Câu chuyện doanh nghiệp
Những bí quyết để thực thi chiến lược thành công
Ngày đăng 01/11/2021
Một chiến lược thông minh, một công nghệ sản phẩm bom tấn hoặc một công nghệ đột phá có thể đưa bạn vào bản đồ cạnh tranh nhưng sự thực thi chắc chắn mới khiến bạn tồn tại. Thật không may, đa số các công ty đều không làm tốt việc này theo như những […]
Cách thức để xây dựng một mô hình kinh doanh hiệu quả – Tạo ra một đề xuất giá trị khách hàng
Ngày đăng 01/11/2021
Tạo ra hoặc tái sáng tạo một mô hình kinh doanh mà không xác định đề xuất giá trị khách hàng rõ ràng ngay từ ban đầu là một việc bất khả thi. Điều này được bắt đầu như nhận thức hết sức đơn giản. Trong một phút, hãy tưởng tượng bạn đang đứng trên đường phố Mumbai vào một ngày mưa. Bạn nhận thấy rất nhiều xe máy lượn quanh những chiếc ô tô. Khi quan sát kỹ hơn, bạn thấy hầu hết những xe máy này chở cả gia đình gồm bố mẹ và vài đứa con. Ban đầu bạn có thể nghĩ: "Thật điên rồ!” hay “Đó là cách người dân ở các nước đang phát triển cố gắng xoay xở theo cách tốt nhất mà họ có thể làm được”.
Câu chuyện doanh nghiệp: Vai trò của nhà lãnh đạo
Ngày đăng 01/11/2021
Thông thường, thử thách của việc phát triển hay tái lập một chiến lược rõ ràng chủ yếu là vấn đề của tổ chức và phụ thuộc vào lãnh đạo. Với nhiều áp lực chống lại sự chọn lựa và đánh đổi trong các tổ chức, thì một khung tư duy rõ ràng để hướng dẫn chiến lược là đối trọng cần thiết. Hơn nữa cần phải có các nhà lãnh đạo mạnh mẽ sẵn lòng đưa ra lựa chọn.