Mobile app marketing là gì? Cách tiếp thị thành công
VTC Academy VTC Academy
Mobile app marketing là gì? Cách tiếp thị thành công

Mobile app marketing là gì? Cách tiếp thị thành công

Ngày đăng 03/08/2022

Với hơn 4 triệu ứng dụng điện thoại trên các cửa hàng ứng dụng hàng đầu thế giới, một chiến lược tiếp thị ứng dụng cho thiết bị di động – Mobile App Marketing hiệu quả để làm nổi bật ứng dụng của bạn là một điều hoàn toàn cần thiết. Vậy cụ thể Mobile App Marketing là gì? Cùng VTC Academy tìm hiểu qua bài viết này nhé.

Mobile App marketing là gì?

Mobile App Marketing hay còn gọi là Tiếp thị ứng dụng dành cho thiết bị di động thuộc mảng Digital Marketing. Cụ thể hơn là công việc quảng cáo cho một app – ứng dụng nào đó. Đó là hành trình doanh nghiệp, công ty tương tác với người dùng của họ. Hành trình này bao gồm mọi tương tác của người dùng từ thời điểm họ lần đầu tiên biết đến và tìm hiểu về ứng dụng cho đến khi họ trở thành người dùng trung thành.

mobile app marketing la gi

Bạn có thể xem thêm: 5 xu hướng Digital Marketing chủ đạo

Để Mobile App Marketing có thể đạt kết quả khả quan, bạn cần xác định đối tượng mục tiêu, học cách tiếp cận, giao tiếp và phân tích hành vi trong ứng dụng của khách hàng để thực hiện các cải tiến liên tục để giữ chân người dùng cũng như thu hút thêm khách hàng mới.

Một số chiến lược tiếp thị Mobile App Marketing

Thực hiện chiến lược tối ưu hóa công cụ tìm kiếm SEO

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) giúp người dùng tiềm năng tìm thấy ứng dụng của bạn thông qua kết quả tìm kiếm. Đây là một trong những cách thức giúp ứng dụng của bạn dễ tiếp cận với người dùng nhất. Hãy làm nổi bật các từ khóa có liên quan đến ứng dụng của bạn. Sau đó hãy đăng kèm một liên kết cho phép người dùng tải xuống ứng dụng của bạn trên thiết bị họ chọn.

SEO

Thực hiện chiến lược tối ưu hóa cửa hàng ứng dụng ASO

ASO là viết tắt của cụm từ App Store Optimization nghĩa là công việc tối ưu khả năng hiển thị của một ứng dụng trên các cửa hàng ứng dụng.

ASO

Để tối ưu hóa sự hiện diện trên cửa hàng ứng dụng của bạn, hãy khuyến khích người dùng hiện tại viết các bài đánh giá tốt, điều này sẽ thôi thúc người dùng tiềm năng nhấn tải ứng dụng. Bên cạnh đó, đừng quên thường xuyên cập nhật tên, biểu tượng và mô tả của ứng dụng.

Chạy các chương trình khuyến mãi trả phí

Bạn có thể làm nổi bật ứng dụng của mình bằng cách chạy các quảng cáo trên App Store hay CH Play. Điều này có thể giúp bạn nhanh chóng thu hút người dùng mới. Khi bạn có cơ sở dữ liệu người dùng đáng kể, bạn có thể ngừng trả tiền cho vị trí cửa hàng ứng dụng và tập trung nhiều hơn vào việc giữ chân khách hàng và chuyển đổi người dùng không phải trả tiền.

paid ads - quang cao tra phi

Sử dụng các trang mạng xã hội (Social media marketing)

Ngoài việc quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm, đừng quên quảng cáo trả phí trên các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook hay Instagram nếu có thể. Mạng truyền thông xã hội thường sở hữu rất nhiều thông tin bao gồm vị trí địa lý, nhân khẩu học và sở thích của người dùng. Vì vậy, khi bạn tiếp thị ứng dụng của mình trên mạng xã hội, bạn sẽ dễ tiếp cận khách hàng tiềm năng hơn.

social media marketing

Bạn có thể xem thêm: 10 kênh Marketing giúp doanh nghiệp trở nên nổi bật

Influencer marketing

influencer marketing

Sử dụng sức ảnh hưởng của những người có uy tín trên mạng xã hội là một cách hiệu quả để thu hút các khách hàng tiềm năng. Hãy liên hệ với các blogger và những người có sức ảnh hưởng khi bạn cập nhật ứng dụng của mình hoặc chuẩn bị ra mắt ứng dụng mới để họ có thể giúp bạn giới thiệu ứng dụng đến với những người theo dõi (followers) của họ. Bạn có thể trả cho họ một khoản phí cố định để quảng bá hoặc chia cho họ hoa hồng dựa trên lượt tải thành công mà họ giới thiệu được.

Chiến dịch chuyển đổi người dùng trả phí

Đây là hình thức quảng cáo thu hút khách hàng tải và dùng thử ứng dụng của bạn thông qua các quảng cáo trả tiền thông qua 2 hình thức chủ yếu CPI VÀ CPR

CPI (cost-per-install)

CPI - cost per install

Giải pháp này sẽ được tính phí dựa trên những lượt tải ứng dụng của khách hàng. Tuy nhiên, CPI chỉ phù hợp cho các chiến lược ngắn thúc đẩy lượt tải để hiển thị trên các cửa hàng ứng dụng vì giải pháp này chỉ hỗ trợ đến giai đoạn tải và cài đặt. Bạn sẽ khó đo lường được liệu rằng chiến dịch quảng cáo thực sự hiệu quả hay không vì có rất nhiều trường hợp họ chỉ tải về điện thoại và hiếm khi hoặc có thể là không sử dụng.

CPR (cost-per-register)

Đồng hành dài hơn với doanh nghiệp, CPR là giải pháp tính phí dựa trên lượt đăng ký. Tức là bạn sẽ chỉ phải trả phí khi khách hàng đã đăng ký tài khoản hoặc đăng ký sử dụng ứng dụng của bạn: tải => cài đặt => đăng ký. CPR sẽ phù hợp hơn với những kế hoạch chiến lược tiếp thị ứng dụng dài hạn hơn vì nó hướng đến kết quả là người dùng thật hơn số lượng người tải ứng dụng.

CPR - cost per register

Để có thể hiểu rõ hơn và tự lập được một bản quy trình cụ thể để giới thiệu ứng dụng/app đến với người dùng, bạn nên theo học các khóa học Digital Marketing để có thể nắm được cách thức vận hành cũng như cách tận dụng tối đa chúng. VTC Academy chúc bạn thành công.

Bạn có thể đọc thêm: Tại sao nên học Digital Marketing?

Tin tức khác
30+ Thuật Ngữ Digital Marketing Mọi Marketer Không Thể Quên

30+ Thuật Ngữ Digital Marketing Mọi Marketer Không Thể Quên

Ngày đăng 01/08/2022
Trong bài viết này, VTC Academy sẽ giới thiệu đến bạn hơn 30 thuật ngữ Digital Marketing cơ bản và thông dụng nhất mà mọi Marketers nên biết.
Affiliate Marketing là gì mà Digital Marketers nên quan tâm

Affiliate Marketing là gì mà Digital Marketers nên quan tâm

Ngày đăng 30/07/2022
Affiliate Marketing là gì? Hiện các doanh nghiệp rất quan tâm mô hình này vì chỉ trả phí cho các đối tác quảng bá khi khách hàng mua sắm dịch vụ/ điền thông tin
VTC Academy tham vọng đổi mới giáo dục Việt Nam với hệ sinh thái giáo dục toàn diện 20 triệu USD

VTC Academy tham vọng đổi mới giáo dục Việt Nam với hệ sinh thái giáo dục toàn diện 20 triệu USD

Ngày đăng 21/04/2022
VTC Academy lên kế hoạch thu hút đầu tư đến 20 triệu USD để thực hiện chiến lược dài hạn trong thời gian sắp tới.
Khóa học mới nhất
Chuyên viên <br>Thiết kế 3D (Dựng hình 3D)

Chuyên viên
Thiết kế 3D (Dựng hình 3D)

4.9 (6576)
Hình thức học: Tập trung
Thời hạn: 2 năm
Khối ngành: Thiết kế
Chuyên viên <br>Lập trình game (Phát triển Game)

Chuyên viên
Lập trình game (Phát triển Game)

4.9 (7545)
Hình thức học: Tập trung
Thời hạn: 2 năm
Khối ngành: Công nghệ thông tin
Chuyên viên <br>Hoạt hình 3D (Diễn hoạt 3D)

Chuyên viên
Hoạt hình 3D (Diễn hoạt 3D)

4.9 (6777)
Hình thức học: Tập trung
Thời hạn: 2 năm
Khối ngành: Thiết kế
Chuyên viên <br>Digital Marketing (Full-stack)

Chuyên viên
Digital Marketing (Full-stack)

5 (7656)
Hình thức học: Tập trung
Thời hạn: 2 năm
Khối ngành: Digital Marketing
Tin tức khác
30+ Thuật Ngữ Digital Marketing Mọi Marketer Không Thể Quên

30+ Thuật Ngữ Digital Marketing Mọi Marketer Không Thể Quên

Ngày đăng 01/08/2022
Trong bài viết này, VTC Academy sẽ giới thiệu đến bạn hơn 30 thuật ngữ Digital Marketing cơ bản và thông dụng nhất mà mọi Marketers nên biết.
Affiliate Marketing là gì mà Digital Marketers nên quan tâm

Affiliate Marketing là gì mà Digital Marketers nên quan tâm

Ngày đăng 30/07/2022
Affiliate Marketing là gì? Hiện các doanh nghiệp rất quan tâm mô hình này vì chỉ trả phí cho các đối tác quảng bá khi khách hàng mua sắm dịch vụ/ điền thông tin
Lập trình Android là gì - Cẩm nang học lập trình Android

Lập trình Android là gì - Cẩm nang học lập trình Android

Ngày đăng 13/06/2022
Theo báo cáo ứng dụng di động của Appota vào Quý 4 năm 2020, thị phần theo hệ điều hành của Android đang chiếm tỷ trọng cao nhất với 64,57%. Điều này khiến ngành lập trình Android trở nên vô cùng hấp dẫn trong lĩnh vực Công nghệ thông tin.

Liên hệ với VTC Academy

  • Hà Nội: 0981 114 757
  • Đà Nẵng: 0865 098 399
  • TP. Hồ Chí Minh: 0818 799 299