Digital Marketing | VTC Academy - Page 6
VTC Academy VTC Academy
Digital Marketing
Sự vận động liên tục của các thế hệ khách hàng

Sự vận động liên tục của các thế hệ khách hàng

Ngày đăng 23/07/2021
Mối quan hệ giữa thương hiệu và khách hàng vẫn luôn là mối quan hệ hai chiều và tác động lấn nhau. Cách thức truyền thông và marketing đã thay đổi liên tục, rất nhanh và rất nhiều qua thời gian và đương nhiên khách hàng/công chúng cũng vậy. Vậy sự thay đổi này đã diễn ra thế nào? Tác động của nó là gì? Thương hiệu nên làm gì để bước tới và đón đầu? Hãy cùng trả lời những câu hỏi này một cách lần lượt.
Social Marketing Metrics – Nền tảng cơ bản và những khó khăn khi đo lường

Social Marketing Metrics – Nền tảng cơ bản và những khó khăn khi đo lường

Ngày đăng 23/07/2021
Chắc hẳn ai cũng biết, mạng xã hội là một trong những kênh mang lại nguồn traffic quan trọng đối với các doanh nghiệp. Nhưng bạn có biết rằng các mạng xã hội có hàng trăm chỉ số (metric) đo lường với các mục đích khác nhau? Và trong hàng trăm chỉ số đó chỉ có một vài chỉ số thật sự quan trọng đối với từng chiến dịch cụ thể? Bạn có biết là trong một số chiến dịch, những chỉ số thường thấy như like hay follower có khi còn không có ý nghĩa gì trong việc đánh giá hiệu quả? Bạn có biết tới định nghĩa dark social hay không? Bạn có biết những công cụ đo lường đôi khi không cho bạn biết toàn bộ sự thật về nguồn traffic mà bạn có? Mục tiêu của bài viết này là giúp bạn hiểu được đúng và đầy đủ những vấn đề thường thấy liên quan đến các chỉ số đo lường của các mạng xã hội phổ biến tại Việt Nam.
Tỉnh táo khi đầu tư cho khuyến mại

Tỉnh táo khi đầu tư cho khuyến mại

Ngày đăng 17/07/2021
Khi thị trường không chỉ có mình ta và khách hàng có hàng tá lựa chọn cho cùng một nhu cầu thì cạnh tranh tất yếu xảy ra để giành khách hàng về phía mình. Và khuyến mại được sinh ra để làm nhiệm vụ đó. Để nắm chắc phần thắng trong cạnh tranh khuyến mại giữa các thương hiệu cùng phân khúc, cùng tệp khách hàng mục tiêu, trước tiên doanh nghiệp cần nắm chắc những điều sau.
Tỉnh táo và chủ động khi “bắt trend”

Tỉnh táo và chủ động khi “bắt trend”

Ngày đăng 17/07/2021
Tính đến thời điểm hiện tại, người dùng Facebook đã tạo ra 2,5 nghìn tỷ bài đăng; trung bình mỗi ngày có 500 triệu story được chia sẻ trên Facebook. Giữa vô vàn nội dung như vậy, làm thế nào để tạo ra bài đăng thu hút người dùng? Chúng ta - những công nhân sáng tạo, nên chạy theo xu hướng hay kiến tạo nội dung trên mạng xã hội?
Thế hệ trẻ và Thế giới không thích sự sở hữu

Thế hệ trẻ và Thế giới không thích sự sở hữu

Ngày đăng 15/07/2021
“Tậu trâu, cưới vợ, làm nhà” vốn là chuẩn mực thành công của thế hệ trước, nhưng có lẽ đã không còn phù hợp ở thời điểm này. Năm 2015, nghiên cứu của Nielsen cho thấy chỉ 1/5 người trẻ thuộc độ tuổi 21-34 đạt việc sở hữu nhà cửa là một ưu tiên trong cuộc sống. Thay vào đó, họ chọn cách tận hưởng và làm giàu tài nghiệm cho bản thân và chi tiêu nhiều hơn cho các hoạt động du lịch, vui chơi giải trí, tiêu dung va kham phá những điều mới mẻ. Phải chăng thế hệ trẻ đang tự giải phóng mình khỏi những ràng buộc của sự sở hữu? Nếu thực như vậy thì điều này sẽ tác động thể nào đến hoạt động của các thương hiệu?
Khách hàng thế hệ mới: Hài lòng bao nhiêu mới đủ để trung thành

Khách hàng thế hệ mới: Hài lòng bao nhiêu mới đủ để trung thành

Ngày đăng 15/07/2021
Năm 2017, Amazon được bình chọn là nhà bán lẻ yêu thích nhất trên mọi phương diện theo đánh giá từ nhóm khách hàng thế hệ Y và Z), không phải Apple hay Nike - những ông lớn đã dành một lượng tiền khổng lồ để tiếp thị cho giới trẻ. Phải chăng hàng tỷ USD quảng cáo cũng không đủ để đảm bảo sự thành công cho thương hiệu trong hành trình chiếm lĩnh trái tim khách hàng thế hệ mới?
Quy trình xây dựng Landing Page

Quy trình xây dựng Landing Page

Ngày đăng 14/07/2021
Nói qua là vậy, nhưng thực sự để xây dựng một Landing Page hiệu quả là một con đường rất gian nan. Không phải mỗi section bạn tạo ra đều đẹp và Landing Page sẽ hiệu quả. Câu hỏi bạn phải liên tục đặt ra là người dùng sẽ trải nghiệm như thế nào, nếu bạn đặt ảnh này ở đây, text này ở kia? Liệu rằng những tone màu mà bạn chọn có phù hợp với nhãn quan của các khách hàng thường xuyên truy cập vào Landing Page hay không?
Xây dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng từ nền tảng dữ liệu

Xây dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng từ nền tảng dữ liệu

Ngày đăng 11/07/2021
Nhờ sự phát triển của công nghệ và kỹ thuật xử lý dữ liệu, việc xây dựng mối quan hệ với khách hàng hiện nay đã trở nên hiệu quả hơn. Để tiếp cận nhóm khách hàng sẽ thống lĩnh thị trường trong tương lai là Gen Y (Millennial) và Gen Z (Centennial), doanh nghiệp bắt buộc phải có hệ thống quản trị khách hàng một cách bài bản. Bài viết này nhằm đưa ra ý kiến cá nhân của người viết về hệ thống CRM, phương pháp tiếp cận và cách các doanh nghiệp có thể tận dụng CRM để tương tác hiệu quả với các khách hàng nói chung và Gen Y, Gen Z nói riêng.

Liên hệ với VTC Academy

    Tôi đã đọc và đồng ý với Điều khoảnChính sách bảo mật của VTC Academy.

  • Hotline: 1900292958