Digital Marketing

Lấp đầy khoảng cách thế hệ với Millennial Plus
Ngày đăng 02/10/2021
Mặc dù Gen Y và Gen Z có thể được định nghĩa khác nhau, tuy nhiên trong bài viết này VTC Academy xin phép dùng Millennial Plus như một khái niệm chung để nói về họ – thế hệ sinh và lớn lên trong kỷ nguyên internet, sống trong thế giới kết nối bất tận, không ngại trải nghiệm những điều mới mẻ và khát khao thể hiện dấu ấn cá nhân. Ngày nay, thế hệ thú vị mà khó nắm bắt này đã trở thành lực lượng tiêu dùng, đồng thời là lực lượng tạo ra của cải và giá trị tiêu dùng lớn nhất trong xã hội. Duy trì được đối thoại và mối liên hệ bền chặt với họ đương nhiên là điều cốt yếu để thương hiệu tồn tại và phát triển.

Làm thế nào để chiến thắng trong cạnh tranh khuyến mãi?
Ngày đăng 02/10/2021
Khi thị trường không chỉ có mình ta và khách hàng có hàng tá lựa chọn cho cùng một nhu cầu thị canh tranh tất yếu xảy ra đề giành khách hàng về phía mình. Và khuyến mại được sinh ra để làm nhiệm vụ đó. Cạnh tranh khuyến mại mang đến cho thương hiệu rất nhiều cái được, nhưng cũng không ít cái mất mà họ chưa hình dung tới. Bài viết dưới đây VTC Academy xin chia sẻ về được - mất trong cạnh tranh khuyến mại cùng các yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp chiến thắng cạnh tranh, hy vọng sẽ hữu ích với bạn đọc.

Đối diện và sống sót với bình luận tiêu cực
Ngày đăng 02/10/2021
“Khách hàng là thượng đế” - câu khẩu hiệu này chưa bao giờ đúng đến thế. Nếu Thượng Đế có thánh Paul và cuốn sổ huyền thoại đứng ở Pearly Gates, đánh giá xem người nào đủ điều kiện lên thiên đường , thì khách hàng thời nay - trước cánh cổng mạng tên Mạng Xã Hội – có một công cụ quyền lực là rating, review. Cuốn sổ của Thánh Paul có thể đưa con người xuống địa ngục cũng chả khác nào những review tiêu cực có khả năng dìm chết thương hiệu. Nhưng review tiêu cực cũng có thể mang đến những cơ hội khi bạn biết cách đối diện với nó một cách khôn khéo.

Chiến lược khuyến mại thông minh để thu hút khách hàng
Ngày đăng 02/10/2021
Không dễ dàng để nghĩ ra ngay một ý tưởng khuyến mãi mới, nhưng nếu cứ đi vào lối mòn giảm giá, sức hút của thương hiệu sẽ giảm dần trong tâm trí khách hàng khi có những người mới cũng làm khuyến mãi nhưng bằng hình thức thú vị hơn.
Kinh doanh là trao đi giá trị, vì vậy các doanh nghiệp nhỏ nên nghĩ cách để trao đi trước, chứ không phải moi tiền khách hàng bằng mọi cách.

Câu chuyện thương hiệu: Sự dịch chuyển của các thế hệ
Ngày đăng 02/10/2021
VTC Academy sẽ mang lại cho bạn một lời khuyên rất khác: Đầu tiên, thương hiệu cần kết nối với chính mình để hiểu rõ nội tại và lợi thế cạnh tranh của mình. Tôi là ai? Tôi có gì? Tôi có thể làm gì? Sau đó mới nhìn ra thế giới bên ngoài để quan sát xem khách hàng trẻ của tôi là ai. Họ cần gì và tôi có thể mang tới cho họ những giá trị nào?

Làn sóng tẩy chay Facebook và cơ hội cho thương hiệu
Ngày đăng 25/09/2021
Trong khi mọi người đang nói về sự phát triển của mạng xã hội và cách dùng mạng xã hội trong kinh doanh, tiếp thị và quảng cáo, VTC Academy sẽ lại nói về một vấn đề ngược lại. Chúng ta đang dần phản đối việc dùng mạng xã hội vì những tác hại của nó và đó cũng chính là cơ hội cho những người làm thương hiệu.

Chúng ta già đi và Facebook cũng vậy
Ngày đăng 23/09/2021
Tại thời điểm Facebook xuất hiện, internet và thiết bị di động đã khá phổ biến ở Hoa Kỳ với khoảng 64,76% dân số sử dụng internet, 65% người trưởng thành sở hữu điện thoại di động. Giữa bối cảnh đó, Facebook xuất hiện như một ý tưởng đột phá, một mạng xã hội có tính ảnh hưởng mạnh mẽ đầu tiên, tạo ra sự kết nối cộng đồng dựa trên việc xây dựng hình ảnh cả nhân riêng biệt - điều mà những nền tảng phổ biến thời điểm đó như diễn đàn hay blog hoàn toàn thiếu.

Chân Dung Người Dùng Mạng Xã Hội
Ngày đăng 23/09/2021
Thách thức 10 năm là một trào lưu cách đây không lâu trên các trang mạng xã hội online, trong đó cư dân mạng đăng tải hình ảnh của họ 10 năm trước song song với chính họ của hiện tại. Họ muốn thể hiện sự thay đổi hoặc không thay đổi của mình trong ngoại hình và phong cách. Nhưng hãy thử suy nghĩ xem, nếu có một bức hình lột tả được tâm lý và hành vi của họ trong 10 năm với tư cách người dùng mạng xã hội thì sao? Trước khi trả lời những câu hỏi này, hãy cùng VTC Academy tìm hiểu thử xem thế nào là mạng xã hội.