5 xu hướng Digital Marketing chủ đạo năm 2021
VTC Academy VTC Academy
5 xu hướng Digital Marketing chủ đạo năm 2021

5 xu hướng Digital Marketing chủ đạo năm 2021

Ngày đăng 31/03/2021

(Theo Brands Vietnam) – Marketing tiến hoá dần theo thời gian, ngày nay Digital Marketing trở thành phần không thể thiếu trong mỗi chiến dịch tiếp thị của doanh nghiệp. Áp dụng kỹ thuật để tiếp thị giúp tiếp cận được khách hàng tốt hơn, tối ưu hóa trải nghiệm cho khách hàng. Dưới đây, mình xin chia sẻ một số xu hướng Digital Marketing trong năm 2021 hứa hẹn sẽ bùng nổ.

1. Chatbot thay con người phục vụ khách hàng

Tính đến thời điểm hiện tại, có tới 80% doanh nghiệp cho biết rằng họ đã, đang phục vụ khách hàng của họ bằng chatbot trong đó có cả Pizza Hut, Thời báo phố Wall…

Điều này có thể thấy, chatbot đang được ứng dụng khá mạnh mẽ trong các lĩnh vực chăm sóc khách hàng. 45% người dùng đang cảm thấy tuyệt vời hơn khi họ tương tác với chatbot thay vì với nhân viên CSKH thực sự. Những doanh nghiệp, công ty đang sử dụng chatbot trong bộ phận CSKH để có thể hỗ trợ được khách hàng 24/7 và giúp họ xử lý được số lượng lớn các yêu cầu của khách hàng.

Sự kiện chatbot BotStar đạt doanh số nửa triệu đô trong tháng 3/2019 (tâm điểm dịch COVID-19) là một ví dụ điển hình cho sự tăng trưởng đầy hứa hẹn của nền tảng này.

2. Quảng cáo trên ứng dụng di động

Thiết bị di động chiếm một phần không hề nhỏ trong chi tiêu của người tiêu dùng tại Âu-Mỹ. Vì thế, các nhà bán lẻ đã tận dụng lợi thế này để quảng cáo sản phẩm của họ. Trên toàn thế giới, các giao dịch qua điện thoại di động ước tính sẽ chiếm gần 75% tổng số giao dịch thương mại điện tử vào năm 2021.

Việc áp dụng các chiến lược marketing trên thiết bị di động đang được các doanh nghiệp đẩy mạnh trong năm 2020 để chiếm được nhiều ưu thế trong thị trường hơn. Hiện nay tại Việt Nam, các ứng dụng có lượng truy cập lớn như Shopee, Grab… đã bắt đầu triển khai hoạt động quảng cáo trên nền tảng của họ và hứa hẹn sẽ bùng nổ trong 2021.

Xem thêm bài viết: 5 xu hướng Facebook Ads 2021 dành cho các doanh nghiệp

3. Content tương tác trực tiếp sẽ được ưu tiên

Việc khách hàng phải lướt lại những gì có trong cửa hàng bạn. Hỏi giá, hay hoang mang không biết sản phẩm có còn hàng không? Khách hàng không thích điều này. Bạn biết đấy, livestream chia sẻ, bán hàng và giải đáp thắc mắc sẽ là giải pháp.

Khi internet ngày càng phổ biến và mạng 5G đang được các nhà mạng đầu tư phát triển mạnh, chắc chắn công nghệ live stream sẽ càng phổ biến tại Việt Nam. Những đột phá trong công nghệ truyền tải hình ảnh cũng sẽ tạo ra nhiều thay đổi trong cách tiếp thị nội dung số, khi mà nhiều chuyên gia công nghệ dự đoán đến năm 2022, dự kiến gần 85% nội dung trên internet sẽ là video.

4. Tiếp thị dựa trên dữ liệu khách hàng

Marketing cá nhân hóa cần dữ liệu đúng. Để làm tốt chiến dịch tiếp thị, trong tương lai, người ta sẽ nghiên cứu chuẩn xác về đặc điểm của từng nhóm khách hàng. Qua việc phân tích dữ liệu dựa trên hành vi và thói quen của người dùng.

Không quảng cáo đúng khách hàng tiềm năng. Sai đối tượng khách hàng mục tiêu. Điều này sẽ dẫn đến người dùng bị nhàm chán thông tin. Hay thậm chí là ghét chính thương hiệu của bạn. Vì thế, truyền thông cá nhân hóa dùng dùng data sẽ là xu hướng.

Người làm marketing ngày càng có xu hướng sử dụng machine learning và công cụ tự động để có được kết quả kinh doanh. Tương tự, các nhà quảng cáo biết dùng phương thức kỹ thuật số để kích hoạt dữ liệu của mình có thể kiểm soát tốt hơn các chiến lược bidding thông qua các mô hình dự đoán. Từ đó họ tập trung hơn vào các chuyển đổi có giá trị nhất để tối ưu hóa ngân sách quảng cáo.

5. Xu hướng tiếp thị bằng video

Hơn 60% khách hàng nói rằng việc xem video sản phẩm trước khi mua hàng sẽ giúp họ có hình dung rõ ràng hơn về sản phẩm, từ đó khiến họ tự tin hơn khi mua sản phẩm. Khi nói đến xu hướng Digital Marketing năm 2021, tiếp thị video là “xương sống” của các Marketer.

Nếu nội dung của video tuyệt vời, có giá trị sẽ được khách hàng quan tâm nhiều hơn, đặc biệt đối với những video có tính trải nghiệm cao.

Những video DIY, câu chuyện của người sáng lập, video với các nhà quay phim địa phương kể những câu chuyện phù hợp sẽ giúp bạn gần hơn với khán giả của mình.

Tất cả sẽ giúp bạn bán hàng gián tiếp tốt hơn và giúp bạn xây dựng được thương hiệu của mình.

Xem thêm bài viết: Các xu hướng Social Media sẽ tiếp tục phát triển trong năm 2021

Hãy lấy một ví dụ rằng nếu bạn đang mua sản phẩm thì điều đầu tiên xuất hiện trong đầu bạn là gì? Tất nhiên! Các câu hỏi bằng văn bản dưới đây sẽ hiện ra trước mặt bạn:

  • Nó là gì?
  • Khi nào tôi nên mua nó?
  • Làm thế nào để tôi mua nó?
  • Nó phù hợp với ai/không tốt?
  • Chi phí bao nhiêu?
  • Tại sao tôi cần nó?

Nhưng bạn sẽ nhận được câu trả lời như thế nào? Và đây là nơi video có thể ảnh hưởng đến khách hàng trong việc mua sản phẩm. Tạo video về sản phẩm của bạn có thể rất có lợi để bạn thuyết phục khách hàng và khiến họ an tâm hơn trước khi thanh toán.

Kết: Trên đây là những quan điểm dựa trên phân tích cá nhân về thị trường, bạn thể góp ý ở phần thảo luận để cùng chia sẻ kiến thức cho mình nhé. Hy vọng giúp ích cho các bạn trong việc tiếp thị, gia tăng doanh số doanh nghiệp trong 2021 đầy hứa hẹn.

(Nguồn: Brands Vietnam)

Tin tức khác
Các xu hướng Social Media sẽ tiếp tục phát triển trong năm 2021

Các xu hướng Social Media sẽ tiếp tục phát triển trong năm 2021

Ngày đăng 30/03/2021
(Theo Brandcom) - Nhu cầu kết nối của mọi người trên Social Media (truyền thông xã hội) tăng cao trong năm 2020, tăng 10,5% và hiện chiếm hơn một nửa dân số thế giới. Trong một số báo cáo còn cho thấy rằng trung bình mỗi giây có đến 12 người dùng mới xuất hiện trên các mạng xã hội. Điều đó minh chứng các xu hướng truyền thông xã hội đang tăng lên nhanh trong năm qua.
5 xu hướng Facebook Ads 2021 dành cho các doanh nghiệp

5 xu hướng Facebook Ads 2021 dành cho các doanh nghiệp

Ngày đăng 29/03/2021
(Theo Brands Vietnam) - 67% các nhà quảng cáo trên mạng xã hội đều đánh giá Facebook là nền tảng truyền thông xã hội hiệu quả nhất mà họ sử dụng. Tại thời điểm này, Facebook Ads được xem như một phần thiết yếu của bất kỳ chiến lược Marketing nào. Bài viết ngày hôm nay sẽ giới thiệu cho bạn 5 xu hướng Facebook Ads mới nhất mà các doanh nghiệp và thương hiệu cần lưu ý trong năm 2021.
Doanh thu ngành game dự kiến cán mốc 189 tỷ USD trong năm 2021

Doanh thu ngành game dự kiến cán mốc 189 tỷ USD trong năm 2021

Ngày đăng 03/03/2021
(Theo ICTNews) - Với đà tăng trưởng như hiện tại, thị trường game hứa hẹn sẽ tiếp tục có nhiều diễn biến tích cực trong năm nay. Cụ thể, Newzoo dự đoán, số lượng game thủ toàn cầu sẽ đạt 2,8 tỷ vào năm 2021 và những người chơi này sẽ mang lại doanh thu 189,3 tỷ USD cho thị trường, tăng hơn 8% so với mức 174,9 tỷ USD vào năm 2020.
Sự kiện mới nhất
Talkshow trực tuyến “Digital Marketing | Hiểu đúng ngành – Làm đúng nghề”

Talkshow trực tuyến “Digital Marketing | Hiểu đúng ngành – Làm đúng nghề”

Thời gian: 10:00 - 11:00 Chủ nhật, 12/09/2021
TP. Hồ Chí Minh
Miễn phí
Lễ khai giảng niên khóa 2021 – 2023

Lễ khai giảng niên khóa 2021 – 2023

Thời gian: 08:30 - 12:00 Thứ bảy, 11/09/2021
TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội
Miễn phí
Talkshow trực tuyến “Muốn nghe “tiếng Anh” – Nói yêu “Anh” đi”

Talkshow trực tuyến “Muốn nghe “tiếng Anh” – Nói yêu “Anh” đi”

Thời gian: 08:30 - 11:00 Chủ nhật, 05/09/2021
TP. Hồ Chí Minh
Miễn phí
Tin tức khác
Các xu hướng Social Media sẽ tiếp tục phát triển trong năm 2021

Các xu hướng Social Media sẽ tiếp tục phát triển trong năm 2021

Ngày đăng 30/03/2021
(Theo Brandcom) - Nhu cầu kết nối của mọi người trên Social Media (truyền thông xã hội) tăng cao trong năm 2020, tăng 10,5% và hiện chiếm hơn một nửa dân số thế giới. Trong một số báo cáo còn cho thấy rằng trung bình mỗi giây có đến 12 người dùng mới xuất hiện trên các mạng xã hội. Điều đó minh chứng các xu hướng truyền thông xã hội đang tăng lên nhanh trong năm qua.
5 xu hướng Facebook Ads 2021 dành cho các doanh nghiệp

5 xu hướng Facebook Ads 2021 dành cho các doanh nghiệp

Ngày đăng 29/03/2021
(Theo Brands Vietnam) - 67% các nhà quảng cáo trên mạng xã hội đều đánh giá Facebook là nền tảng truyền thông xã hội hiệu quả nhất mà họ sử dụng. Tại thời điểm này, Facebook Ads được xem như một phần thiết yếu của bất kỳ chiến lược Marketing nào. Bài viết ngày hôm nay sẽ giới thiệu cho bạn 5 xu hướng Facebook Ads mới nhất mà các doanh nghiệp và thương hiệu cần lưu ý trong năm 2021.
4 ngành nghề dự đoán sẽ được tuyển dụng nhiều nhất tại Việt Nam trong năm 2021, mức lương

4 ngành nghề dự đoán sẽ được tuyển dụng nhiều nhất tại Việt Nam trong năm 2021, mức lương "chỉ nhìn đã mê"

Ngày đăng 28/01/2021
(Theo CafeF) - Các ngành có nhiều tiềm năng tuyển dụng trong năm 2021 là công nghệ thông tin, ngân hàng, bảo hiểm và các doanh nghiệp sản xuất Nhật Bản. Mới đây, Navigos Search đã công bố báo cáo thị trường tuyển dụng trong Quý 4/2020 và dự đoán xu hướng tuyển dụng trong năm 2021.
Liên hệ với VTC Academy

  • TP. Hồ Chí Minh: 0818 799 299
  • Hà Nội: 0981 114 757