VTC Academy VTC Academy
mobile app marketing la gi

Mobile app marketing là gì? Cách tiếp thị thành công

Ngày đăng:
Cập nhật:
Theo dõi VTC Academy trên Google News

Với hơn 4 triệu ứng dụng điện thoại trên các cửa hàng ứng dụng hàng đầu thế giới, một chiến lược tiếp thị ứng dụng cho thiết bị di động – Mobile App Marketing hiệu quả để làm nổi bật ứng dụng của bạn là một điều hoàn toàn cần thiết. Vậy cụ thể Mobile App Marketing là gì? Cùng VTC Academy tìm hiểu qua bài viết này nhé.

Mobile App marketing là gì?

Mobile App Marketing hay còn gọi là Tiếp thị ứng dụng dành cho thiết bị di động thuộc mảng Digital Marketing. Cụ thể hơn là công việc quảng cáo cho một app – ứng dụng nào đó. Đó là hành trình doanh nghiệp, công ty tương tác với người dùng của họ. Hành trình này bao gồm mọi tương tác của người dùng từ thời điểm họ lần đầu tiên biết đến và tìm hiểu về ứng dụng cho đến khi họ trở thành người dùng trung thành.

mobile app marketing la gi

Bạn có thể xem thêm: 5 xu hướng Digital Marketing chủ đạo

Để Mobile App Marketing có thể đạt kết quả khả quan, bạn cần xác định đối tượng mục tiêu, học cách tiếp cận, giao tiếp và phân tích hành vi trong ứng dụng của khách hàng để thực hiện các cải tiến liên tục để giữ chân người dùng cũng như thu hút thêm khách hàng mới.

Một số chiến lược tiếp thị Mobile App Marketing

Thực hiện chiến lược tối ưu hóa công cụ tìm kiếm SEO

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) giúp người dùng tiềm năng tìm thấy ứng dụng của bạn thông qua kết quả tìm kiếm. Đây là một trong những cách thức giúp ứng dụng của bạn dễ tiếp cận với người dùng nhất. Hãy làm nổi bật các từ khóa có liên quan đến ứng dụng của bạn. Sau đó hãy đăng kèm một liên kết cho phép người dùng tải xuống ứng dụng của bạn trên thiết bị họ chọn.

SEO

Thực hiện chiến lược tối ưu hóa cửa hàng ứng dụng ASO

ASO là viết tắt của cụm từ App Store Optimization nghĩa là công việc tối ưu khả năng hiển thị của một ứng dụng trên các cửa hàng ứng dụng.

ASO

Để tối ưu hóa sự hiện diện trên cửa hàng ứng dụng của bạn, hãy khuyến khích người dùng hiện tại viết các bài đánh giá tốt, điều này sẽ thôi thúc người dùng tiềm năng nhấn tải ứng dụng. Bên cạnh đó, đừng quên thường xuyên cập nhật tên, biểu tượng và mô tả của ứng dụng.

Chạy các chương trình khuyến mãi trả phí

Bạn có thể làm nổi bật ứng dụng của mình bằng cách chạy các quảng cáo trên App Store hay CH Play. Điều này có thể giúp bạn nhanh chóng thu hút người dùng mới. Khi bạn có cơ sở dữ liệu người dùng đáng kể, bạn có thể ngừng trả tiền cho vị trí cửa hàng ứng dụng và tập trung nhiều hơn vào việc giữ chân khách hàng và chuyển đổi người dùng không phải trả tiền.

paid ads - quang cao tra phi

Sử dụng các trang mạng xã hội (Social media marketing)

Ngoài việc quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm, đừng quên quảng cáo trả phí trên các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook hay Instagram nếu có thể. Mạng truyền thông xã hội thường sở hữu rất nhiều thông tin bao gồm vị trí địa lý, nhân khẩu học và sở thích của người dùng. Vì vậy, khi bạn tiếp thị ứng dụng của mình trên mạng xã hội, bạn sẽ dễ tiếp cận khách hàng tiềm năng hơn.

social media marketing

Bạn có thể xem thêm: 10 kênh Marketing giúp doanh nghiệp trở nên nổi bật

Influencer marketing

influencer marketing

Sử dụng sức ảnh hưởng của những người có uy tín trên mạng xã hội là một cách hiệu quả để thu hút các khách hàng tiềm năng. Hãy liên hệ với các blogger và những người có sức ảnh hưởng khi bạn cập nhật ứng dụng của mình hoặc chuẩn bị ra mắt ứng dụng mới để họ có thể giúp bạn giới thiệu ứng dụng đến với những người theo dõi (followers) của họ. Bạn có thể trả cho họ một khoản phí cố định để quảng bá hoặc chia cho họ hoa hồng dựa trên lượt tải thành công mà họ giới thiệu được.

Chiến dịch chuyển đổi người dùng trả phí

Đây là hình thức quảng cáo thu hút khách hàng tải và dùng thử ứng dụng của bạn thông qua các quảng cáo trả tiền thông qua 2 hình thức chủ yếu CPI VÀ CPR

CPI (cost-per-install)

CPI - cost per install

Giải pháp này sẽ được tính phí dựa trên những lượt tải ứng dụng của khách hàng. Tuy nhiên, CPI chỉ phù hợp cho các chiến lược ngắn thúc đẩy lượt tải để hiển thị trên các cửa hàng ứng dụng vì giải pháp này chỉ hỗ trợ đến giai đoạn tải và cài đặt. Bạn sẽ khó đo lường được liệu rằng chiến dịch quảng cáo thực sự hiệu quả hay không vì có rất nhiều trường hợp họ chỉ tải về điện thoại và hiếm khi hoặc có thể là không sử dụng.

CPR (cost-per-register)

Đồng hành dài hơn với doanh nghiệp, CPR là giải pháp tính phí dựa trên lượt đăng ký. Tức là bạn sẽ chỉ phải trả phí khi khách hàng đã đăng ký tài khoản hoặc đăng ký sử dụng ứng dụng của bạn: tải => cài đặt => đăng ký. CPR sẽ phù hợp hơn với những kế hoạch chiến lược tiếp thị ứng dụng dài hạn hơn vì nó hướng đến kết quả là người dùng thật hơn số lượng người tải ứng dụng.

CPR - cost per register

Để có thể hiểu rõ hơn và tự lập được một bản quy trình cụ thể để giới thiệu ứng dụng/app đến với người dùng, bạn nên theo học các khóa học Digital Marketing để có thể nắm được cách thức vận hành cũng như cách tận dụng tối đa chúng. VTC Academy chúc bạn thành công.

Bạn có thể đọc thêm: Tại sao nên học Digital Marketing?

Tin tức khác
Affiliate Marketing là gì mà Digital Marketers nên quan tâm

Affiliate Marketing là gì mà Digital Marketers nên quan tâm

Ngày đăng 30/07/2022
Affiliate Marketing là gì? Hiện các doanh nghiệp rất quan tâm mô hình này vì chỉ trả phí cho các đối tác quảng bá khi khách hàng mua sắm dịch vụ/ điền thông tin
Mobile Marketing là gì? Vì sao các doanh nghiệp nên quan tâm

Mobile Marketing là gì? Vì sao các doanh nghiệp nên quan tâm

Ngày đăng 30/07/2022
Mobile Marketing là gì? Những lợi ích tuyệt vời mà Mobile Marketing mang lại đã khiến nó trở thành chiến lược marketing không thể bỏ qua của các doanh nghiệp.
Top 10 công việc công nghệ thông tin “khát” nhân sự hiện nay

Top 10 công việc công nghệ thông tin “khát” nhân sự hiện nay

Ngày đăng 01/03/2025
Khóa học mới nhất
ỨNG DỤNG AI TRONG THỰC TẾ DOANH NGHIỆP (PRACTICAL AI IN BUSINESS)

ỨNG DỤNG AI TRONG THỰC TẾ DOANH NGHIỆP (PRACTICAL AI IN BUSINESS)

5 (959)
Hình thức học: Online
Thời hạn: 1 tháng
Khối ngành: Công nghệ thông tin
PHÁT TRIỂN BẢN THÂN VÀ CÔNG VIỆC VỚI TRỢ LÝ AI (EMPOWERING GROWTH WITH AI ASSISTANCE)

PHÁT TRIỂN BẢN THÂN VÀ CÔNG VIỆC VỚI TRỢ LÝ AI (EMPOWERING GROWTH WITH AI ASSISTANCE)

5 (893)
Hình thức học: Online
Thời hạn: 1 tháng
Khối ngành: Công nghệ thông tin
CHUYÊN GIA TIẾP THỊ TÌM KIẾM (SEARCH MARKETING MASTERY)

CHUYÊN GIA TIẾP THỊ TÌM KIẾM (SEARCH MARKETING MASTERY)

5 (853)
Hình thức học: Tập trung/Bán thời gian
Thời hạn: 6 tháng
Khối ngành: Thương mại
CHUYÊN GIA SÁNG TẠO NỘI DUNG (CONTENT MARKETING MASTERY)

CHUYÊN GIA SÁNG TẠO NỘI DUNG (CONTENT MARKETING MASTERY)

5 (853)
Hình thức học: Hybrid (Trực tiếp & Online)
Thời hạn: 6 tháng
Khối ngành: Thương mại
CHUYÊN GIA KIỂM THỬ PHẦN MỀM (SOFTWARE TESTING MASTERY)

CHUYÊN GIA KIỂM THỬ PHẦN MỀM (SOFTWARE TESTING MASTERY)

5 (873)
Hình thức học: Hybrid (Trực tiếp & Online)
Thời hạn: 6 tháng
Khối ngành: Lập trình
IT BACHELOR (LIÊN THÔNG QUỐC TẾ)

IT BACHELOR (LIÊN THÔNG QUỐC TẾ)

5 (1239)
Hình thức học: Tập trung
Thời hạn: 1,5 năm tại VTC Academy + 2,5 năm tại Chisholm Institute
Khối ngành: Lập trình
Chuyên gia Vận hành & Hỗ trợ Hạ tầng CNTT (IT HELPDESK)

Chuyên gia Vận hành & Hỗ trợ Hạ tầng CNTT (IT HELPDESK)

5 (1023)
Hình thức học: Hybrid (Trực tiếp & Online)
Thời hạn: 6 tháng/khóa
Khối ngành: Lập trình
SCP – Essentials of Supply Chain Principles

SCP – Essentials of Supply Chain Principles

4.9 (1591)
Hình thức học: Online
Thời hạn: 2-3 tháng
Khối ngành: Thương mại
POP – Essentials of Operations Planning

POP – Essentials of Operations Planning

4.9 (1502)
Hình thức học: Online
Thời hạn: 2-3 tháng
Khối ngành: Thương mại
PMO – Essentials of Managing Operations

PMO – Essentials of Managing Operations

4.9 (1009)
Hình thức học: Online
Thời hạn: 2-3 tháng
Khối ngành: Thương mại
Tin tức khác
Affiliate Marketing là gì mà Digital Marketers nên quan tâm

Affiliate Marketing là gì mà Digital Marketers nên quan tâm

Ngày đăng 30/07/2022
Affiliate Marketing là gì? Hiện các doanh nghiệp rất quan tâm mô hình này vì chỉ trả phí cho các đối tác quảng bá khi khách hàng mua sắm dịch vụ/ điền thông tin
Mobile Marketing là gì? Vì sao các doanh nghiệp nên quan tâm

Mobile Marketing là gì? Vì sao các doanh nghiệp nên quan tâm

Ngày đăng 30/07/2022
Mobile Marketing là gì? Những lợi ích tuyệt vời mà Mobile Marketing mang lại đã khiến nó trở thành chiến lược marketing không thể bỏ qua của các doanh nghiệp.
Ngành lập trình là gì? Tất cả những gì bạn cần biết về ngành học thay đổi thế giới

Ngành lập trình là gì? Tất cả những gì bạn cần biết về ngành học thay đổi thế giới

Ngày đăng 26/06/2025
Trong kỷ nguyên số, "lập trình" đã trở thành một trong những từ khóa được quan tâm hàng đầu, mở ra cánh cửa đến với vô vàn cơ hội sự nghiệp hấp dẫn. Tuy nhiên, đằng sau sức hút đó là rất nhiều câu hỏi, băn khoăn của những người mới bắt đầu. Với kinh nghiệm đào tạo hàng đầu châu Á, VTC Academy sẽ cùng bạn giải mã một cách toàn diện và thực tế nhất về ngành lập trình qua bài viết này, từ khái niệm cốt lõi đến những góc khuất ít ai chia sẻ.

Liên hệ với VTC Academy

    Tôi đã đọc và đồng ý với Điều khoảnChính sách bảo mật của VTC Academy.

  • Hotline: 1900292958
  • Index