Báo cáo VietNam Digital Marketing Trends 2021: Cẩm nang Digital “hồi sinh” cho doanh nghiệp
VTC Academy VTC Academy
Báo cáo VietNam Digital Marketing Trends 2021: Cẩm nang Digital “hồi sinh” cho doanh nghiệp

Báo cáo VietNam Digital Marketing Trends 2021: Cẩm nang Digital “hồi sinh” cho doanh nghiệp

Ngày đăng 23/02/2021

VietNam Digital Marketing Trends 2021 được thực hiện bởi Novaon và các chuyên gia ngành Marketing đã công bố kết quả khảo sát trong 167 doanh nghiệp Việt Nam có doanh thu lên tới 500 tỷ đồng/năm. Đây là cẩm nang định hướng, soi đường cho cộng đồng doanh nhân, C-Level, Marketer Việt Nam để “hồi sinh” trong năm 2021.

Báo cáo Vietnam Digital Marketing Trends 2021 được tổng hợp và phân tích số liệu từ các nguồn thông tin uy tín về Nền kinh tế Số & Digital Marketing tại Khu vực Đông Nam Á và Việt Nam cũng như các nhận định từ hơn top 50 chuyên gia Digital Marketing Việt Nam.

Đặc biệt báo cáo công bố kết quả triển khai khảo sát (1/2021) thực tế trong 167 doanh nghiệp Việt Nam có doanh thu lên tới 500 tỷ/năm. Khảo sát nhận được sự quan tâm của hơn 30 vị CEO, 40 CMO và 36 CDO đã trực tiếp dành thời gian trả lời các câu hỏi nghiên cứu.

Những con số đáng chú ý

Theo Báo cáo Vietnam Digital Marketing Trends 2021, ước tính trung bình quy mô thị trường Quảng cáo trực tuyến (QCTT, Online Ads) Việt Nam năm 2020 – 2025 tiếp tục giữ mức trưởng mạnh CARG là 21,5%.

Năm 2020, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, tốc độ tăng trưởng có chững lại nhưng tổng doanh thu QCTT đạt ở mức 820 triệu USD và dự báo 2021 sẽ đạt mức doanh thu 955,7 triệu USD. Ngân sách chi cho Quảng cáo Trực tuyến tại Việt Nam vượt hơn 1 tỷ USD/năm.

Nền kinh tế số dù gặp nhiều thách thức do dịch bệnh nhưng đã đạt 14 tỷ năm 2020, tăng trưởng 16% và sẽ tăng lên 52 tỷ vào 2025. Thương mại điện tử (TMĐT) bùng nổ với mức tăng trưởng lên đến 46%.

Có đến 41% các dịch vụ số mới lần đầu được xuất hiện sau giai đoạn dịch COVID-19 và có đến 94% người dùng sẽ tiếp tục sử dụng. Người dân đã xem Online và Công nghệ như những công cụ rất hữu ích cho cuộc sống hàng ngày, thời gian online từ 3,1 giờ tăng lên đỉnh điểm 4,2 giờ trong đại dịch và hiện vẫn ở mức 3,5 giờ mỗi ngày.

Trong vòng 5 năm, Digital Marketing đã phát triển vượt bậc với dự báo thị trường năm 2021 khoảng 2-3 tỷ USD. Giai đoạn COVID-19 ảnh hưởng tiêu cực đến kinh tế Việt Nam cũng như trên thế giới nhưng tốc độ tăng trưởng của Digital Marketing tại Việt Nam vẫn tăng trưởng 20-30%, thậm chí có một số doanh nghiệp trong ngành tăng trưởng 200-300% năm 2020 vừa qua.

Khảo sát xu hướng Digital Marketing 2021

Dựa trên khảo sát 167 doanh nghiệp Việt Nam có doanh thu lên tới 500 tỷ/năm (tối thiểu trên 5 tỷ/năm) và có những hoạt động Digital nổi bật, Báo cáo đã công bố những số liệu xu hướng Marketing trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam năm 2021:

  • Digital Marketing đã và đang trở thành một phần chiến lược quan trọng cho mọi hoạt động của doanh nghiêp trong tương lai, tăng từ 18% của năm 2020 lên 39% trong 2021.

  • Mức đầu tư trung bình của các doanh nghiệp cho Digital Marketing trong năm 2020 ước tính khoảng 17% tổng doanh thu – một con số không nhỏ. Mức dao động từ 10-20% doanh thu chiếm khoảng 20% số doanh nghiệp tham gia khảo sát.
  • Facebook, Google Ads, YouTube và KOLs hiện đang nhận được mức đầu tư lớn nhất từ các doanh nghiệp. Trong đó, nổi bật là Facebook với chỉ 5% số doanh nghiệp tham gia khảo sát hiện không dùng, hay chưa dùng Facebook làm kênh truyền thông Digital. Trong khi đó, rất nhiều doanh nghiệp chi tới hơn 50% ngân sách Digital vào chỉ Facebook mà chưa tận dụng những kênh khác có thể đem lại hiệu quả cao hơn.

  • Facebook, YouTube, Google Ads, Community vẫn sẽ là những kênh được doanh nghiệp kỳ vọng đem lại hiệu ứng tốt và sẽ được dành cho một ngân sách đáng kể trong 2021. Những kênh có tỷ lệ phân bổ ít là các kênh mạng xã hội khác như Instagram, TikTok, Zalo, Báo Điện tử Việt Nam…

Nhìn chung 3-5 năm gần đây tại thị trường Việt Nam, ngoại trừ các top players thuộc ngành digital-first hoặc mobile-first như: các sàn TMĐT, OTA, OTT apps…, phần lớn doanh nghiệp vẫn đang trong giai đoạn “Go Digital” để tìm phương thức như mô hình, framework, kênh và nền tảng hiệu quả đầu tư về Digital Marketing và phối hợp với các hoạt động brand marketing trong truyền thống.

Tải báo cáo Vietnam Digital Marketing Trends 2021 tại đây

Báo cáo Vietnam Digital Marketing Trends 2021 với những dữ liệu quan trọng về nền kinh tế số cũng như xu hướng digital Marketing sẽ giúp các CEO, CMO và marketer có cái nhìn tổng quan và sâu sắc về thị trường & digital để xây dựng chiến lược marketing cho doanh nghiệp vào năm 2021 đầy thách thức.

Ngoài ra, 10 xu hướng Digital Marketing Việt Nam 2021 và bản đồ chi tiết các giải pháp công nghệ, công cụ marketing sẽ được Novaon cùng các chuyên gia thực hiện cập nhật trong Phiên bản sách in của Báo cáo Vietnam Digital Marketing Trends 2021.

Nguồn: Brand Vietnam

Tin tức khác
Dự đoán xu hướng tiếp thị số 2021

Dự đoán xu hướng tiếp thị số 2021

Ngày đăng 10/02/2021
Digital Marketing (Tiếp thị số) đang trở thành mũi nhọn chủ lực trong việc hỗ trợ hoạt động kinh doanh cho mọi doanh nghiệp trong kỷ nguyên số. Cùng tìm hiểu những xu hướng quan trọng được các chuyên gia dự đoán sẽ diễn ra trong ngành tiếp thị số 2021 nhé!
Lời chào năm Tân Sửu - Gửi những người chủ của tương lai

Lời chào năm Tân Sửu - Gửi những người chủ của tương lai

Ngày đăng 22/02/2021
Thân chào các bạn học viên VTC Academy cả nước, những ngày đầu tiên của năm Tân Sửu vừa trôi qua, sau một chặng nghỉ ngắn, chúng ta lại tiếp tục hành trình hướng về phía trước. Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang là mối đe dọa của toàn nhân loại và tạo ra những tác động tiêu cực đến nền kinh tế toàn cầu, tôi vẫn tin chắc chắn rằng năm 2021 của chúng ta sẽ bắt đầu theo một cách hoàn toàn khác. Đã có những tín hiệu tích cực cho thấy dịch bệnh chắc chắn sẽ được đẩy lùi, tuy nhiên, đại dịch này một lần nữa nhắc nhở chúng ta về sự cần thiết trong việc trang bị cho mình một tâm thế rõ ràng: hãy luôn không ngừng chuyển động.
Các xu hướng Social Media sẽ tiếp tục phát triển trong năm 2021

Các xu hướng Social Media sẽ tiếp tục phát triển trong năm 2021

Ngày đăng 30/03/2021
(Theo Brandcom) - Nhu cầu kết nối của mọi người trên Social Media (truyền thông xã hội) tăng cao trong năm 2020, tăng 10,5% và hiện chiếm hơn một nửa dân số thế giới. Trong một số báo cáo còn cho thấy rằng trung bình mỗi giây có đến 12 người dùng mới xuất hiện trên các mạng xã hội. Điều đó minh chứng các xu hướng truyền thông xã hội đang tăng lên nhanh trong năm qua.
Sự kiện mới nhất
Talkshow trực tuyến “Sức mạnh của Motion Graphic trong kỷ nguyên 4.0”

Talkshow trực tuyến “Sức mạnh của Motion Graphic trong kỷ nguyên 4.0”

Thời gian: 10:00 - 11:30 Chủ nhật, 09/05/2021
TP. Hồ Chí Minh
Miễn phí
Lễ ký kết hợp tác giáo dục giữa VTC Academy và RUBIKA (Pháp)

Lễ ký kết hợp tác giáo dục giữa VTC Academy và RUBIKA (Pháp)

Thời gian: 14:00 - 16:00 Thứ tư, 28/04/2021
TP. Hồ Chí Minh
Miễn phí
Talkshow trực tuyến “Khám phá công việc của một chuyên viên lập trình game”

Talkshow trực tuyến “Khám phá công việc của một chuyên viên lập trình game”

Thời gian: 10:00 - 11:00 Chủ nhật, 02/05/2021
TP. Hồ Chí Minh
Miễn phí
Tin tức khác
Dự đoán xu hướng tiếp thị số 2021

Dự đoán xu hướng tiếp thị số 2021

Ngày đăng 10/02/2021
Digital Marketing (Tiếp thị số) đang trở thành mũi nhọn chủ lực trong việc hỗ trợ hoạt động kinh doanh cho mọi doanh nghiệp trong kỷ nguyên số. Cùng tìm hiểu những xu hướng quan trọng được các chuyên gia dự đoán sẽ diễn ra trong ngành tiếp thị số 2021 nhé!

"Nhà thiết kế là người không bao giờ được phép thỏa mãn"

Ngày đăng 02/03/2021
(Lời dẫn) Để trở thành một nhà thiết kế giỏi, bạn cần có kỹ năng, kiến thức, tư duy thẩm mỹ hay tinh thần không bao giờ bỏ cuộc? Cùng lắng nghe những chia sẻ từ một nhân vật kỳ cựu trong ngành Thiết kế và Truyền thông Đa phương tiện: Thầy Nguyễn Duy Thơ - Trưởng ban Thiết kế của VTC Academy - để có thêm hành trang vững chắc với nghề Thiết kế.
Doanh thu ngành game dự kiến cán mốc 189 tỷ USD trong năm 2021

Doanh thu ngành game dự kiến cán mốc 189 tỷ USD trong năm 2021

Ngày đăng 03/03/2021
(Theo ICTNews) - Với đà tăng trưởng như hiện tại, thị trường game hứa hẹn sẽ tiếp tục có nhiều diễn biến tích cực trong năm nay. Cụ thể, Newzoo dự đoán, số lượng game thủ toàn cầu sẽ đạt 2,8 tỷ vào năm 2021 và những người chơi này sẽ mang lại doanh thu 189,3 tỷ USD cho thị trường, tăng hơn 8% so với mức 174,9 tỷ USD vào năm 2020.
Liên hệ với VTC Academy

  • TP. Hồ Chí Minh: 0818 799 299
  • Hà Nội: 0981 114 757