Báo cáo VietNam Digital Marketing Trends 2021: Cẩm nang Digital “hồi sinh” cho doanh nghiệp
VTC Academy VTC Academy
Báo cáo VietNam Digital Marketing Trends 2021: Cẩm nang Digital “hồi sinh” cho doanh nghiệp

Báo cáo VietNam Digital Marketing Trends 2021: Cẩm nang Digital “hồi sinh” cho doanh nghiệp

Ngày đăng 23/02/2021

VietNam Digital Marketing Trends 2021 được thực hiện bởi Novaon và các chuyên gia ngành Marketing đã công bố kết quả khảo sát trong 167 doanh nghiệp Việt Nam có doanh thu lên tới 500 tỷ đồng/năm. Đây là cẩm nang định hướng, soi đường cho cộng đồng doanh nhân, C-Level, Marketer Việt Nam để “hồi sinh” trong năm 2021.

Báo cáo Vietnam Digital Marketing Trends 2021 được tổng hợp và phân tích số liệu từ các nguồn thông tin uy tín về Nền kinh tế Số & Digital Marketing tại Khu vực Đông Nam Á và Việt Nam cũng như các nhận định từ hơn top 50 chuyên gia Digital Marketing Việt Nam.

Đặc biệt báo cáo công bố kết quả triển khai khảo sát (1/2021) thực tế trong 167 doanh nghiệp Việt Nam có doanh thu lên tới 500 tỷ/năm. Khảo sát nhận được sự quan tâm của hơn 30 vị CEO, 40 CMO và 36 CDO đã trực tiếp dành thời gian trả lời các câu hỏi nghiên cứu.

Những con số đáng chú ý

Theo Báo cáo Vietnam Digital Marketing Trends 2021, ước tính trung bình quy mô thị trường Quảng cáo trực tuyến (QCTT, Online Ads) Việt Nam năm 2020 – 2025 tiếp tục giữ mức trưởng mạnh CARG là 21,5%.

Năm 2020, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, tốc độ tăng trưởng có chững lại nhưng tổng doanh thu QCTT đạt ở mức 820 triệu USD và dự báo 2021 sẽ đạt mức doanh thu 955,7 triệu USD. Ngân sách chi cho Quảng cáo Trực tuyến tại Việt Nam vượt hơn 1 tỷ USD/năm.

Nền kinh tế số dù gặp nhiều thách thức do dịch bệnh nhưng đã đạt 14 tỷ năm 2020, tăng trưởng 16% và sẽ tăng lên 52 tỷ vào 2025. Thương mại điện tử (TMĐT) bùng nổ với mức tăng trưởng lên đến 46%.

Có đến 41% các dịch vụ số mới lần đầu được xuất hiện sau giai đoạn dịch COVID-19 và có đến 94% người dùng sẽ tiếp tục sử dụng. Người dân đã xem Online và Công nghệ như những công cụ rất hữu ích cho cuộc sống hàng ngày, thời gian online từ 3,1 giờ tăng lên đỉnh điểm 4,2 giờ trong đại dịch và hiện vẫn ở mức 3,5 giờ mỗi ngày.

Trong vòng 5 năm, Digital Marketing đã phát triển vượt bậc với dự báo thị trường năm 2021 khoảng 2-3 tỷ USD. Giai đoạn COVID-19 ảnh hưởng tiêu cực đến kinh tế Việt Nam cũng như trên thế giới nhưng tốc độ tăng trưởng của Digital Marketing tại Việt Nam vẫn tăng trưởng 20-30%, thậm chí có một số doanh nghiệp trong ngành tăng trưởng 200-300% năm 2020 vừa qua.

Khảo sát xu hướng Digital Marketing 2021

Dựa trên khảo sát 167 doanh nghiệp Việt Nam có doanh thu lên tới 500 tỷ/năm (tối thiểu trên 5 tỷ/năm) và có những hoạt động Digital nổi bật, Báo cáo đã công bố những số liệu xu hướng Marketing trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam năm 2021:

  • Digital Marketing đã và đang trở thành một phần chiến lược quan trọng cho mọi hoạt động của doanh nghiêp trong tương lai, tăng từ 18% của năm 2020 lên 39% trong 2021.

  • Mức đầu tư trung bình của các doanh nghiệp cho Digital Marketing trong năm 2020 ước tính khoảng 17% tổng doanh thu – một con số không nhỏ. Mức dao động từ 10-20% doanh thu chiếm khoảng 20% số doanh nghiệp tham gia khảo sát.
  • Facebook, Google Ads, YouTube và KOLs hiện đang nhận được mức đầu tư lớn nhất từ các doanh nghiệp. Trong đó, nổi bật là Facebook với chỉ 5% số doanh nghiệp tham gia khảo sát hiện không dùng, hay chưa dùng Facebook làm kênh truyền thông Digital. Trong khi đó, rất nhiều doanh nghiệp chi tới hơn 50% ngân sách Digital vào chỉ Facebook mà chưa tận dụng những kênh khác có thể đem lại hiệu quả cao hơn.

  • Facebook, YouTube, Google Ads, Community vẫn sẽ là những kênh được doanh nghiệp kỳ vọng đem lại hiệu ứng tốt và sẽ được dành cho một ngân sách đáng kể trong 2021. Những kênh có tỷ lệ phân bổ ít là các kênh mạng xã hội khác như Instagram, TikTok, Zalo, Báo Điện tử Việt Nam…

Nhìn chung 3-5 năm gần đây tại thị trường Việt Nam, ngoại trừ các top players thuộc ngành digital-first hoặc mobile-first như: các sàn TMĐT, OTA, OTT apps…, phần lớn doanh nghiệp vẫn đang trong giai đoạn “Go Digital” để tìm phương thức như mô hình, framework, kênh và nền tảng hiệu quả đầu tư về Digital Marketing và phối hợp với các hoạt động brand marketing trong truyền thống.

Tải báo cáo Vietnam Digital Marketing Trends 2021 tại đây

Báo cáo Vietnam Digital Marketing Trends 2021 với những dữ liệu quan trọng về nền kinh tế số cũng như xu hướng digital Marketing sẽ giúp các CEO, CMO và marketer có cái nhìn tổng quan và sâu sắc về thị trường & digital để xây dựng chiến lược marketing cho doanh nghiệp vào năm 2021 đầy thách thức.

Ngoài ra, 10 xu hướng Digital Marketing Việt Nam 2021 và bản đồ chi tiết các giải pháp công nghệ, công cụ marketing sẽ được Novaon cùng các chuyên gia thực hiện cập nhật trong Phiên bản sách in của Báo cáo Vietnam Digital Marketing Trends 2021.

Nguồn: Brand Vietnam

Xếp hạng: 0 / 5. Lượt bình chọn: 0

Rất tiếc vì trải nghiệm không tốt của bạn về bài viết này!

Bạn có thể cho chúng tôi biết bạn chưa hài lòng vì điều gì không?

Tin tức khác
Dự đoán xu hướng tiếp thị số 2021

Dự đoán xu hướng tiếp thị số 2021

Ngày đăng 10/02/2021
Digital Marketing (Tiếp thị số) đang trở thành mũi nhọn chủ lực trong việc hỗ trợ hoạt động kinh doanh cho mọi doanh nghiệp trong kỷ nguyên số. Cùng tìm hiểu những xu hướng quan trọng được các chuyên gia dự đoán sẽ diễn ra trong ngành tiếp thị số 2021 nhé!
[Toàn quốc] Danh sách các trường xét tuyển học bạ năm 2024

[Toàn quốc] Danh sách các trường xét tuyển học bạ năm 2024

Ngày đăng 29/01/2024
Đây là danh sách 150+ trường xét tuyển học bạ trong kỳ tuyển sinh đại học năm 2024. Các bạn 2K6 có thể tham khảo để mở rộng cánh cửa vào đại học mơ ước của mình
[2024] 35 thủ thuật SEO hiệu quả giúp tăng hạng website trên Google

[2024] 35 thủ thuật SEO hiệu quả giúp tăng hạng website trên Google

Ngày đăng 01/01/2024
Liệu bạn đã từng thắc mắc rằng làm cách nào để website đạt thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm? Bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn 35 thủ thuật SEO Web cực kỳ hiệu quả giúp website của bạn thăng hạng một cách nhanh chóng.
Khóa học mới nhất
Chuyên viên Thiết kế 3D (3D Modeling)

Chuyên viên Thiết kế 3D (3D Modeling)

4.9 (6576)
Hình thức học: Tập trung
Thời hạn: 2 năm
Khối ngành: Thiết kế
Chuyên viên <br>Lập trình game (Phát triển Game)

Chuyên viên
Lập trình game (Phát triển Game)

4.9 (1545)
Hình thức học: Tập trung
Thời hạn: 2 năm
Khối ngành: Công nghệ thông tin
Chuyên viên Hoạt hình 3D (3D Animation)

Chuyên viên Hoạt hình 3D (3D Animation)

4.9 (6777)
Hình thức học: Tập trung
Thời hạn: 2 năm
Khối ngành: Thiết kế
Chuyên viên <br>Digital Marketing (Full-stack)

Chuyên viên
Digital Marketing (Full-stack)

5 (7656)
Hình thức học: Tập trung
Thời hạn: 2 năm
Khối ngành: Digital Marketing
Tin tức khác
Dự đoán xu hướng tiếp thị số 2021

Dự đoán xu hướng tiếp thị số 2021

Ngày đăng 10/02/2021
Digital Marketing (Tiếp thị số) đang trở thành mũi nhọn chủ lực trong việc hỗ trợ hoạt động kinh doanh cho mọi doanh nghiệp trong kỷ nguyên số. Cùng tìm hiểu những xu hướng quan trọng được các chuyên gia dự đoán sẽ diễn ra trong ngành tiếp thị số 2021 nhé!
Render là gì? Danh sách các phần mềm Render tốt nhất 2024

Render là gì? Danh sách các phần mềm Render tốt nhất 2024

Ngày đăng 01/01/2024
VTC Academy sẽ giải đáp cho bạn render là gì, vai trò của render trong thiết kế đồ họa và giới thiệu cho bạn một số phần mềm render tốt nhất năm 2023 nhé!
Hướng dẫn đăng ký nguyện vọng thi đại học 2024 chi tiết

Hướng dẫn đăng ký nguyện vọng thi đại học 2024 chi tiết

Ngày đăng 22/01/2024
VTC Academy thông báo thời gian và hướng dẫn cách đăng ký nguyện vọng đại học 2024 chi tiết và nhanh chóng cho các bạn thí sinh của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024.

Liên hệ với VTC Academy

  • Hà Nội: 0981 114 757
  • Đà Nẵng: 0865 098 399
  • Hồ Chí Minh: 0818 799 299