Kỹ năng mềm | VTC Academy - Page 3
VTC Academy VTC Academy
Kỹ năng mềm
Một vị thế chiến lược bền vững đòi hỏi phải có sự đánh đổi

Một vị thế chiến lược bền vững đòi hỏi phải có sự đánh đổi

Ngày đăng 23/12/2021
Chọn một vị thế chiến lược độc đáo là không đủ để bảo đảm lợi thế bền vững. Vị thế có giá trị sẽ thu hút sự bắt chước của các công ty đang hoạt động, họ có nguy cơ bắt chước vị thế đó bằng một trong hai cách. 
Chiến lược cạnh tranh dựa vào những hoạt động độc đáo

Chiến lược cạnh tranh dựa vào những hoạt động độc đáo

Ngày đăng 23/12/2021
Chiến lược cạnh tranh là phải khác biệt nghĩa là chúng ta cần chủ định chọn lấy một mảng hoạt động khác biệt để mang lại một tổ hợp giá trị độc đáo. Ví dụ, hãng hàng không Southwest cung cấp dịch vụ vận chuyển lộ trình ngắn, chi phí thấp, bay thẳng giữa các thành phố tầm trung và các sản bay hạng hai ở những thành phố lớn, Southwest tránh những sân bay lớn và không bay đường dài. Khách hàng của họ là những người thường xuyên phải đi công tác, khách du lịch gia đình và sinh viên.
11 HOẠT ĐỘNG PHẢI LÀM TRONG NĂM GAP YEAR ĐỂ KHÁM PHÁ BẢN THÂN

11 HOẠT ĐỘNG PHẢI LÀM TRONG NĂM GAP YEAR ĐỂ KHÁM PHÁ BẢN THÂN

Ngày đăng 23/12/2021
Gap Year bao gồm các hoạt động nhất giúp cá nhân thấu hiểu bản thân, tìm tòi khai phá những cơ hội và trải nghiệm cuộc sống. Sau đây là danh sách 11 hoạt động các bạn nên thực hành trong khoảng thời gian Gap Year. Các hoạt động này sẽ giúp cho các bạn những cơ hội thấy rõ bản thân bên trong của mình và khám phá những góc cạnh thú vị từ bên ngoài.
Nắm bắt thông tin – Cách thay đổi cuộc chơi nghề nghiệp trong thời đại 4.0

Nắm bắt thông tin – Cách thay đổi cuộc chơi nghề nghiệp trong thời đại 4.0

Ngày đăng 23/12/2021
Trong bài viết này VTC Academy xin nói về 6 rào cản thông tin. Thứ nhất là Hội chứng “Định kiếm thông tin”. Thứ hai là Hội chứng “Độc nhất tại Việt Nam”. Thứ ba là Hội chứng “Ký sinh tư duy trên Google", tìm mọi thứ trên Google và lấy đó làm tư duy của trình sẽ làm mài mòn tư duy theo thời gian. Bốn là Hội ngược dòng. Thứ năm là Hội chứng “Hoàn hảo”. Ví dụ sáng nay có bạn sinh viên hỏi làm thế nào để Việt Nam có sản phẩm chứng “Tư duy bầy đàn”, chúng ta thường không thích đi nông nghiệp vươn ra thế giới, câu hỏi đó quá lớn phải tìm kiếm câu trả lời đần dần. Thứ sáu là Hội chứng “Thực dụng”. Một vấn đề để giải quyết được phải có nền thông tin rất rộng, không thể tìm kiếm chỉ những thông tin liên quan đến vấn đề đó. 
Những bí quyết để thực thi chiến lược thành công

Những bí quyết để thực thi chiến lược thành công

Ngày đăng 01/11/2021
Một chiến lược thông minh, một công nghệ sản phẩm bom tấn hoặc một công nghệ đột phá có thể đưa bạn vào bản đồ cạnh tranh nhưng sự thực thi chắc chắn mới khiến bạn tồn tại. Thật không may, đa số các công ty đều không làm tốt việc này theo như những […]
Cách thức để xây dựng một mô hình kinh doanh hiệu quả  – Tạo ra một đề xuất giá trị khách hàng

Cách thức để xây dựng một mô hình kinh doanh hiệu quả  – Tạo ra một đề xuất giá trị khách hàng

Ngày đăng 01/11/2021
Tạo ra hoặc tái sáng tạo một mô hình kinh doanh mà không xác định đề xuất giá trị khách hàng rõ ràng ngay từ ban đầu là một việc bất khả thi. Điều này được bắt đầu như nhận thức hết sức đơn giản. Trong một phút, hãy tưởng tượng bạn đang đứng trên đường phố Mumbai vào một ngày mưa. Bạn nhận thấy rất nhiều xe máy lượn quanh những chiếc ô tô. Khi quan sát kỹ hơn, bạn thấy hầu hết những xe máy này chở cả gia đình gồm bố mẹ và vài đứa con. Ban đầu bạn có thể nghĩ: "Thật điên rồ!” hay “Đó là cách người dân ở các nước đang phát triển cố gắng xoay xở theo cách tốt nhất mà họ có thể làm được”. 
Câu chuyện doanh nghiệp: Vai trò của nhà lãnh đạo

Câu chuyện doanh nghiệp: Vai trò của nhà lãnh đạo

Ngày đăng 01/11/2021
Thông thường, thử thách của việc phát triển hay tái lập một chiến lược rõ ràng chủ yếu là vấn đề của tổ chức và phụ thuộc vào lãnh đạo. Với nhiều áp lực chống lại sự chọn lựa và đánh đổi trong các tổ chức, thì một khung tư duy rõ ràng để hướng dẫn chiến lược là đối trọng cần thiết. Hơn nữa cần phải có các nhà lãnh đạo mạnh mẽ sẵn lòng đưa ra lựa chọn. 
Tái tư duy về Marketing

Tái tư duy về Marketing

Ngày đăng 01/11/2021
Hãy cùng VTC Academy thử tưởng tượng một nhà quản lý thương hiệu đang ngồi trong văn phòng và lên kế hoạch triển khai chiến lược Marketing cho sản phẩm đồ uống thể thao mới. Anh ấy phải xác định phân khúc thị trường mục tiêu, xác lập giá, lên chương trình khuyến mãi và […]

Liên hệ với VTC Academy

  • Hà Nội: 0981 114 757
  • Đà Nẵng: 0865 098 399
  • Hồ Chí Minh: 0818 799 299