Digital Marketing

Nghệ Thuật Thuyết Phục | 4 Bước Xây Dựng Kỹ Năng Thuyết Trình Thu Hút
Ngày đăng 23/09/2021
Nếu có một thời điểm thích hợp để người làm kinh doanh học về nghệ thuật thuyết phục tinh tế thì đó chính là lúc này. Ngày nay, các doanh nghiệp đang vận hành chủ yếu bởi những đội nhóm liên chức năng và tuyển dụng con cháu của thế hệ bùng nổ dân số cũng như Thế hệ X – những người không thể dung thứ cho thứ quyền lực không bị chất vấn. Giao tiếp điện tử và toàn cầu hóa thậm chí còn làm xói mòn thêm sự phân cấp truyền thống, khi những ý tưởng và con người đang chuyển động tự do hơn bao giờ hết trong các tổ chức, còn những quyết định thì được đưa ra sâu sát hơn với thị trường.

Sự trỗi dậy mạnh mẽ của Influencer Marketing trong thời đại số
Ngày đăng 23/09/2021
Sau gần một thế kỉ, sự phát triển chóng mặt của mạng xã hội đã góp phần xây đắp nên khái niệm “social-influencer" - những người có lượng theo dõi lớn trên mạng xã hội. Từ cuối năm 2015 đến nay, những cụm từ như "influencer marketing", "micro-influencer", "KOL", "social influencer" đã trở thành khái niệm quen thuộc, với lượt tìm kiếm cao gấp 10 lần so với trước đây.

Livestream – “Nàng thơ” mới của các Marketer
Ngày đăng 22/09/2021
Cuối năm 2015, CREATORY ra đời với niềm tin vào sự chuyển mình mạnh mẽ từ truyền thông truyền thống sang truyền thông số tại Việt Nam, mà đi đầu là công nghệ livestream. Lúc bấy giờ, không một ai tin rằng mô hình kinh doanh dựa trên sản xuất nội dung livestream - video và đào tạo bài bản "streamer" sẽ thành công. Livestream có thể được coi là một biến thể từ video call, xuất hiện vào 2007, và bắt đầu thật sự được điểm mặt để ý bởi các ông lớn mạng xã hội từ 2011. Thị trường Việt Nam cũng khá tương đồng với thế giới, khi mà livestream được chào đón như một công cụ khác biệt của thị trường nội dung game, dành cho game thủ trực tiếp phát sóng những trận đấu đỉnh cao mà không có độ trễ nhiều về thời gian như video.

Social Marketing: Xác định phương hướng trong màn sương đo lường
Ngày đăng 22/09/2021
Các công cụ quảng cáo mạng xã hội vốn dành riêng cho hoạt động thương hiệu và truyền thông. Sự khởi sắc của thương mại điện tử đưa nền tảng này dần trở thành kênh doanh thu chiến lược mà không một team marketing nào dám bỏ qua. Khái niệm Social Marketing thành hình, kéo theo đó là những yêu cầu về thực hiện nghiệp vụ đo lường trên nền tảng này. Tuy nhiên, không ít social marketer cảm thấy khó khăn khi ứng dụng các kết quả đo lường vào việc tối ưu hiệu quả chiến dịch.

Social Listening – Lợi thế cho các doanh nghiệp SME
Ngày đăng 22/09/2021
Với 62 triệu tài khoản người dùng, chiếm 64% dân số cả nước, mạng xã hội chính là "cộng đồng ảo" nhưng có sức mạnh thực sự tại Việt Nam. Đặc biệt, nhóm tuổi tiêu dùng chính (25-44 tuổi) đang chiếm tới 50% người dùng mạng xã hội, vượt qua đối tượng tiềm năng là giới trẻ (18-24 tuổi) với xấp xỉ 40%. Với đối tượng người dùng khi trưởng thành, có thu nhập và khả năng chi tiêu theo sở thích, mạng xã hội ngày càng trở thành kênh bán hàng và tiếp thị quan trọng đối với hầu hết các doanh nghiệp tại Việt Nam ở mọi ngành nghề, lĩnh vực.

Kiến Tạo Nội Dung Theo Xu Hướng Mạng Xã Hội
Ngày đăng 21/09/2021
Là con lai giữa Thương mại điện tử và Mạng xã hội, S-Commerce sử dụng mạng xã hội để hỗ trợ việc mua và bán sản phẩm trên chính nền tảng đó. Cơ chế hoạt động tận dụng rất tốt nguồn “gen trội” từ 2 nền tảng gốc, một mặt coi mạng xã hội là nền tảng hỗ trợ tương tác và tạo dựng cộng đồng, cùng lúc đó bổ sung tính năng giới thiệu sản phẩm, trả giá và thúc đẩy hành vi mua ngay trong quá trình lướt mạng.

Khung xử lý khủng hoảng – Các yếu tố có thể ảnh hưởng đến kết quả của xử lý khủng hoảng thương hiệu
Ngày đăng 24/07/2021
Thanyachat Auttanukune (Thanh) hiện là Giám đốc Quốc gia của Công ty TNHH Thực Phẩm – Nhà Máy F&N Việt Nam, và là thành viên Hội đồng quản trị của Thai Business Association Việt Nam. Ông đồng thời là nhà đồng sáng lập của The Coffee House Việt Nam và tập đoàn nhà hàng ZumWhere. Ngoài ra, ông cũng hỗ trợ các công ty khởi nghiệp bằng các hoạt động đầu tư.

Bài toán khuyến mại: Làm sao để không làm “rẻ” thương hiệu?
Ngày đăng 24/07/2021
CASK là một cộng đồng kết nối các chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực marketing, trade marketing, sales và quản trị doanh nghiệp. Mục tiêu lớn nhất của CASK là thu thập, hệ thống và phát triển các kiến thức kỹ năng để giúp cá nhân và doanh nghiệp có được năng lực tư duy, giải quyết vấn đề và sáng tạo cái mới.