11 thương hiệu nổi tiếng thay đổi logo và bộ nhận diện thương hiệu trong năm 2023
VTC Academy VTC Academy
11 thương hiệu nổi tiếng thay đổi logo và bộ nhận diện thương hiệu trong năm 2023

11 thương hiệu nổi tiếng thay đổi logo và bộ nhận diện thương hiệu trong năm 2023

Ngày đăng 28/02/2024

Trên thị trường hiện nay, sự cạnh tranh giữa các thương hiệu ngày càng gay gắt và đòi hỏi sự sáng tạo và đổi mới liên tục. Một trong những cách để thu hút khách hàng và tạo sự khác biệt là thông qua việc thay đổi bộ nhận diện thương hiệu. Năm 2023 không chỉ là năm của những thay đổi lớn về kinh tế và xã hội mà còn là năm của nhiều thương hiệu nổi tiếng quyết định thay đổi hoặc làm mới bộ nhận diện của mình. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng điểm qua các thương hiệu lớn thay đổi logo trong năm 2023 nhé.

Twitter (X)

Biểu tượng truyền thống của Twitter là “con chim xanh” đã chính thức được thay thế bằng chữ X vào sáng ngày 247. Giám đốc điều hành Yaccarino đã chia sẻ rằng “X” ở đây có ý nghĩa là “Hãy làm điều đó”.

Đây là một bước tiến mới trong kế hoạch “cải tổ” của Elon Musk kể từ khi ông mua lại Twitter vào tháng 10 năm ngoái. Điều này đã dẫn đến nhiều thay đổi trong mạng xã hội này, bao gồm cả những thay đổi tích cực và tiêu cực.

Logo mới của Twitter, chữ X, có vẻ đơn giản nhưng lại mang nhiều ý nghĩa. Elon Musk đã sở hữu tên miền “x.com” từ khi thành lập công ty x.com (sau này là PayPal). Sau đó, ông đã mua lại tên miền này từ PayPal vào năm 2017 và cho biết chữ X có giá trị tình cảm đặc biệt với ông.

Ngoài ra, chữ X cũng có liên kết với các công ty khác của Elon Musk, ví dụ như SpaceX – công ty công nghệ không gian, hay mẫu xe Tesla của ông cũng được đặt tên là Model X. Vì vậy, việc chọn logo mới là chữ X có thể tạo sự liên kết thương hiệu mạnh mẽ hơn giữa Twitter và các thành phần khác trong đế chế của Musk.

Đặc biệt, Elon Musk còn muốn biến Twitter trở thành một siêu ứng dụng, tương tự như WeChat của Trung Quốc. Đó là một nền tảng đa chức năng, không chỉ đơn thuần là một mạng xã hội nữa. Chữ X trong logo mới có thể biểu thị cho mục tiêu đó theo dự đoán của nhiều người.

thay-doi-cua-twitter

Logo mới của Twitter được đổi thành chữ X

Vinamilk

Trong lần tái định vị gần đây vào ngày 06/7, Vinamilk đã thể hiện mục tiêu và tầm nhìn tiếp theo của mình. Theo chia sẻ của bà Mai Kiều Liên, tổng giám đốc Vinamilk, việc thay đổi nhận diện thương hiệu là một nỗ lực tái định vị, đánh dấu bước đầu tiên trong quá trình hiện đại hóa trải nghiệm cho người dùng và tạo đà bứt phá trong tương lai. Tuy nhiên, tái định vị thương hiệu chỉ là một phần trong chiến lược 5 năm tới của Vinamilk. Cùng với đó là hàng loạt các thay đổi trong chuyển đổi số, nhân sự, quy trình,… nhằm mục tiêu tiếp cận người tiêu dùng nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Về mặt chiến lược, có thể thấy rõ việc tái định vị thương hiệu này là phù hợp với thế hệ người tiêu dùng mới, hướng đến thế hệ trẻ nhưng vẫn giữ được những giá trị truyền thống. Ngoài ra, Vinamilk cũng đang nhắm tới mục tiêu go global và trở nên nổi bật và khác biệt trong ngành công nghiệp. Tái định vị thương hiệu là một sự mạo hiểm cần thiết, vì chỉ thông qua sự thay đổi mới có thể tốt hơn.

Mình chứng cho những điều trên là ngay sau khi ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới, Vinamilk đã tạo ra một trang web đặc biệt cho phép người dùng tạo hình ảnh tên của họ theo phong cách logo mới của Vinamilk tại địa chỉ https://est1976.vinamilk.com.vn. Trang web này đã tạo nên một cơn sốt trên các mạng xã hội nhờ tính thú vị và tương tác của nó. Việc tạo hình ảnh tên theo phong cách logo mới của Vinamilk đã trở thành một trào lưu và được lan truyền rộng rãi trên các mạng xã hội. Đặc biệt, người dùng trẻ rất yêu thích tính năng này và đã tạo ra hàng ngàn hình ảnh độc đáo và sáng tạo.

Xem thêm: Brand Guideline là gì? Các yếu tố cần có trong 1 Brand Guideline tiêu chuẩn

thay-doi-cua-vinamilk

Vinamilk đã đổi nhận diện thương hiệu để tái định vị và bát đầu hiện đại hóa

7Up

Vào tháng 02/2023, PepsiCo đã công bố bộ nhận diện thương hiệu mới cho sản phẩm 7Up. Màu sắc chủ đạo vẫn là xanh lá cây, được kết hợp với các vệt màu cam quýt để tạo nên sự tươi sáng và thu hút. Số 7 cũng được sử dụng trong thiết kế với hiệu ứng đổ bóng dài, tượng trưng cho sự tiến bộ và phát triển. Logo cũng được thay đổi với màu đỏ tươi sáng và bắt mắt.

Theo đại diện của Pepsico, bộ nhận diện mới này mang tên UPliftment, với ý nghĩa là mang lại sự nhẹ nhàng và thoải mái cho người tiêu dùng giữa những áp lực trong cuộc sống.

thay-doi-cua-7up

Logo mới của 7Up vẫn giữ nguyên hình ảnh của chữ “7Up” nhưng đơn giản và hiện đại hơn

Mirinda

Vào giữa tháng 05/2023, Miranda – thương hiệu nước giải khát đã ra mắt bộ nhận diện mới mang tên Making an MPact, gồm 50 bảng màu đa dạng với sự kết hợp tinh tế của màu sắc và hoa văn, tượng trưng cho 50 hương vị đặc biệt của Mirinda.

Điểm đặc biệt của bộ nhận diện này là chữ M được in đậm làm nền phía sau logo, tạo nên điểm nhấn nổi bật và mang lại cảm giác vui tươi, năng động hơn so với phiên bản trước đây.

Bên cạnh đó, bộ nhận diện còn có tagline mới “There’s no flavour like your flavour” được áp dụng trên toàn cầu, nhằm hướng đến nhóm đối tượng Gen Z – những bạn trẻ sáng tạo, với hy vọng tận dụng sự sôi động của thế hệ này.

thay-doi-cua-mirinda

Mirinda vẫn giữ nguyên hình ảnh của trái cam

Fanta

Vào ngày 04/04/2023, Fanta đã thông báo về việc thay đổi hình ảnh thương hiệu mới trên toàn cầu, thay vì sự khác biệt tùy thuộc vào từng thị trường như trước đây. Theo thông tin từ Fanta, việc thay đổi này nhằm mang lại nguồn cảm hứng cho người tiêu dùng để khám phá những niềm vui trong cuộc sống, đồng thời biến những điều đơn điệu trở nên thú vị hơn.

Logo mới của Fanta không còn sử dụng hình ảnh quả cam và chiếc lá, thay vào đó là một sắc xanh lam sáng hơn so với phiên bản cũ, tạo nên sự nổi bật cho tên thương hiệu. Ngoài ra, logo mới còn có khả năng kết hợp với hình ảnh minh hoạ về các loại trái cây tương ứng với hương vị của từng sản phẩm một cách tốt hơn.

thay-doi-cua-fanta

Logo mới của Fanta đã đơn giản hơn và sử dụng màu sắc sáng hơn

Ngân hàng Bản Việt

Vào ngày 01/12/2023, ngân hàng Bản Việt đã chính thức thay đổi bộ nhận diện của thương hiệu, nhằm tạo sự đồng nhất với tên viết tắt tiếng Anh là BVBank. Theo phát biểu từ đại diện của ngân hàng, sự thay đổi này nằm trong quá trình trở thành ngân hàng bán lẻ đa năng, hiện đại, hướng đến khách hàng, đặc biệt là khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ. Thay đổi bộ nhận diện cũng là một phần trong chiến lược tái cấu trúc và phát triển của ngân hàng.

Theo đó, phông chữ của logo được thiết kế lại với phong cách mạnh mẽ, hiện đại và mang lại cảm giác vững vàng. Biểu tượng mới của thương hiệu là hình khối 3D đặt phía trên, trong khi bên phải được cấu thành từ ba hình tam giác. Bộ nhận diện này đã được áp dụng trên toàn bộ hệ thống của ngân hàng, cũng như cập nhật tên miền cho BV Bank và Digibank.

Xem thêm: Logo là gì? Những điều cần lưu ý khi thiết kế logo

thay-doi-cua-bvbank

Logo mới của Ngân hàng Bản Việt tối giản và hiện đại hơn rất nhiều so với logo cũ

Johnson & Johnson

Johnson & Johnson đã không còn sử dụng phông chữ cổ điển như trước đây trong hơn 136 năm, mà thay vào đó là một phông chữ hiện đại và đơn giản hơn. Logo mới cũng được thiết kế với màu đỏ tươi sáng, thể hiện khả năng đối phó nhanh chóng với các thách thức về sức khỏe và phát triển theo xu hướng hiện đại. Dấu “&” cũng đã được thay đổi để trở nên dễ nhìn hơn, đồng thời thể hiện tính cởi mở và sự kết nối gần gũi với cuộc sống hàng ngày của người tiêu dùng.

Phông chữ mới sẽ được áp dụng cho cả tên đầy đủ của thương hiệu lẫn tên viết tắt JJ. Việc sử dụng tên viết tắt JJ sẽ được thực hiện thường xuyên hơn, đặc biệt là trên các nền tảng kỹ thuật số. Các sản phẩm và bao bì cũng đã được thay đổi để phù hợp với bộ nhận diện mới, tạo nên sự đồng bộ và thống nhất.

Không chỉ vậy, theo bà Vanessa Broadhurst – Phó Chủ tịch Điều hành của công ty, việc thay đổi bộ nhận diện cũng đánh dấu một bước chuyển mình quan trọng của Johnson & Johnson. Thương hiệu đang có kế hoạch chuyển trọng tâm sang lĩnh vực kinh doanh dược phẩm và thiết bị y tế.

thay-doi-cua-johnson&johnson

Logo mới của Johnson & Johnson dễ nhìn hơn và dễ tiếp cận hơn với khách hàng

Tiki

Tiki đã giới thiệu logo và slogan mới sau 13 năm dùng bộ nhận diện quen thuộc vào ngày 15/08/2023. Màu sắc của logo đã được thay đổi từ xanh dương nhạt sang xanh dương đậm, cùng với đó là chữ viết đậm hơn và rõ nét hơn. Biểu tượng mặt cười trên hai chữ “i” cũng đã bị loại bỏ và chữ “K” được thiết kế lại với màu cam. Chữ “K” mang ý nghĩa của mái nhà, tượng trưng cho sự an tâm khi mua sắm, cam kết chất lượng và đảm bảo tính xác thực của sản phẩm, cùng với việc giao hàng đúng hẹn như kim đồng hồ.

Khẩu hiệu của Tiki cũng đã thay đổi từ “Tìm kiếm sản phẩm chất lượng và tiết kiệm thời gian” sang “Tốt – Nhanh”. Đại diện của Tiki cho biết, thương hiệu đã tối ưu hóa trải nghiệm mua sắm của khách hàng bằng cách chỉ cung cấp các sản phẩm chính hãng chất lượng 100%, đồng thời tăng cường quá trình giao và nhận hàng nhanh chóng hơn.

thay-doi-cua-tiki

Logo mới của Tiki thể hiện được đúng tinh thân của một app mua hàng trực tuyến

LG

Trong tháng 04/2023, LG đã thông báo về việc thay đổi bộ nhận diện thương hiệu của họ. Logo vẫn giữ nguyên hình dạng vòng tròn chữ G bao quanh chữ L, tuy nhiên được thiết kế lại thành hình dáng một khuôn mặt với dấu chấm tượng trưng cho đôi mắt. Màu sắc chủ đạo của logo là đỏ tươi active red, tạo nên sự khác biệt lớn so với phiên bản trước đó. Ngoài ra, LG cũng bổ sung thêm phiên bản logo trắng và đen, thể hiện cá tính đặc trưng của các sản phẩm và dịch vụ khác.

Slogan “Lifes Good” quen thuộc của LG cũng được cập nhật với font chữ mới và thêm dấu chấm ở cuối, nhấn mạnh vào việc thương hiệu luôn đặt người dùng lên hàng đầu và mang lại những trải nghiệm tốt đẹp cho cuộc sống.

Đáng chú ý, trên các nền tảng kỹ thuật số, logo của LG có thể hiển thị với nhiều biểu cảm linh hoạt khác nhau như gật đầu, ngơ ngác, xoay tròn, mỉm cười, nháy mắt… để tạo nên sự năng động và trẻ trung cho thương hiệu.

thay-doi-cua-LG

Thương hiệu nổi tiếng LG cũng đã thay đổi bộ nhận diện thương hiệu mới của mình

Nokia

Vào tháng 2 năm 2023, Nokia đã giới thiệu bộ nhận diện thương hiệu mới nhằm tôn vinh sự chuyển đổi của họ từ việc sản xuất smartphone sang tập trung vào hệ thống mạng lưới thông tin và ngành công nghiệp số hóa, đặc biệt là trong lĩnh vực dịch vụ không dây cho các thiết bị kỹ thuật số.

Logo mới bao gồm 5 hình phẳng được thiết kế độc đáo tạo thành chữ NOKIA. Màu xanh truyền thống của thương hiệu đã được thay thế bằng nhiều màu sắc khác nhau để có thể linh hoạt sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau. Theo đại diện của Nokia, điều này mang lại một biểu tượng đầy năng lượng, sáng tạo và hiện đại.

thay-doi-cua-nokia

Logo mới này là một biểu tượng đầy năng lượng, sáng tạo và hiện đại

Bia Hà Nội

Sau hơn 132 năm phát triển, bộ nhận diện mới Bia Hà Nội đã trải qua nhiều thay đổi hiện đại hơn, dù vẫn giữ nguyên sắc đỏ – vàng đặc trưng của thương hiệu. Logo của Bia Hà Nội được cách điệu dưới hình ảnh hoa bia houblon, tượng trưng cho chất lượng và uy tín của một thương hiệu quốc gia.

Theo đại diện của Habeco – chủ sở hữu của Bia Hà Nội, việc thay đổi bộ nhận diện nhằm mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người tiêu dùng, đặc biệt là nhóm khách hàng trẻ tuổi. Không chỉ vậy, bộ nhận diện mới còn thể hiện sứ mệnh quan trọng của Bia Hà Nội là gìn giữ tinh hoa và nâng cao vị thế của mình.

Xem thêm: Các phong cách thiết kế và các loại logo phổ biến

thay-doi-cua-bia-ha-noi

Thay đổi đáng kể về logo của Bia Hà Nội

Trên đây là các thương hiệu thay đổi logo 2023 mà VTC Academy đã thông tin đến bạn. Việc thay đổi này không chỉ mang lại sự mới mẻ cho thương hiệu, mà còn phản ánh chiến lược phát triển và hướng đi của các công ty trong tương lai. Các thương hiệu này đã chứng minh được sự quan trọng của việc thay đổi nhận diện thương hiệu để tạo sự khác biệt và thu hút khách hàng. Chúng ta hãy cùng chờ đợi và xem những thương hiệu nào sẽ tiếp tục thay đổi trong năm 2024.

Để có thể “góp sức” vào công cuộc nghiên cứu và tạo ra những chiếc logo hay các bộ nhận diện thương hiệu “xịn xò” như vậy, bạn có thể tham khảo các khóa học thiết kế đồ họa, hay các khóa học animation của VTC Academy nhé. VTCA tin chắc rằng, sau khi hoàn thành khóa học, bạn sẽ có thể định hướng bản thân và trở thành những chuyên viên trong lĩnh vực thiết kế đồ họa chuyên nghiệp và sử dụng thành thạo các phần mềm thiết kế.

Xếp hạng: 0 / 5. Lượt bình chọn: 0

Rất tiếc vì trải nghiệm không tốt của bạn về bài viết này!

Bạn có thể cho chúng tôi biết bạn chưa hài lòng vì điều gì không?

Tin tức khác
Chủ nghĩa siêu thực là gì? Ý nghĩa của chủ nghĩa siêu thực trong thiết kế đồ họa

Chủ nghĩa siêu thực là gì? Ý nghĩa của chủ nghĩa siêu thực trong thiết kế đồ họa

Ngày đăng 28/02/2024
Trong bài viết này, VTC Academy giới thiệu đến bạn chủ nghĩa siêu thực là gì, ý nghĩa của chủ nghĩa này trong thiết kế đồ họa và những ứng dụng của Surrealism. Click vào xem ngay nhé!
Brand Guideline là gì? Các yếu tố cần có trong 1 Brand Guideline tiêu chuẩn

Brand Guideline là gì? Các yếu tố cần có trong 1 Brand Guideline tiêu chuẩn

Ngày đăng 03/02/2024
Trong bài viết này, cùng VTC Academy khám phá Brand Guideline là gì, tầm quan trọng và các thành phần cấu thành nên một Brand Guideline tiêu chuẩn gồm những gì nhé. Click xem ngay!
VTC Academy: Giải pháp đào tạo cho nguồn nhân lực chất lượng

VTC Academy: Giải pháp đào tạo cho nguồn nhân lực chất lượng

Ngày đăng 13/05/2024
Bài phát biểu của ông Hoàng Việt Tân - Giám đốc Học viện VTC Academy tại Lễ ký kết thoả thuận hợp tác giữa VTC Academy và Tập đoàn Giáo dục KAKE (Nhật Bản).
Khóa học mới nhất
Chuyên viên <br>Lập trình game (Phát triển Game)

Chuyên viên
Lập trình game (Phát triển Game)

4.9 (1545)
Hình thức học: Tập trung
Thời hạn: 2 năm
Khối ngành: Công nghệ thông tin
Chuyên viên Thiết kế 3D (3D Modeling)

Chuyên viên Thiết kế 3D (3D Modeling)

4.9 (6576)
Hình thức học: Tập trung
Thời hạn: 2 năm
Khối ngành: Thiết kế
Chuyên viên Hoạt hình 3D (3D Animation)

Chuyên viên Hoạt hình 3D (3D Animation)

4.9 (6777)
Hình thức học: Tập trung
Thời hạn: 2 năm
Khối ngành: Thiết kế
Chuyên viên <br>Digital Marketing (Full-stack)

Chuyên viên
Digital Marketing (Full-stack)

5 (7656)
Hình thức học: Tập trung
Thời hạn: 2 năm
Khối ngành: Digital Marketing
Tin tức khác
Chủ nghĩa siêu thực là gì? Ý nghĩa của chủ nghĩa siêu thực trong thiết kế đồ họa

Chủ nghĩa siêu thực là gì? Ý nghĩa của chủ nghĩa siêu thực trong thiết kế đồ họa

Ngày đăng 28/02/2024
Trong bài viết này, VTC Academy giới thiệu đến bạn chủ nghĩa siêu thực là gì, ý nghĩa của chủ nghĩa này trong thiết kế đồ họa và những ứng dụng của Surrealism. Click vào xem ngay nhé!
Brand Guideline là gì? Các yếu tố cần có trong 1 Brand Guideline tiêu chuẩn

Brand Guideline là gì? Các yếu tố cần có trong 1 Brand Guideline tiêu chuẩn

Ngày đăng 03/02/2024
Trong bài viết này, cùng VTC Academy khám phá Brand Guideline là gì, tầm quan trọng và các thành phần cấu thành nên một Brand Guideline tiêu chuẩn gồm những gì nhé. Click xem ngay!
Lễ ký cam kết đảm bảo việc làm tại VTC Academy Hà Nội: Tân học viên tự tin nhập học chinh phục đam mê

Lễ ký cam kết đảm bảo việc làm tại VTC Academy Hà Nội: Tân học viên tự tin nhập học chinh phục đam mê

Ngày đăng 20/07/2024
Tháng 05 vừa qua, hơn 100 bạn tân học viên khối ngành Lập trình - Thiết kế - Digital Marketing khóa 2024 - 2026 đã tham gia buổi Lễ ký cam kết đảm bảo việc làm ngay sau tốt nghiệp tại VTC Academy. 

Liên hệ với VTC Academy

    Tôi đã đọc và đồng ý với Điều khoảnChính sách bảo mật của VTC Academy.

  • Hà Nội: 0981 114 757
  • Đà Nẵng: 0865 098 399
  • Hồ Chí Minh: 0818 799 299