Học nghề | VTC Academy - Page 3
VTC Academy VTC Academy
Học nghề
Cách thức để xây dựng một mô hình kinh doanh hiệu quả  – Tạo ra một đề xuất giá trị khách hàng

Cách thức để xây dựng một mô hình kinh doanh hiệu quả  – Tạo ra một đề xuất giá trị khách hàng

Ngày đăng 01/11/2021
Tạo ra hoặc tái sáng tạo một mô hình kinh doanh mà không xác định đề xuất giá trị khách hàng rõ ràng ngay từ ban đầu là một việc bất khả thi. Điều này được bắt đầu như nhận thức hết sức đơn giản. Trong một phút, hãy tưởng tượng bạn đang đứng trên đường phố Mumbai vào một ngày mưa. Bạn nhận thấy rất nhiều xe máy lượn quanh những chiếc ô tô. Khi quan sát kỹ hơn, bạn thấy hầu hết những xe máy này chở cả gia đình gồm bố mẹ và vài đứa con. Ban đầu bạn có thể nghĩ: "Thật điên rồ!” hay “Đó là cách người dân ở các nước đang phát triển cố gắng xoay xở theo cách tốt nhất mà họ có thể làm được”. 
Tái tư duy về Marketing

Tái tư duy về Marketing

Ngày đăng 01/11/2021
Hãy cùng VTC Academy thử tưởng tượng một nhà quản lý thương hiệu đang ngồi trong văn phòng và lên kế hoạch triển khai chiến lược Marketing cho sản phẩm đồ uống thể thao mới. Anh ấy phải xác định phân khúc thị trường mục tiêu, xác lập giá, lên chương trình khuyến mãi và […]
Gap Year – Khám Phá như thế nào cho hiệu quả? 

Gap Year – Khám Phá như thế nào cho hiệu quả? 

Ngày đăng 01/11/2021
Để có được một khoảng thời gian Gap Year hiệu quả, các bạn trẻ cần xác định mục tiêu, lên kế hoạch và chọn lựa các hoạt động một cách khoa học và hệ thống. Tuy nhiên trên thực tế, nhiều bạn trẻ không lập kế hoạch cho riêng bản thân mình mà chỉ đơn giản là bắt chước theo trào lưu và các hoạt động thời thượng. Điều đó dẫn tới sau một năm Gap Year, các bạn không “thu lượm” được những trải nghiệm có lợi cho bản thân.  Trong bài viết này VTC Academy xin gửi đến độc giả một vài lời khuyên bổ ích khi bạn có ý định Gap Year. 
Đại học 4.0 – Đại học chia sẻ – Kết nối doanh nghiệp và chuyên gia 

Đại học 4.0 – Đại học chia sẻ – Kết nối doanh nghiệp và chuyên gia 

Ngày đăng 01/11/2021
LinkedIn hiện tại là mạng xã hội nghề nghiệp có hơn 200 triệu tài khoản. Nền tảng này trở thành một kênh truyền thông về nghề nghiệp, chuyên môn của các cá nhân. Năm 2015, LinkedIn đã mua Lynda - một công ty đào tạo trực tuyến với giá 1,5 tỷ đô-la. Hiện tại, Lynda có hàng chục ngàn khóa học từ hàng chục ngàn chuyên gia thực trong các lĩnh vực khoa học, công nghệ. Các chủ tài khoản trên LinkedIn có thể học hàng chục ngàn khóa học với chi phí rất thấp, chỉ 29 USD cho tất cả. Không chỉ dừng lại ở dịch vụ đào tạo trực tuyến, LinkedIn còn đưa ra dịch vụ kết nối mentoring/ coaching giữa các tài khoản với nhau.. 
Nghề nghiệp, việc làm 4.0 – Chìa khóa thành công Thế kỷ 21 

Nghề nghiệp, việc làm 4.0 – Chìa khóa thành công Thế kỷ 21 

Ngày đăng 25/10/2021
Trong 10 năm gần đây xuất hiện hai hiện tượng song hành trong xã hội, đó là hiệu quả lao động tại Việt Nam có những bước lùi đáng quan ngại và hiện tượng thất nghiệp số lượng lớn của tân cử nhân. 
Khám phá các ngành nghề “Hot” trong tương lai

Khám phá các ngành nghề “Hot” trong tương lai

Ngày đăng 24/10/2021
Một sự thật chắc chắn là tương lai luôn luôn bất định, vậy cho nên việc hoạch định nghề nghiệp cũng sẽ ẩn chứa các rủi ro như: Khi tốt nghiệp các ngành nghề có thể trở nên kém “hot” hoặc thậm chí suy thoái theo thời gian,... Trong bài viết sau, VTC Academy xin gửi đến bạn đọc những gợi ý có thể giúp ích cho các bạn trẻ khi lựa chọn ngành nghề và trường xét tuyển trong 10 năm tới tại Việt Nam. 
Định danh thương hiệu | Sáng tạo mô hình kinh doanh của bạn

Định danh thương hiệu | Sáng tạo mô hình kinh doanh của bạn

Ngày đăng 18/10/2021
Điều ít người biết là Apple không phải công ty đầu tiên mang thiết bị nghe nhạc số ra thị trường. Một công ty tên là Diamond Multimedia đã giới thiệu thiết bị có tên là Rio vào năm 1998. Một công ty khác là Best Data cũng đưa ra sản phẩm Cabo 64 vào năm 2000. Cả hai sản phẩm trên đều hoạt động tốt, vừa có thể bỏ túi lại rất hợp thời trang. Vậy tại sao thành công lại nghiêng về iPod chứ không phải là Rio hay Cabo? 
Xây dựng tầm nhìn cho doanh nghiệp

Xây dựng tầm nhìn cho doanh nghiệp

Ngày đăng 18/10/2021
Chính sự kết hợp giữa việc gìn giữ cốt lõi với việc thúc đẩy quá trình phát triển đã khiến cho những công ty như Hewlett- Packard, 3M, Johnson & Johnson, Procter & Và Gamble, Merck, Sony Motorola, và Nordstrom trở thành những tổ chức ưu tú nhất với khả năng tự làm mới bản thân để đạt được thành công lâu dài. Nhân viên của Hewlett - Packard đã luôn biết rằng mọi thay đổi dù to lớn đến đâu thì trong cách vận hành, chuẩn mực văn hóa hay chiến lược kinh doanh cũng không thể làm mất đi những nguyên tắc cơ bản. Vậy nên công ty Johnson & Johnson liên tục đặt ra những câu hỏi về cấu trúc tổ chức và không ngừng cải tiến các quy trình nhưng đồng thời vẫn luôn giữ vững những tôn chỉ của mình.

Liên hệ với VTC Academy

  • Hà Nội: 0981 114 757
  • Đà Nẵng: 0865 098 399
  • Hồ Chí Minh: 0818 799 299