dụng cụ y tế; tấm lót ghế ôtô cảnh báo người dùng khi “bỏ quên” trẻ em hay robot rửa bát, làm bếp. Bot Handy, robot đang trong quá trình phát triển của Samsung, trở thành một thiết bị mang tính chiến lược và tầm nhìn của hãng về giai đoạn “bình thường mới”. Trong video giới thiệu, Bot Handy có thể kiêm nhiều việc, từ dọn bàn, rót rượu đến nhắc nhở chủ nhân về các cuộc họp. “Công nghệ trong gia đình sẽ hỗ trợ người dùng nhiều hơn, giúp họ thích nghi với trạng thái bình thường mới”, đại diện Samsung chia sẻ trong buổi giới thiệu Bot Handy.

Xem thêm bài viết: Tổng đài chăm sóc khách hàng “lột xác” nhờ trí tuệ nhân tạo

Khẩu trang thông minh năm nay cũng mới xuất hiện và được dự đoán sẽ trở thành xu hướng. Nhiều hãng đã giới thiệu loạt thiết bị của mình với công năng khác nhau, như AirPop Active+ Smart Mask – khẩu trang tích hợp cảm biến đo chất lượng không khí và hơi thở; Binatone MaskFone – khẩu trang kiêm tai nghe không dây, LG PuriCare – khẩu trang hoạt động như một máy lọc không khí, hay Razer Project Hazel – khẩu trang kiêm mặt nạ phòng độc.

Khẩu trang thông minh AirPop Active+ Smart Mask.

Các chuyên gia đánh giá, 2020 là một năm thăng trầm do đại dịch, nhưng mọi thứ có thể được cải thiện trong 2021 nhờ vào các giải pháp công nghệ.

Xem thêm bài viết: Trí tuệ nhân tạo trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19

Tại CES 2021, các chuyên gia đã gặp nhau dưới hình thực trực tuyến để đưa ra giải pháp cho những thách thức mà nhiều ngành công nghiệp đang phải đối mặt. Họ đã thảo luận về xu hướng thanh toán không tiếp xúc với mục tiêu “Càng ít chạm, bạn càng an toàn”, hay các nhà bán lẻ cần làm gì để thúc đẩy mua sắm online bùng nổ. Bên cạnh đó, các cuộc thảo luận cũng đề cập đến những thách thức của việc học tập và làm việc từ xa, ứng dụng công nghệ hỗ trợ thăm, khám, chữa bệnh từ xa.

“Chúng ta đang sống trong thời kỳ mà những thứ trước đây là đương nhiên giờ lại xa vời. Cuộc sống đã thay đổi theo cách không ngờ, nhưng công nghệ sẽ giúp chúng ta có một cách sống mới”, Brian Kwon, CEO LG nhận xét.

(Nguồn: VnExpress)

Xếp hạng: 0 / 5. Lượt bình chọn: 0

Rất tiếc vì trải nghiệm không tốt của bạn về bài viết này!

Bạn có thể cho chúng tôi biết bạn chưa hài lòng vì điều gì không?

Tin tức khác
VTC Academy tổ chức nhiều hoạt động tìm hiểu về ngành Trí tuệ nhân tạo (AI) tại TP.HCM trong tháng 03/2021

VTC Academy tổ chức nhiều hoạt động tìm hiểu về ngành Trí tuệ nhân tạo (AI) tại TP.HCM trong tháng 03/2021

Ngày đăng 01/04/2021
Là một trong những công nghệ đi đầu của thế kỷ 21, công nghệ Trí tuệ nhân tạo (AI) đang giữ một vai trò chủ chốt và hứa hẹn mang đến những thay đổi to lớn cho tương lai nhân loại. Với mục tiêu tiếp tục góp phần thúc đẩy sự phát triển sâu rộng của cộng đồng quan tâm Trí tuệ nhân tạo tại Việt Nam, trong tháng 03/2021, VTC Academy TP.HCM vừa tổ chức các sự kiện với hình thức trải nghiệm & học thử để giúp người tham dự làm quen với công nghệ này, từ đó khám phá sức mạnh của nó trong nhiều lĩnh vực khác nhau.
Tổng đài chăm sóc khách hàng

Tổng đài chăm sóc khách hàng "lột xác" nhờ trí tuệ nhân tạo

Ngày đăng 20/02/2021
Tổng đài chăm sóc khách hàng (CSKH) thường được biết đến là một văn phòng kín với các tổng đài viên ngồi theo cabin và trao đổi với khách hàng theo kịch bản định sẵn. Ngày nay, tổng đài CSKH đã chuyển đổi rất nhiều với sự trợ giúp của các giải pháp tự động hóa.
Xu hướng tuyển dụng đối với công việc Digital Marketing hiện nay

Xu hướng tuyển dụng đối với công việc Digital Marketing hiện nay

Ngày đăng 06/08/2024
Trong kỷ nguyên số hiện nay, ngành Digital Marketing đang phát triển mạnh mẽ và trở thành một trong những lĩnh vực hấp dẫn nhất đối với các bạn trẻ. Công việc trong ngành này không chỉ yêu cầu kiến thức chuyên môn mà còn đòi hỏi sự sáng tạo, khả năng phân tích và kỹ năng giao tiếp tốt. Với sự bùng nổ của các nền tảng kỹ thuật số và mạng xã hội, nhu cầu tuyển dụng nhân lực trong lĩnh vực Digital Marketing ngày càng tăng cao, mở ra nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn cho những ai đam mê và có kỹ năng phù hợp. Trong bài viết này, VTC Academy sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về xu hướng tuyển dụng trong ngành, các vị trí công việc phổ biến, kỹ năng cần thiết và lộ trình phát triển nghề nghiệp.
Khóa học mới nhất
Chuyên viên <br>Lập trình game (Phát triển Game)

Chuyên viên
Lập trình game (Phát triển Game)

4.9 (1545)
Hình thức học: Tập trung
Thời hạn: 2 năm
Khối ngành: Công nghệ thông tin
Chuyên viên Thiết kế 3D (3D Modeling)

Chuyên viên Thiết kế 3D (3D Modeling)

4.9 (6576)
Hình thức học: Tập trung
Thời hạn: 2 năm
Khối ngành: Thiết kế
Chuyên viên Hoạt hình 3D (3D Animation)

Chuyên viên Hoạt hình 3D (3D Animation)

4.9 (6777)
Hình thức học: Tập trung
Thời hạn: 2 năm
Khối ngành: Thiết kế
Chuyên viên <br>Digital Marketing (Full-stack)

Chuyên viên
Digital Marketing (Full-stack)

5 (7656)
Hình thức học: Tập trung
Thời hạn: 2 năm
Khối ngành: Digital Marketing
Tin tức khác
VTC Academy tổ chức nhiều hoạt động tìm hiểu về ngành Trí tuệ nhân tạo (AI) tại TP.HCM trong tháng 03/2021

VTC Academy tổ chức nhiều hoạt động tìm hiểu về ngành Trí tuệ nhân tạo (AI) tại TP.HCM trong tháng 03/2021

Ngày đăng 01/04/2021
Là một trong những công nghệ đi đầu của thế kỷ 21, công nghệ Trí tuệ nhân tạo (AI) đang giữ một vai trò chủ chốt và hứa hẹn mang đến những thay đổi to lớn cho tương lai nhân loại. Với mục tiêu tiếp tục góp phần thúc đẩy sự phát triển sâu rộng của cộng đồng quan tâm Trí tuệ nhân tạo tại Việt Nam, trong tháng 03/2021, VTC Academy TP.HCM vừa tổ chức các sự kiện với hình thức trải nghiệm & học thử để giúp người tham dự làm quen với công nghệ này, từ đó khám phá sức mạnh của nó trong nhiều lĩnh vực khác nhau.
Tổng đài chăm sóc khách hàng

Tổng đài chăm sóc khách hàng "lột xác" nhờ trí tuệ nhân tạo

Ngày đăng 20/02/2021
Tổng đài chăm sóc khách hàng (CSKH) thường được biết đến là một văn phòng kín với các tổng đài viên ngồi theo cabin và trao đổi với khách hàng theo kịch bản định sẵn. Ngày nay, tổng đài CSKH đã chuyển đổi rất nhiều với sự trợ giúp của các giải pháp tự động hóa.
VTC Academy ký kết hợp tác chiến lược cùng TAPTAP: Nâng tầm trải nghiệm học tập và giải trí cho học viên VTC Academy

VTC Academy ký kết hợp tác chiến lược cùng TAPTAP: Nâng tầm trải nghiệm học tập và giải trí cho học viên VTC Academy

Ngày đăng 13/12/2024
Ngày 12/12, trong khuôn khổ sự kiện “Transform & Thrive”, VTC Academy và TAPTAP đã chính thức tiến hành lễ ký kết hợp tác chiến lược. Sự kiện đánh dấu cột mốc đầu tiên trong mối quan hệ hợp tác giữa hai bên, hứa hẹn mang đến những giá trị thiết thực và trải nghiệm đổi mới cho học viên VTC Academy.

Liên hệ với VTC Academy

    Tôi đã đọc và đồng ý với Điều khoảnChính sách bảo mật của VTC Academy.

  • Hà Nội: 0981 114 757
  • Đà Nẵng: 0865 098 399
  • Hồ Chí Minh: 0818 799 299