Ứng dụng AI giúp thúc đẩy doanh thu trong ngành may mặc
Các công ty may mặc Nhật Bản đang tận dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) để thúc đẩy doanh thu vốn bị sụt giảm mạnh do tác động nặng nề bởi dịch COVID-19. Các doanh nghiệp này sử dụng AI để dự báo những mẫu thiết kế và màu sắc nào sẽ trở thành xu hướng thời trang.
Công ty khởi nghiệp Neural Pocket Inc. có trụ sở tại Tokyo là một đơn vị cung cấp công nghệ như trên khi vận hành một hệ thống tự động thu thập hàng loạt dữ liệu liên quan đến quần áo trên các trang web thời trang khác nhau, Instagram và các nền tảng mạng xã hội khác để phân tích sự thay đổi xu hướng thời trang hàng ngày. Công ty này dự báo các sản phẩm “hot hit” sắp tới trên thị trường thời trang dựa trên phân tích dữ liệu về màu sắc, thiết kế và độ dài của quần áo. Đây được xem là cách tiếp cận mới trong ngành công nghiệp may mặc vốn phụ thuộc vào kinh nghiệm và bản năng của các nhà thiết kế trong việc dự đoán xu hướng thời trang mới.
Xem thêm bài viết: Những lợi ích & ứng dụng của trí tuệ nhân tạo trong ngành Nhân sự
Sensy Inc. – một công ty cung cấp công nghệ AI khác cũng đã phát triển một phần mềm phân tích dữ liệu thu thập được tại các điểm bán hàng hoặc nơi khách hàng thanh toán cho sản phẩm hay các dịch vụ tại cửa hàng, bao gồm thông tin mua hàng trước đây và tần suất đến mua quần áo. Sensy cung cấp dữ liệu chi tiêu của người tiêu dùng thu thập được cho TSI Holdings Co. và các doanh nghiệp sản xuất hàng may mặc lớn khác, những đơn vị này sau đó sẽ sử dụng dữ liệu để phân bổ nhân viên tại các cửa hàng nhằm đạt hiệu quả tối ưu cũng như phát triển các sản phẩm mới.
Trong khi đó, Zozo Inc. – đơn vị quản lý thương hiệu thời trang Zozotown, cho biết đã bắt đầu sử dụng công nghệ AI từ tháng 6 vừa qua để tự động lên danh sách những khách hàng mà công ty này sẽ gửi thư quảng cáo bán hàng sau khi phân tích dữ liệu về thị hiếu và những lần mua hàng trước đây của người tiêu dùng.
Đăng ký hoặc nhận tư vấn khóa học Trí tuệ nhân tạo của VTC Academy tại đây.
(Nguồn: baocantho.com.vn)