Câu chuyện doanh nghiệp
Sự kiện tương tác – Bước tiến mới của hoạt động khuyến mại
Ngày đăng 03/01/2022
Tổ chức sự kiện là một hình thức marketing hiệu quả giúp các thương hiệu phát triển nguồn khách hàng tiềm năng và các cơ hội kinh doanh, kích thích nhu cầu mua, tăng doanh số bán hàng, đồng thời tăng độ nhận diện và gắn kết thương hiệu. Đặc biệt khi mùa lễ hội đang tới gần, sự hiệp sức đồng lòng của sự kiện và truyền thông là yếu tố góp phần quan trọng làm nên thành công của chiến dịch khuyến mại. Trong khi các sự kiện khuyến mại thông thường như tổ chức hội chợ, giảm giá giờ vàng,... đã quá quen thuộc với khách hàng thì hình thức tổ chức sự kiện tương tác (Interactive event) lại chưa được nhiều thương hiệu biết đến và ứng dụng. VTC Academy hy vọng với những chia sẻ về xu hướng phát triển interactive event tại Việt Nam cùng case study ứng dụng thành công hình thức marketing này sẽ mang tới cho các marketer những ý tưởng mới trong chương trình khuyến mại của mình.
Xu hướng mới trong tâm lý khách hàng với các chương trình khuyến mại
Ngày đăng 03/01/2022
Việc mua được hàng khuyến mại giúp sản xuất ra dopamine, tạo cho con người trạng thái thỏa mãn, và càng thỏa mãn hơn nếu hàng KM đúng là cái khách hàng đang cần mua. Mùa lễ hội cuối năm thường được xem là mùa khuyến mại lớn vì người ta cho rằng đây là thời điểm mà nhu cầu mua sâm cùng khả năng chi trả của khách hàng đều tăng cao. Nhưng chính điều này tạo nên tâm lý chờ đợi cho người tiêu dùng (NTD), dù có nhu cầu cũng chờ khuyến mại, đặc biệt là với những nhu cầu có khả năng trì hoãn (như đọc sách, du lịch, nâng cấp thiết bị, đồ dùng).
Chăm sóc khách hàng – Bộ phận cứu nguy cho những khủng hoảng truyền thông
Ngày đăng 31/12/2021
Để thực hiện bài viết này, VTC Academy đã tiến hành phỏng vấn với một chuyên gia thiết kế trải nghiệm khách hàng, hiện đang là Giám đốc chăm sóc khách hàng của một công ty dịch vụ.
Bài viết là sự tổng hợp những chia sẻ về bộ bí quyết xây dựng khung phòng chống khủng hoảng truyền thông dựa trên triết lý lấy khách hàng làm trung tâm. Thông qua góc nhìn thực tế từ doanh nghiệp đã vươn lên từ một startup trở thành một tên tuổi lớn trong lĩnh vực Giáo dục - Công nghệ - dịch vụ, VTC Academy hy vọng sẽ đem lại những lời khuyên hữu ích để bạn đọc cảm thấy phòng vệ trước khủng hoảng là một điều hết sức gần gũi và luôn cần tồn tại song song cùng hành trình xây dựng và phát triển doanh nghiệp.
Livestream | Dấu gạch nối giữa thương mại điện tử và nền tảng mạng xã hội
Ngày đăng 31/12/2021
Livestream event chính là cách giúp các thương hiệu tương tác trực tiếp và tạo nên sự gắn kết với khách hàng, từ đó thúc đẩy hoạt động khuyến mại một cách tự nhiên và hiệu quả hơn. Trong bài viết này, hãy cùng VTC Academy tìm hiểu về những ưu điểm của livestream và cách ứng dụng livestream nhằm thu hút khách hàng đạt mục tiêu kinh doanh.
Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp (CSR) và mục tiêu tạo thiện cảm thương hiệu với thế hệ khách hàng mới
Ngày đăng 31/12/2021
Khi định nghĩa về khoảng cách thế hệ, tài liệu của Công ty tư vấn quản lý MCG đã trích dẫn một câu nói của nhà văn Anh nổi tiếng George Orwell , tạm dịch là: “Người ở thế hệ này luôn hình dung mình khôn ngoan hơn thế hệ trước và sáng suốt hơn thế hệ sau". Không chỉ khác biệt về tuổi tác, các thế hệ sẽ rất khác nhau về suy nghĩ, quan điểm, phong cách sống,... Những khác biệt đó mang tính thời đại và khó có thể xoay chuyển được.
Khám phá lại chiến lược kinh doanh | Bài toán đúng hay lựa chọn sai lầm
Ngày đăng 23/12/2021
Tại sao rất nhiều công ty không thành công trong việc xây dựng chiến lược? Tại sao các nhà quản lý tránh né việc lựa chọn chiến lược? Hoặc là, dù đã từng làm điều đó trong quá khứ, tại sao họ thường để cho chiến lược lu mờ và tàn lụi?
Chấm dứt cuộc chiến giữa việc bán hàng và cách thức Marketing
Ngày đăng 23/12/2021
Từ nhiều năm trước, các nhà thiết kế sản phẩm đã hiểu được rằng họ có thể tiết kiệm được tiền bạc và thời gian nếu họ tham khảo ý kiến các đồng nghiệp trong mảng sản xuất thay vì chỉ chăm chăm nghĩ ra những thiết kế mới. Hai bộ phận này nhận ra rằng , cùng tồn tại song song là chưa đủ - nhất là khi họ có thể làm việc cùng nhau để tạo ra giá trị cho công ty và khách hàng. Bạn có thể nghĩ rằng các đội Marketing và bán hàng, bản chất công việc của họ có sự tương tác qua lại chặt chẽ với nhau, có thể phát hiện ra điều gì đó giống nhau.
Công cuộc chuyển đối số 4.0 tại Việt Nam
Ngày đăng 23/12/2021
Phát triển và Hợp tác Kinh tế (OECD) cảnh báo cuộc cách mạng tự động hóa sẽ lấy đi việc làm của 66 triệu người lao động tại các nước phát triển trong những năm tới. Đáng lưu ý, Việt Nam là một trong những nước chịu ảnh hưởng nhiều nhất từ cách mạng công nghiệp 4.0. Không những Việt Nam, tất cả các quốc gia trên thế giới đều đang đối diện các vấn đề tương tự. Theo GS Chan Kim tác giả Đại Dương Xanh, lần đầu tiên trong lịch sử loài người, công nghệ giảm nhu cầu về nhân lực phát triển đã không làm tăng số lượng việc làm.