Out of Home Advertising: Xu hướng quảng cáo tiếp tục “lên ngôi” năm 2023
VTC Academy VTC Academy
Out of Home Advertising: Xu hướng quảng cáo tiếp tục “lên ngôi” năm 2023

Out of Home Advertising: Xu hướng quảng cáo tiếp tục “lên ngôi” năm 2023

Ngày đăng 10/02/2023

Hiện nay định dạng quảng cáo ngoài trời có những đóng góp tích cực đến kế hoạch tiếp thị của các thương hiệu, giúp doanh nghiệp truyền tải thông điệp đến người tiêu dùng tốt hơn. Trong năm 2023, những quảng cáo ngoài trời (OOH) sẽ tiếp tục phát triển và trở thành lựa chọn tối ưu cho các doanh nghiệp và tiếp tục trở thành xu hướng. Hãy cùng VTC Academy tìm hiểu về xu hướng quảng cáo hấp dẫn này qua bài viết dưới đây nhé!

ooh

Out of home dẫn đầu xu hướng quảng cáo năm 2023 (Nguồn: Internet)

Quảng cáo ngoài trời (OOH) chưa bao giờ “hết nhiệt”

Theo Marketing Dive, quảng cáo ngoài trời (OOH) trở nên phổ biến hơn trong những năm gần đây và chiếm “thế thượng phong” trước những quảng cáo trên nền tảng kỹ thuật số. Bằng chứng là thị phần của OOH trong toàn bộ ngân sách truyền thông có xu hướng tăng cao hơn so với các năm trước, đã và đang thu hút sự quan tâm của thị trường quảng cáo. Một số lý do khiến cho OOH trở thành lựa chọn của nhiều doanh nghiệp hiện nay có thể kể đến như:

Phù hợp với các chiến lược xây dựng thương hiệu

Cùng với sự phát triển của công nghệ tích hợp vào quảng cáo ngoài trời, OOH đã được số hóa nhiều hơn (Digital Out of Home – DOOH). Các công nghệ được lập trình sẵn trong các DOOH hỗ trợ cho các nhà quảng cáo điều chỉnh ngân sách đồng thời thay đổi các hoạt động quảng cáo phù hợp với bối cảnh thị trường. Ngoài ra, DOOH cũng giúp thương hiệu tương tác với khách hàng một cách chân thực hơn thông qua các hiệu ứng ảnh động độc đáo.

Sử dụng cả OOH và DOOH vào chiến lược xây dựng thương hiệu không chỉ doanh nghiệp được chú ý đến mà còn tạo được ấn tượng và ghi dấu ấn với khách hàng. Theo nghiên cứu từ OOOA (Out of home Advertising Association of America) cũng chỉ ra rằng các quảng cáo ngoài trời tác động đến nhận thức người tiêu dùng hiệu quả hơn so với quảng cáo trên TV, video, radio hay định dạng banner, print ads.

quảng cáo ngoài trời

(Nguồn: Internet)

Cho đến hiện tại, OOH vẫn là một trong những kênh quảng cáo lâu đời và linh hoạt. Đứng trước bối cảnh dịch bệnh, tốc độ tăng trưởng của OOH đã cho thấy khả năng thích ứng và tiềm năng phát triển của loại hình quảng cáo này trong thời gian qua.

Không gian sáng tạo được mở rộng

Hiện nay, bên cạnh sự phát triển của các quảng cáo TVC hay print ads thì OOH vẫn là công cụ tiếp cận khán giả đại chúng với lượt tương tác tốt nhất. Với lợi thế về phạm vi tiếp cận dựa trên vị trí cao, OOH cung cấp cho các nhà quảng cáo không gian sáng tạo vô hạn, dễ dàng thu hút sự chú ý của công chúng. Có thể thấy được, DOOH tác động đến trí nhớ và gây ấn tượng với công chúng hiệu quả hơn so với một đoạn TVC 15 giây.

Vì sao Quảng cáo ngoài trời (OOH) trở thành xu hướng năm 2023?

Ngành quảng cáo có những sự thay đổi nhất định, đặc biệt là quảng cáo ngoài trời. Một loại hình quảng cáo đã xuất hiện từ rất lâu nhưng lại trở nên phổ biến với sự phát triển vượt bậc của nền công nghiệp 4.0.

Sự phát triển của thiết bị di động thông minh

Theo báo cáo của Dentsu về xu hướng của OOH, 28% người dùng sẽ tải ứng dụng/mua hàng hoặc tìm kiếm thông tin sản phẩm khi ấn tượng với quảng cáo OOH.

Có thể thấy, sự phát triển của các thiết bị di động thông minh hiện nay đã hỗ trợ đắc lực cho loại hình quảng cáo ngoài trời như thế nào. Tận dụng điểm mạnh này, nhiều thương hiệu đã tích hợp di động với những quảng cáo OOH để nâng cao hiệu quả tiếp thị, thúc đẩy những tương tác tích cực với người tiêu dùng.

burn that ads - burger king

Chiến dịch quảng cáo độc đáo của Burger King (Nguồn: Internet)

Điển hình chính là chiến dịch quảng cáo “Burn That Ads” của thương hiệu Burger King tại thị trường Brazil. Burger King và McDonald’s là hai thương hiệu không còn quá xa lạ đối với chúng ta và cả hai đều là đối thủ của nhau trong lĩnh vực thức ăn nhanh. Burger King đã ra mắt một ứng dụng đặt hàng thức ăn nhanh chóng và tiện lợi dành riêng cho người dân ở Brazil. Tuy nhiên, McDonald’s đã đầu tư rất nhiều vào các chiến dịch quảng cáo tại thị trường này khiến cho các quảng cáo của Burger King bị lấn át và không gây ấn tượng với người dùng.

Để đáp trả đối thủ, Burger King đã thực hiện chiến dịch “Burn That Ads” nhằm đốt cháy các bảng quảng cáo của đối thủ bằng công nghệ thực tế ảo tăng cường. Cụ thể, khi người dùng bật ứng dụng “Burger King Express” và hướng camera điện thoại về phía các bảng quảng cáo của McDonald’s thì lập tức một ngọn lửa sẽ xuất hiện trên ứng dụng và “đốt cháy” poster của thương hiệu này. Đặc biệt sau khi “đốt” bảng quảng cáo, người dùng sẽ nhận được một voucher bánh Whopper miễn phí tại cửa hàng Burger King gần nhất.

Chiến dịch quảng cáo bốc cháy độc đáo này đã thu hút nhiều người dùng trên các trang mạng xã hội. Thương hiệu đã thu hút đến một tỷ lượt tiếp cận trên Internet và đạt được nhiều giải thưởng lớn trong lĩnh vực truyền thông quảng cáo. Bên cạnh đó, ứng dụng đặt hàng của Burger King cũng trở thành ứng dụng được tải nhiều nhất trong danh mục “Food & Drink” tại thị trường Brazil, đồng thời thúc đẩy doanh số bán hàng của thương hiệu này.

Xem thêm bài viết: Nhìn lại top 5 chiến dịch Social Marketing năm 2022

Đa dạng hóa hình thức quảng cáo

Biển quảng cáo ngoài trời hiện nay không chỉ đơn giản chỉ là những bảng billboard đơn giản mà còn được tích hợp nhiều công nghệ kỹ thuật số hiện đại như hình chiếu ba chiều, công nghệ 3D, nội dung động, tác phẩm do AI sáng tạo,…. Bên cạnh các áp phích truyền thống, bảng quảng cáo kỹ thuật số dễ dàng thu hút sự chú ý và tương tác của người dùng. Trong năm 2023, nhiều thương hiệu có thể sẽ thực hiện các biển quảng cáo đa giác quan để mang đến những trải nghiệm thực tế hơn cho người dùng.

Ví dụ chiến dịch ứng dụng xu hướng này thành công nhất có thể kể đến sự kiện ra mắt Air Max Day của Nike tại Tokyo, Nhật Bản. Thương hiệu đã tái hiện lại đôi giày huyền thoại Air Max 1 trên tấm billboard chuyển động 3D và đây cũng là chiến dịch OOH 3D đầu tiên của hãng giày thể thao nổi tiếng này.

nike ooh

Billboard 3D của Nike tại Nhật Bản (Nguồn: Internet)

Tấm billboard với kích thước bằng ba tầng của tòa nhà và được chiếu trên màn hình LED 4K cùng những chuyển động 3D chân thực đủ để khiến người qua đường choáng ngợp. Bên cạnh đó, các phiên bản giày Air Max 1, Air Max 90 hay Air Max 180 cũng được lần lượt xuất hiện dưới định dạng 3D. Chiến dịch này được xem là cái ngoái đầu nhìn lại sự thay đổi của thị trường giày thể thao nói chung cũng như của Nike nói riêng, đem đến những chiếc giày độc đáo cho người dùng.

Truyền tải thông điệp xã hội

Một xu hướng quảng cáo khác cũng phổ biến không kém chính là lồng ghép những thông điệp xã hội vào chiến dịch quảng cáo ngoài trời. Hiện nay, các thương hiệu có thể sử dụng OOH để truyền tải các thông điệp xã hội, mang ý nghĩa với cộng đồng. Ngoài ra, các nhà cung cấp đang nỗ lực phát triển công nghệ và vật liệu để tạo nên những bảng quảng cáo ngoài trời bền vững.

Ví dụ điển hình cho xu hướng quảng cáo này có thể nhắc đến Shutter Ads của thương hiệu bia Heineken bằng cách tận dụng cửa cuốn của các quán bar để tiếp cận với khách hàng mục tiêu. Vào thời điểm cả thế giới đều chịu sự ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhiều quán bar phải đóng cửa và không đủ nguồn lực để “hồi phục” sau mùa dịch, Heineken đã tận dụng điều này để tiến hành chiến dịch của mình. Với chiến dịch này Heineken đã giải quyết được vấn đề cho cả quán bar và bản thân của nhãn hàng. Các chủ quán bar vẫn có thể duy trì được mức thu nhập ổn định từ việc cho Heineken thuê vị trí đặt biển quảng cáo, đồng thời nhãn hàng cũng có thể xây dựng được mối quan hệ hợp tác bền vững và tăng khả năng tương tác với người tiêu dùng qua các biển quảng cáo.

heineken shutter ads

shutter ads heineken

Shutter Ads độc đáo mới lạ của Heineken (Nguồn: Internet)

Bằng cách trang trí lại các cửa cuốn tại quán bar bằng những thông điệp tích cực như “Chỉ hạ thấp cửa cuốn để nó có thể nâng lên một lần nữa” hay “Tạm nhìn quảng cáo này hôm nay, hẹn cùng nhau nhậu sớm thôi”. Chiến dịch đã nhanh chóng lan tỏa nhờ vào tính thiết thực cùng sự tham gia của hơn 5000 quán bar nổi tiếng trên thế giới giúp Heineken cơ hơn 5000 điểm đặt quảng cáo ngoài trời trên toàn cầu, tối ưu hóa mọi vấn đề chi phí của doanh nghiệp.

Nhiều hình thức quảng bá chiến dịch

Bên cạnh những áp phích được thiết kế ở vị trí khá cao thì các thương hiệu có thể xem xét các địa điểm khác như ga xe lửa, đường cao tốc, cửa hàng bán lẻ, trung tâm thương mại,…. đều là những địa điểm lý tưởng và thể hiện được sự đa dạng của loại hình quảng cáo này. Thương hiệu cũng có thể áp dụng cùng kích thước và thông số kỹ thuật của biển quảng cáo ở những địa điểm này.

Xem thêm bài viết: Sự trỗi dậy mạnh mẽ của Influencer Marketing trong thời đại số

Chẳng hạn như chiến dịch Roadshow xe bus 2 tầng để quảng bá album “Cong” của ca sĩ Tóc Tiên vừa qua đã thu hút rất nhiều sự chú ý của công chúng. Album “Cong” của nữ ca sĩ Tóc Tiên đã chính thức phát hành trên các nền tảng nhạc số vào ngày 01/11/2022 và nữ ca sĩ cũng đã rất chịu chơi khi quảng bá album của mình bằng roadshow xe bus 2 tầng trên khắp các nẻo đường Sài Gòn. Chiến dịch quảng cáo với sắc tím bí ẩn cùng hình ảnh “ma mị” của Tóc Tiên đã tạo ấn tượng đặc biệt và thu hút đông đảo sự chú ý của người đi đường.

Tóc Tiên roadshow

Tóc Tiên roadshow new album

roadshow

Roadshow xe bus 2 tầng “ma mị” của Tóc Tiên (Nguồn: Internet)

Nội dung gần gũi với địa phương

Tác động của Covid-19 đã khiến cho nhiều người bắt đầu để tâm nhiều hơn đến địa phương họ sinh sống. Do đó, các thương hiệu nên chú ý phát triển các chiến dịch truyền thông quảng cáo nhiều hơn trong năm 2023, đồng thời triển khai các quảng cáo ngoài trời tại địa phương để có khả năng gặt hái được nhiều lợi ích.

Gojek x Momo

Biển quảng cáo ngoài trời “đáng yêu” của Gojek và Momo (Nguồn: Internet)

Nổi bật nhất cho xu hướng này chắc chắn phải kể đến mối quan hệ “in relationship” giữa Gojek và Momo đã tạo nên “cơn sốt” trên khắp các nền tảng trực tuyến. Hai thương hiệu đã “công khai” câu chuyện của họ bằng billboard đôi độc đáo ngay giữa trung tâm Quận 1, TP. Hồ Chí Minh. Với việc lựa chọn vị trí đắc địa với hàng triệu lượt xe qua lại mỗi ngày, biển quảng cáo ngoài trời (OOH) của hai thương hiệu đặt cạnh nhau như tạo cơ hội cho mascot Go-MO xích lại gần nhau. Billboard đã mang lại hiệu ứng thị giác độc đáo, thu hút ánh nhìn của mọi người. Có thể thấy màn hợp tác được thực hiện khá bài bản và đầu tư, với mục đích đem đến quyền lợi tốt nhất cho khách hàng của cả hai thương hiệu.

Xem thêm bài viết: Các bước lập kế hoạch Digital Marketing

Hy vọng qua bài viết trên, bạn có góc nhìn rõ hơn về những xu hướng độc đáo của quảng cáo ngoài trời (OOH) cũng như lý do cho sự “soán ngôi” ngành truyền thông trong năm 2023. Nếu bạn yêu thích và mong muốn theo đuổi lĩnh vực tiềm năng này, bạn có thể tham khảo khóa học Digital Marketing tại VTC Academy để được trang bị những kiến thức và kỹ năng chuyên nghiệp về AI. Hãy liên hệ ngay với VTC Academy để được tư vấn và giải đáp về khóa học nhé!

 

Tài liệu tham khảo

  1. “The growing role of digital out-of-home in a dynamic ad landscape” – Marketing Dive
    https://www.marketingdive.com/spons/the-growing-role-of-digital-out-of-home-in-a-dynamic-ad-landscape/635080/
  2. “Out-of-home Trend Report 2022 – 2023” – Dentsu
    https://www.dentsu.com/nl/en/reports/out_of_home_trend_report_2022_2023

Xếp hạng: 0 / 5. Lượt bình chọn: 0

Rất tiếc vì trải nghiệm không tốt của bạn về bài viết này!

Bạn có thể cho chúng tôi biết bạn chưa hài lòng vì điều gì không?

Tin tức khác
Đón đầu 5 xu hướng Marketing phát triển mạnh mẽ năm 2023

Đón đầu 5 xu hướng Marketing phát triển mạnh mẽ năm 2023

Ngày đăng 27/01/2023
Top 5 xu hướng marketing được các chuyên gia hàng đầu trên thế giới dự đoán sẽ thịnh hành trong năm 2023 trong bài viết này sẽ cực kỳ hữu ích.
Nhìn lại: Top 5 chiến dịch Social Media Marketing thành công nhất 2022

Nhìn lại: Top 5 chiến dịch Social Media Marketing thành công nhất 2022

Ngày đăng 11/01/2023
Dưới đây là 5 campaigns Social Media Marketing đáng chú ý của các thương hiệu trên thế giới trong năm 2022 được tổng hợp bởi VTC Academy. Check ngay nào!
Học lập trình Game ở đâu tốt nhất hiện nay 2024?

Học lập trình Game ở đâu tốt nhất hiện nay 2024?

Ngày đăng 01/01/2024
Việc lựa chọn một địa chỉ để học lập trình game có thể khá khó khăn đối với những người mới bắt đầu. Vậy lập trình game là gì? học lập trình game ở đâu tốt nhất? Hãy cùng VTC Academy tham khảo  địa chỉ lập trình game uy tín và chất lượng trong bài viết dưới đây nhé.
Khóa học mới nhất
Chuyên viên Thiết kế 3D (3D Modeling)

Chuyên viên Thiết kế 3D (3D Modeling)

4.9 (6576)
Hình thức học: Tập trung
Thời hạn: 2 năm
Khối ngành: Thiết kế
Chuyên viên <br>Lập trình game (Phát triển Game)

Chuyên viên
Lập trình game (Phát triển Game)

4.9 (1545)
Hình thức học: Tập trung
Thời hạn: 2 năm
Khối ngành: Công nghệ thông tin
Chuyên viên Hoạt hình 3D (3D Animation)

Chuyên viên Hoạt hình 3D (3D Animation)

4.9 (6777)
Hình thức học: Tập trung
Thời hạn: 2 năm
Khối ngành: Thiết kế
Chuyên viên <br>Digital Marketing (Full-stack)

Chuyên viên
Digital Marketing (Full-stack)

5 (7656)
Hình thức học: Tập trung
Thời hạn: 2 năm
Khối ngành: Digital Marketing
Tin tức khác
Đón đầu 5 xu hướng Marketing phát triển mạnh mẽ năm 2023

Đón đầu 5 xu hướng Marketing phát triển mạnh mẽ năm 2023

Ngày đăng 27/01/2023
Top 5 xu hướng marketing được các chuyên gia hàng đầu trên thế giới dự đoán sẽ thịnh hành trong năm 2023 trong bài viết này sẽ cực kỳ hữu ích.
Nhìn lại: Top 5 chiến dịch Social Media Marketing thành công nhất 2022

Nhìn lại: Top 5 chiến dịch Social Media Marketing thành công nhất 2022

Ngày đăng 11/01/2023
Dưới đây là 5 campaigns Social Media Marketing đáng chú ý của các thương hiệu trên thế giới trong năm 2022 được tổng hợp bởi VTC Academy. Check ngay nào!
[Toàn quốc] Danh sách các trường xét tuyển học bạ năm 2024

[Toàn quốc] Danh sách các trường xét tuyển học bạ năm 2024

Ngày đăng 29/01/2024
Đây là danh sách 150+ trường xét tuyển học bạ trong kỳ tuyển sinh đại học năm 2024. Các bạn 2K6 có thể tham khảo để mở rộng cánh cửa vào đại học mơ ước của mình

Liên hệ với VTC Academy

  • Hà Nội: 0981 114 757
  • Đà Nẵng: 0865 098 399
  • Hồ Chí Minh: 0818 799 299