Kỹ năng mềm | VTC Academy - Page 7
VTC Academy VTC Academy
Kỹ năng mềm
Tiki và những bài toán dành cho thế hệ khách hàng mới

Tiki và những bài toán dành cho thế hệ khách hàng mới

Ngày đăng 04/10/2021
Trở về Việt Nam sau khi tốt nghiệp Thạc sĩ Thương mại tại Úc, ông Sơn tham gia phát triển và điều hành nhiều công ty hoạt động trong lĩnh vực Công nghệ - Internet. Nhìn thấy tiềm năng của ngành thương mại điện tử ở Việt Nam, ông Sơn quyết định thành lập Tiki.vn. Năm 2012, Tiki gọi vốn lần đầu từ Cyber Agent Ventures. Sau đó một năm, Tiki trở thành công ty thương mại điện tử duy nhất nhận đầu tư từ tập đoàn Sumitomo Nhật Bản. Tiki còn gây ấn tượng lớn khi là công ty công nghệ nhận được khoản đầu tư lớn nhất của năm 2015 từ VNG. 
Thương hiệu và Sự nhạy cảm về giá của khách hàng

Thương hiệu và Sự nhạy cảm về giá của khách hàng

Ngày đăng 03/10/2021
Tác động tiêu cực của khuyến mãi lên hình ảnh và định vị thương hiệu là có thật. Nhưng đó mới chỉ là một mặt của câu chuyện mà thôi. Ở góc độ tiếp cận khác, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra: Nếu được sử dụng đúng cách, khuyến mãi cũng hỗ trợ doanh nghiệp tăng cường thông điệp về định vị của mình. Để sử dụng đúng cách doanh nghiệp cần quan tâm đến hai tiêu chí: Hình thức khuyến mãi và mức độ lợi ích mà chúng ta đặt vào tay khách hàng. 
Nội dung mạng xã hội – Mặt trái của nhà vua

Nội dung mạng xã hội – Mặt trái của nhà vua

Ngày đăng 02/10/2021
Người ta vẫn nói “Nội dung là vua" nhưng không phải lúc nào vị vua này cũng làm tròn bổn phận. Bởi một nội dung tốt có thể đưa thương hiệu đi lên, một nội dung tiêu cực hoàn toàn có thể đẩy thương hiệu rơi vào khủng hoảng chỉ trong những khoảnh khắc của nano giây. Và bởi vậy, hơn lúc nào hết đã đến lúc để nhìn vào những nội dung luôn tiềm ẩn khả năng gây ra khủng hoảng luôn chực chờ trên nền tảng mạng xã hội.
Lệ thuộc khuyến mãi – căn nguyên “giết chết” doanh nghiệp âm thầm

Lệ thuộc khuyến mãi – căn nguyên “giết chết” doanh nghiệp âm thầm

Ngày đăng 02/10/2021
Khuyến mãi là công cụ duy nhất có khả năng điều chỉnh hành vi nhanh, mạnh, trực tiếp thông qua việc tạo ra những giá trị cảm nhận nói về món hàng. Biến sản phẩm trở thành một món hời để bất cứ ai cũng khao khát sở hữu. Quá trình hô biến thực chất luôn dựa trên hai nguyên tắc cơ bản: Tạo ra cảm giác trả ít đi cho một sản phẩm cũ hoặc trả một khoản tiền tương đương nhưng được hưởng nhiều lợi ích hơn. Chính nhờ những lợi ích trực tiếp đó, khuyến mãi trở thành cánh tay phải đắc lực cho những nỗ lực kinh doanh của hầu hết các nhãn hàng. Nhưng "lắm tài thì nhiều tật", việc lạm dụng và lệ thuộc khuyến mãi cũng gây ra không ít hệ lụy trong thực tế. Hãy cùng VTC Academy tìm hiểu ngay trong bài viết kỳ này!
Lấp đầy khoảng cách thế hệ với Millennial Plus

Lấp đầy khoảng cách thế hệ với Millennial Plus

Ngày đăng 02/10/2021
Mặc dù Gen Y và Gen Z có thể được định nghĩa khác nhau, tuy nhiên trong bài viết này VTC Academy xin phép dùng Millennial Plus như một khái niệm chung để nói về họ – thế hệ sinh và lớn lên trong kỷ nguyên internet, sống trong thế giới kết nối bất tận, không ngại trải nghiệm những điều mới mẻ và khát khao thể hiện dấu ấn cá nhân. Ngày nay, thế hệ thú vị mà khó nắm bắt này đã trở thành lực lượng tiêu dùng, đồng thời là lực lượng tạo ra của cải và giá trị tiêu dùng lớn nhất trong xã hội. Duy trì được đối thoại và mối liên hệ bền chặt với họ đương nhiên là điều cốt yếu để thương hiệu tồn tại và phát triển.
Làm thế nào để chiến thắng trong cạnh tranh khuyến mãi?

Làm thế nào để chiến thắng trong cạnh tranh khuyến mãi?

Ngày đăng 02/10/2021
Khi thị trường không chỉ có mình ta và khách hàng có hàng tá lựa chọn cho cùng một nhu cầu thị canh tranh tất yếu xảy ra đề giành khách hàng về phía mình. Và khuyến mại được sinh ra để làm nhiệm vụ đó. Cạnh tranh khuyến mại mang đến cho thương hiệu rất nhiều cái được, nhưng cũng không ít cái mất mà họ chưa hình dung tới. Bài viết dưới đây VTC Academy xin chia sẻ về được - mất trong cạnh tranh khuyến mại cùng các yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp chiến thắng cạnh tranh, hy vọng sẽ hữu ích với bạn đọc.
Đối diện và sống sót với bình luận tiêu cực

Đối diện và sống sót với bình luận tiêu cực

Ngày đăng 02/10/2021
“Khách hàng là thượng đế” - câu khẩu hiệu này chưa bao giờ đúng đến thế. Nếu Thượng Đế có thánh Paul và cuốn sổ huyền thoại đứng ở Pearly Gates, đánh giá xem người nào đủ điều kiện lên thiên đường , thì khách hàng thời nay - trước cánh cổng mạng tên Mạng Xã Hội – có một công cụ quyền lực là rating, review. Cuốn sổ của Thánh Paul có thể đưa con người xuống địa ngục cũng chả khác nào những review tiêu cực có khả năng dìm chết thương hiệu. Nhưng review tiêu cực cũng có thể mang đến những cơ hội khi bạn biết cách đối diện với nó một cách khôn khéo.
Chiến lược khuyến mại thông minh để thu hút khách hàng

Chiến lược khuyến mại thông minh để thu hút khách hàng

Ngày đăng 02/10/2021
Không dễ dàng để nghĩ ra ngay một ý tưởng khuyến mãi mới, nhưng nếu cứ đi vào lối mòn giảm giá, sức hút của thương hiệu sẽ giảm dần trong tâm trí khách hàng khi có những người mới cũng làm khuyến mãi nhưng bằng hình thức thú vị hơn.  Kinh doanh là trao đi giá trị, vì vậy các doanh nghiệp nhỏ nên nghĩ cách để trao đi trước, chứ không phải moi tiền khách hàng bằng mọi cách.

Liên hệ với VTC Academy

  • Hà Nội: 0981 114 757
  • Đà Nẵng: 0865 098 399
  • Hồ Chí Minh: 0818 799 299