Digital Marketing

Đầu tư cho dịch vụ khách hàng tại điểm bán
Ngày đăng 11/10/2021
Là nhóm người tiêu dùng mang nhiều đặc điểm mới, hành vi mới và những nhu cầu rất mới, thế hệ Y và Z đang từng ngày định hình một tầm mức trải nghiệm cao hơn, buộc các thương hiệu phải đáp ứng.
Bài viết dưới đây VTC Academy sẽ cho bạn thấy giá trị của việc khác biệt hoá trải nghiệm thông qua những thay đổi trong quy trình dịch vụ để nỗ lực giành lấy trái tim của nhóm khách hàng đầy tiềm năng này.

Khi Helvetica sẽ không còn là “bá chủ”
Ngày đăng 10/10/2021
Trong thiết kế đồ họa việc chọn ra một typeface ưng ý luôn là một trong những điều khiến Designer phải “đau đầu” mỗi khi nghĩ đến chúng quá “đông và hung hãn”. Tính đến năm 2015, theo một khảo sát nhỏ đã có tới 32.000 font family đã được bán trên trang web Myfonts.Com và số lượng này vẫn không ngừng tăng lên mỗi ngày.
Dưới đây là 8 typeface được dự đoán có thể sẽ tạo nên xu hướng trong năm nay mà VTC Academy muốn cung cấp thông tin đến độc giả.

Tối ưu hóa cho các thiết kế truyền thông khuyến mại
Ngày đăng 10/10/2021
“Đẹp mắt đắt hàng” – là lời giải thích đơn giản nhất cho việc vì sao cần có sự phối hợp giữa Marketing & Thiết kế nếu muốn có sự tối ưu về hiệu quả kinh doanh. Tuy nhiên, để thiết kế giúp doanh nghiệp đạt được cái đích doanh thu mong muốn chỉ đẹp thôi thì không đủ. Có những nguyên tắc cần tuân thủ để đảm bảo thiết kế đủ sức mạnh trở thành chất xúc tác thúc đẩy hành vi người tiêu dùng. Ở bài viết sau VTC Academy sẽ giải thích cặn kẽ những lí do vì sao.

Tương lai mua sắm: Sắm mà không cần đi mua
Ngày đăng 04/10/2021
Chúng ta sẽ chỉ cần ngồi một chỗ, mọi sản phẩm ta đang cần hay đã sắp hết sẽ được tự động gửi đến tận tay mà không cần phải đặt hàng, tiền được trừ thẳng trong thẻ. Đó chính là tương lai của mua sắm - hoàn toàn tự động mà VTC Academy muốn đề cập trong bài viết kỳ này!

Tiki và những bài toán dành cho thế hệ khách hàng mới
Ngày đăng 04/10/2021
Trở về Việt Nam sau khi tốt nghiệp Thạc sĩ Thương mại tại Úc, ông Sơn tham gia phát triển và điều hành nhiều công ty hoạt động trong lĩnh vực Công nghệ - Internet. Nhìn thấy tiềm năng của ngành thương mại điện tử ở Việt Nam, ông Sơn quyết định thành lập Tiki.vn. Năm 2012, Tiki gọi vốn lần đầu từ Cyber Agent Ventures. Sau đó một năm, Tiki trở thành công ty thương mại điện tử duy nhất nhận đầu tư từ tập đoàn Sumitomo Nhật Bản. Tiki còn gây ấn tượng lớn khi là công ty công nghệ nhận được khoản đầu tư lớn nhất của năm 2015 từ VNG.

Thương hiệu và Sự nhạy cảm về giá của khách hàng
Ngày đăng 03/10/2021
Tác động tiêu cực của khuyến mãi lên hình ảnh và định vị thương hiệu là có thật. Nhưng đó mới chỉ là một mặt của câu chuyện mà thôi. Ở góc độ tiếp cận khác, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra: Nếu được sử dụng đúng cách, khuyến mãi cũng hỗ trợ doanh nghiệp tăng cường thông điệp về định vị của mình. Để sử dụng đúng cách doanh nghiệp cần quan tâm đến hai tiêu chí: Hình thức khuyến mãi và mức độ lợi ích mà chúng ta đặt vào tay khách hàng.

Nội dung mạng xã hội – Mặt trái của nhà vua
Ngày đăng 02/10/2021
Người ta vẫn nói “Nội dung là vua" nhưng không phải lúc nào vị vua này cũng làm tròn bổn phận. Bởi một nội dung tốt có thể đưa thương hiệu đi lên, một nội dung tiêu cực hoàn toàn có thể đẩy thương hiệu rơi vào khủng hoảng chỉ trong những khoảnh khắc của nano giây. Và bởi vậy, hơn lúc nào hết đã đến lúc để nhìn vào những nội dung luôn tiềm ẩn khả năng gây ra khủng hoảng luôn chực chờ trên nền tảng mạng xã hội.

Lệ thuộc khuyến mãi – căn nguyên “giết chết” doanh nghiệp âm thầm
Ngày đăng 02/10/2021
Khuyến mãi là công cụ duy nhất có khả năng điều chỉnh hành vi nhanh, mạnh, trực tiếp thông qua việc tạo ra những giá trị cảm nhận nói về món hàng. Biến sản phẩm trở thành một món hời để bất cứ ai cũng khao khát sở hữu. Quá trình hô biến thực chất luôn dựa trên hai nguyên tắc cơ bản: Tạo ra cảm giác trả ít đi cho một sản phẩm cũ hoặc trả một khoản tiền tương đương nhưng được hưởng nhiều lợi ích hơn. Chính nhờ những lợi ích trực tiếp đó, khuyến mãi trở thành cánh tay phải đắc lực cho những nỗ lực kinh doanh của hầu hết các nhãn hàng. Nhưng "lắm tài thì nhiều tật", việc lạm dụng và lệ thuộc khuyến mãi cũng gây ra không ít hệ lụy trong thực tế. Hãy cùng VTC Academy tìm hiểu ngay trong bài viết kỳ này!