21 cuốn sách Content Marketing mà bạn phải đọc một lần trong đời
VTC Academy VTC Academy
21 cuốn sách Content Marketing mà bạn phải đọc một lần trong đời

21 cuốn sách Content Marketing mà bạn phải đọc một lần trong đời

Ngày đăng 07/09/2023

Hãy cùng tìm hiểu về những cuốn sách Content Marketing kinh điển, đáng đọc để bạn có thể trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực Content Marketing. Những tác phẩm này sẽ giúp bạn có thêm những góc nhìn đa chiều hơn từ các chuyên gia trong cùng lĩnh vực xây dựng chiến lược nội dung hiệu quả và tạo ấn tượng với khách hàng mục tiêu của bạn. Cùng VTC Academy khám phá sự thú vị từ top 21 cuốn sách về Content Marketing này nhé!

Các cuốn sách Content Marketing hay bằng tiếng Việt phải đọc một lần trong đời

Content hay nói thay nước bọt – MediaZ

Nếu bạn là một người làm việc trong lĩnh vực Content Marketing thì chắc hẳn cuốn sách “Content hay nói thay nước bọt” không phải là một cuốn sách quá xa lạ. Nó như cuốn sách gối đầu giường về ngành content mà bạn nhất định phải đọc nếu đang có định hướng nghề nghiệp trở thành một Content Marketing hay Content Creator.

MediaZ được thành lập từ năm 2014 và là một trong những agency hàng đầu và tiên phong trong lĩnh vực truyền thông quảng cáo tại Việt Nam. Cuốn sách Content hay nói thay nước bọt được biên soạn và xuất bản từ những lần chia sẻ, hỏi đáp và workshop về content marketing cho các bạn trẻ có đam mê với ngành content

Nội dung của cuốn sách này bao gồm 4 phần chính lần lượt từ: Tổng quan về content, Những kiến thức nền của Digital Content, Cách thức sáng tạo content chạm được vào cảm xúc của khách hàng và Các xu hướng content trong thời đại ngày nay. Các phần này được trình bày đơn giản, dễ hiểu ngay cả với những người mới bắt đầu tìm hiểu về content marketing. Các định nghĩa được cung cấp đầy đủ và để người học hiểu rõ hơn thì nhóm tác giả còn có những ví dụ thực tế minh họa một cách trực quan, sinh động. Sau đó, các bài tập thực hành được lồng ghép để người đọc áp dụng những kiến thức vừa được tiếp thu, giúp họ xây dựng được một cái nhìn bao quát và củng cố thêm về định hướng nghề nghiệp cũng như ý tưởng sáng tạo để content được xây dựng đúng ngay từ đầu.

content-hay-noi-thay-nuoc-bot-mediaz

Sách Content hay nói thay nước bọt

Bên cạnh đó, sự thành công của cuốn sách Content hay nói thay nước bọt cũng là nhờ vào việc tác giả đã tác động sâu vào tâm lý người đọc. Khi tìm đến quyển sách này, bạn kỳ vọng nó sẽ mang lại điều gì thì khi lật từng trang sách bạn sẽ thấy bất ngờ bởi hầu hết các thắc mắc đều sẽ được người viết giải đáp một cách ngắn gọn và triệt để. Nhờ vào việc đánh thẳng vào trọng tâm của vấn đề mà nội dung của cuốn sách được đánh giá rất cao cũng như mang đến cho độc giả những kiến thức, giá trị sâu sắc.

MediaZ cũng đưa ra những mô hình content, những “công thức” viết bài để người đọc áp dụng ở phần cuối của cuốn sách. Không như nhiều người thường nghĩ content chỉ đơn giản là viết, muốn sáng tạo content và làm người đọc hứng thú thì đều phải có công thức chứ không phải viết theo cảm hứng hay càng tự do bay bổng sẽ càng hay. Ở phần này của cuốn sách còn giới thiệu những mô hình kinh điển trong marketing như AIDA hoặc phương pháp story-telling làm sao để thu hút được nhiều người đọc. Không chỉ nói về kiến thức, đội ngũ tác giả MediaZ còn giúp bạn chỉ ra các lỗi sai mà những người sáng tạo nội dung hay gặp phải để người đọc biết và rút kinh nghiệm.

Content Marketing trong kỷ nguyên 4.0 – Alexander Jutkowitz

Tựa sách Content Marketing trong kỷ nguyên 4.0 là một cuốn sách nổi tiếng mà những ai làm trong lĩnh vực marketing nói chung hay content marketing nói riêng nên phải đọc. Cuốn sách được Alexander Jutkowitz – CEO của GROUP SJR và Truffle Pig, cùng với vai trò Giám đốc điều hành tại Hill – Knowltan Strategies tại Mỹ. Ông được mệnh danh là một chuyên gia đa năng vì ông am hiểu ở các lĩnh vực chính trị, kiến trúc và đồng thời ông đã phát triển chiến lược thương hiệu và tạo ra nội dung quảng cáo sáng tạo tại hơn 30 quốc gia.

Alexander Jutkowitz đã nhận định rằng việc các thương hiệu thu hút khách hàng bằng cách kể một câu chuyện thương hiệu của riêng họ là cách truyền cảm hứng dễ nhất và độc đáo. Từ đó, có thể gây hứng thú và tò mò đối với khách hàng, hơn nữa, câu chuyện thương hiệu hay và ý nghĩa cũng sẽ dễ mang lại sự đồng cảm và đồng điệu từ khách hàng.

Trong cuốn sách “Content marketing trong kỷ nguyên 4.0”, tác giả Alexander đã chứng minh lời ông nói bằng cách đưa ra rất nhiều các dẫn chứng và giải thích chi tiết về độ quan trọng của “storytelling” trong chiến lược xây dựng thương hiệu. Tuy nhiên, điều độc đáo của cuốn sách này là “content marketing” được tác giả đặt trong “kỷ nguyên 4.0” chứ không đơn thuần là thời đại thông thường. Do đó, khi đọc thì người đọc sẽ thấy cuốn sách này không chỉ đơn thuần về content marketing và những câu chuyện mà còn ứng với thời đại công nghệ hiện nay.

sach-content-marketing-trong-ky-nguyen-4.0-alexander-jutkowitz

Sách “Content Marketing trong kỷ nguyên 4.0” của Alexander Jutkowitz

Xây Dựng Câu Chuyện Thương Hiệu – Donald Miller

Cuốn sách “Xây Dựng Câu Chuyện Thương Hiệu” của Donald Miller là một tác phẩm đáng đọc và hết sức hữu ích đối với những người quan tâm đến lĩnh vực xây dựng và phát triển thương hiệu. Donald Miller không chỉ chia sẻ kiến thức mà còn giúp bạn hiểu rõ tầm quan trọng của việc kể câu chuyện trong việc xây dựng thương hiệu của một tổ chức hoặc doanh nghiệp.

Một trong những điểm đặc biệt của cuốn sách này là cách Donald Miller giải thích về quá trình tạo ra câu chuyện thương hiệu một cách chi tiết và rõ ràng. Tác giả sẽ cho bạn thấy được cách mà một câu chuyện có thể thay đổi cái nhìn và sự tương tác của người tiêu dùng đối với thương hiệu của bạn. Sách cũng cung cấp cho độc giả một phương pháp cụ thể để bạn áp dụng đối với việc xây dựng thương hiệu của mình.

Ngoài ra, có một điểm rất thú vị khi Donald Miller chia sẻ rằng ông cũng áp dụng việc kể chuyện này vào cuộc sống cá nhân của mình bằng cách biến các sự kiện, trải nghiệm cá nhân thành câu chuyện có tính thương hiệu. Từ đó, có thể giúp người đọc dễ ghi nhớ và tạo ấn tượng sâu sắc hơn.

sach-content-marketing-xay-dung-cau-chuyen-thuong-hieu-donald-miller

Sách Xây dựng câu chuyện thương hiệu

Content Bạc Tỷ – Diệp Tiểu Ngư

Cuốn sách “Content Bạc Tỷ” của Diệp Tiểu Ngư sau khi xuất bản đã được rất nhiều độc giả săn đón, hầu hết là những ai theo ngành marketing. Cuốn sách được đánh giá là có bố cục mạch lạc, dễ đọc và dễ hiểu. Tác giả đã cho người đọc hiểu hơn về công việc được mệnh danh là “bậc thầy câu chữ”, những người làm ngành content không chỉ đơn giản là dùng ngôn từ để viết nội dung mà còn nhiều hơn thế nữa.

Diệp Tiểu Ngư đã đưa ra cho người đọc một “công thức” chung khi viết content ở phần đầu cuốn sách đó là: Nói những gì – Nói với ai – Nói ở đâu – Nói như thế nào. Người sáng tạo nội dung phải xác định mục đích của content đó, đối tượng, cách diễn đạt và phương pháp viết như thế nào mới có thể chạm tới nhiều người đọc.

Tác giả cũng không quên “dặn dò” người đọc là phải đặt cảm xúc của mình vào nội dung, không phải chỉ chăm chăm muốn đạt được mục đích mà chỉ áp dụng công thức nhưng lại quên “thả hồn” vào câu chữ. Nếu nội dung của bạn quá cứng nhắc thì sẽ không gợi được sự hứng thú và tò mò của người đọc, như vậy, bạn đã thất bại trong việc sáng tạo nội dung. Còn một điều quan trọng nữa là khi viết content bạn không được viết lan man, bởi vì khi sáng tạo nội dung thì bạn cần phải đạt được hiệu quả và mục đích đề ra.

content-bac-ty-diep-tieu-ngu

Sách “Content Bạc tỷ” của Diệp Tiểu Ngư

Inbound Marketing – Brian Halligan và Dharmesh Shah

Cuốn sách này được viết bởi một chuyên gia Marketing hàng đầu thế giới – Justin Champion. Ông không chỉ là một chuyên gia đầu ngành mà còn là “cha đẻ” của HubSpot Academy’s Content Marketing Course, một chứng chỉ marketing uy tín chất lượng trên toàn thế giới.

Inbound marketing là một chiến lược thu hút khách hàng đến sản phẩm hoặc dịch vụ thông qua việc tạo và chia sẻ nội dung hữu ích với cộng đồng. Các phương pháp phổ biến trong Inbound Marketing bao gồm: mạng xã hội (social media), video, blogs, email marketing, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) và xây dựng thương hiệu. Do đó, trong Inbound Marketing thì việc sản xuất content hữu ích là vô cùng quan trọng, hơn nữa nó cũng định hình quá trình xây dựng nội dung và tác động lên xu hướng sáng tạo nội dung. Khả năng truyền thông khi sử dụng phương pháp này là rất tốt.

Tác giả Justin Champion sẽ chỉ cho bạn cách lên một kế hoạch sản xuất Inbound Content là như thế nào. Hơn nữa, bạn sẽ biết được các chiến lược phát triển từ các công cụ như Facebook, Instagram, Twitter, Google+,…  Có thể những kiến thức này không hoàn toàn mới với những ai đã hành nghề trong lĩnh vực marketing nhưng nó lại rất cần thiết với những bạn mới “chân ướt chân ráo” bước vào nghề. Những kiến thức ấy được trình bày tinh gọn, có chọn lọc và phân tích dễ hiểu, nên việc áp dụng vào thực tế sẽ dễ hơn rất nhiều. Đây sẽ là một cuốn sách có thể hỗ trợ bạn có thêm kiến thức cũng như sự linh hoạt và nhạy bén.

inbound-marketing-brian-halligan-va-dharmesh-shah

Sách “Inbound Marketing” của Brian Halligan và Dharmesh Shah

Content đắt có bắt được Trend – Ryan Wakeman

Trong thời buổi mạng xã hội lên ngôi như hiện nay, bất kỳ một hiện tượng nào cũng có thể trở thành “trend” một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, muốn xây dựng nội dung bắt trend liệu có khó? Bạn sẽ trả lời được câu hỏi này nếu đọc hết cuốn sách “Content đắt có bắt được Trend” của Ryan Wakeman.

Tại sao ư? Bởi vì cuốn sách này sẽ hướng dẫn bạn cách tạo ra một quy trình từ việc nghiên cứu, tiếp cận, sáng tạo, sản xuất và phân tích content. Từ đó, định hình từ quá trình xây dựng kế hoạch, tư duy giải quyết vấn đề khi sáng tạo nội dung và tạo ra những nội dung truyền thông đắt giá. Nhờ vậy mà, khi bạn đo lường hiệu suất của chiến dịch bạn sẽ thấy được các kết quả từ phía khách hàng. Không những thế, người viết còn cung cấp cho độc giả các lộ trình khi sáng tạo nội dung, sẽ góp phần tiết kiệm chi phí, giảm áp lực trong nghề và thời gian triển khai.

sach-content-marketing-content-dat-co-bat-duoc-trend-ryan-wakeman

Sách “Content đắt có bắt được trend” của Ryan Wakeman

Nghệ thuật “câu” like – Ann Handley

Chắc hẳn những người làm sáng tạo nội dung lúc nào cũng mong muốn nội dung mình đăng lên nhận lại được nhiều lượt tương tác từ phía người đọc. Vậy thì cuốn sách “Nghệ thuật “câu” like” của Ann Handley này dành cho bạn. Đúng như cái tên của nó, cuốn sách này sẽ hướng dẫn cho bạn cách sử dụng nội dung để tương tác và thu hút sự chú ý trên các nền tảng xã hội từ người đọc như thế nào cho hiệu quả.

Ann Handley là một trong những người dẫn đầu trong lĩnh vực tiếp thị nội dung, đã biến việc tạo nội dung thú vị thành một nghệ thuật. Do đó, bà viết ra cuốn sách này để cung cấp cho độc giả các chiến lược và lời khuyên cụ thể về cách viết nội dung hấp dẫn, tạo ra các câu chuyện kể và bắt kịp với xu hướng của social media marketing.

Một trong những điểm hay của cuốn sách là cách mà Ann Handley trình bày chi tiết cách thực hiện các chiến lược trong việc tạo content và kèm ttheo các ví dụ cụ thể. Cuốn sách không chỉ dành riêng cho người làm trong lĩnh vực content marketing mà còn phù hợp cho bất kỳ ai muốn cải thiện khả năng viết và tạo ra nội dung thú vị trên mạng xã hội.

nghe-thuat-cau-like-ann-handley

Sách “Nghệ thuật “câu” like” của Ann Handley

Content đúng là King – Dan Norris

Dan Norris là được mệnh danh là một Bậc thầy trong lĩnh vực content marketing và khởi nghiệp. Vì vậy, với cuốn sách “Content Đúng Là King”, tác giả đã cho người đọc thấy được rằng vai trò của content marketing trong sự phát triển của các doanh nghiệp. Nhiều người nghĩ rằng content không quan trọng và trong cuốn sách này, tác giả sẽ cho bạn thấy tại sao “content lại là King”.

Ở trong cuốn sách này, Dan Norris đã giới thiệu những kế hoạch content marketing đã giúp công ty của ông mang về mức lợi nhuận cao.

Cuốn sách chỉ cho bạn rất nhiều website có ích hay công cụ để phục vụ công việc một cách thuận lợi nhất. Đồng thời, nó giúp bạn đánh giá lại những gì mình đang viết. Hơn nữa, cuốn sách còn hỗ trợ bạn xây dựng nội dung chất lượng và hiệu quả hơn.

Thêm vào đó, đối với những người đang xây dựng một trang blog hay một ý tưởng nào đó liên quan đến mạng xã hội thì cuốn sách này còn là một ngọn đuốc thắp lên niềm tin và năng lượng cho bạn. Hãy thật kiên nhẫn và tâm huyết thì bạn sẽ tạo được những nội dung chất lượng.

content-dung-la-king-dan-norris

Sách “Content đúng là King” của Dan Norris

Khiêu vũ với ngòi bút – Joseph Sugarman

Cuốn sách “Khiêu vũ với ngòi bút” của Joseph Sugarman là một tác phẩm thú vị và bổ ích cho những người quan tâm đến việc viết lách sáng tạo và tiếp thị hiệu quả. Tác giả Joseph Sugarman là một trong những copywriter xuất sắc và doanh nhân nổi tiếng. Ông thường dùng “ngòi bút” của mình để chia sẻ những kinh nghiệm quý báu của mình trong việc sử dụng lời viết để kết nối với khách hàng và thúc đẩy doanh số bán hàng.

Điểm mạnh đầu tiên của cuốn sách này là cách Sugarman viết rất dễ hiểu và thú vị. Anh ta không chỉ giới thiệu các nguyên tắc và chiến lược của việc viết sáng tạo mà còn minh họa chúng bằng các ví dụ thực tế và câu chuyện từ sự nghiệp của mình. Điều này giúp độc giả dễ dàng áp dụng những kiến thức đã học vào thực tế.

Cuốn sách cũng tập trung vào việc xây dựng một thông điệp mạnh mẽ và tạo ra một câu chuyện hấp dẫn để thu hút sự chú ý của khách hàng. Sugarman cung cấp các bước cụ thể để tạo ra các chiến dịch quảng cáo hiệu quả và kể cả cách sử dụng tiếng nói trong việc bán hàng.

khieu-vu-voi-ngoi-but-joseph-sugarman

Sách “Khiêu vũ với ngòi bút” của Joseph Sugarman

Kỹ Nghệ Chơi Chữ Ngón Nghề Content – Mark Shaw

Cuốn sách “Kỹ Nghệ Chơi Chữ Ngón Nghề Content” được viết bởi tác giả Mark Shaw – một copywriter đã có khoảng thời gian trong nghề khá lâu (hơn 25 năm kinh nghiệm). Hơn thế nữa, ông còn mang một trọng trách vô cùng quan trọng chính là giáo sư thỉnh giảng của Trường đại học Nottingham Trent, đồng thời cũng và thành viên của Hội đồng Thiết kế tại Anh. Trong chuyên mục sáng tạo trên tờ Nottingham Post thì tên của ông là một cái tên vô cùng quen thuộc.

Trong cuốn sách này, tác giả đã giới thiệu đây là một cuốn sách để ông có thể chia sẻ đến mọi người kinh nghiệm của mình, các quy tắc, bí quyết cũng như kỹ thuật mà một copywriter cần có. Phải trang bị đầy đủ những kinh nghiệm, kiến thức thì mới có thể sản xuất ra những quảng cáo xuất sắc truyền tải thông điệp phù hợp với từng kênh truyền thông khác nhau.

Tác giả chia sách ra thành 8 phần lý thuyết, mỗi phần tương ứng với 1 chương như sau:

  1. Nhập môn copywriting
  2. Nghệ thuật viết thông điệp quảng cáo ấn tượng
  3. Nghệ thuật viết cho thương hiệu và tiếp thị
  4. Nghệ thuật viết cho kênh quảng cáo và tiếp thị trực tiếp
  5. Nghệ thuật viết cho thị trường bán lẻ
  6. Nghệ thuật viết cho các tạp chí, bản tin và truyền thông nội bộ
  7. Nghệ thuật viết catalog
  8. Nghệ thuật viết cho kênh quảng cáo online

Có thể xem cuốn sách “Kỹ nghệ chơi chữ ngón nghề content” là một cuốn giáo trình dạy sáng tạo nội dung quảng cáo. Khi bạn hoàn thành cuốn sách, bạn sẽ có thể bước chân vào chuyên ngành Content Marketing.

ky-nghe-choi-chu-ngon-nghe-content-mark-shaw

Sách “Kỹ Nghệ Chơi Chữ Ngón Nghề Content” của Mark Shaw

Ý Tưởng Này Là Của Chúng Mình – Huỳnh Vĩnh Sơn

Với vai trò là một copywriter thực thụ, vì vậy tác giả Huỳnh Vĩnh Sơn (nickname Sói Ăn Chay) đã chắp bút tạo nên một cuốn sách bằng ngôn ngữ nhẹ nhàng, hài hước và dí dỏm. Bằng cách đó, anh đã khơi dậy được sự hứng thú và trí tò mò của độc giả về ngành sáng tạo nội dung và truyền thông quảng cáo.

Cuốn sách sẽ cung cấp cho người đọc các insights trong ngành content và cũng chỉ ra những khó khăn như: dù bạn viết hay như thế nào nhưng không phù hợp với yêu cầu của client thì cũng vô nghĩa và bạn phải viết lại, trong ngành này thì bạn phải biết lắng nghe, nghiên cứu và trải nghiệm. Không chỉ là ngồi viết mà đôi khi bạn còn phải quay TVC, video clips, thu âm,… Từ đó, độc giả sẽ được Huỳnh Vĩnh Sơn đưa đi khám phá mọi ngóc ngách, ngõ hẹp khác nhau của ngành marketing đang bùng nổ hiện nay.

Tác giả đã mở toang cánh cửa thần kỳ cho những người có đam mê và muốn biết thêm về lĩnh vực quảng cáo hoặc sáng tạo nội dung. Trong đây bật mí rất nhiều những câu chuyện “thầm kín” của Angency, những “chuyện chưa kể” của Copywriter, Freelancer, Account hay Art Director đều sẽ được tác giả thổ lộ.

Hơn nữa, cuốn sách không chỉ dừng lại ở lĩnh vực content marketing mà còn cung cấp ý tưởng và bài học cho những ngành nghề khác. Cuốn sách này nói về những câu chuyện “thực” nên dễ hiểu và dễ làm người đọc “thấm” hơn những câu chữ lý thuyết khô khan. Cuốn sách giúp định hướng những ai muốn theo đuổi và làm trong ngành marketing, quảng cáo. Những ai đang hiểu sai về ngành sáng tạo thì sẽ nhận ra được chân lý và những ai đã “ngộ” ra rồi thì lại càng thấm thía hơn nữa.

y-tuong-nay-la-cua-chung-minh-huynh-vinh-son

Sách ” Ý tưởng này là của chúng mình” của Huỳnh vĩnh Sơn

Bút chì sắc, ý tưởng lớn, quảng cáo để đời – Luke Sullivan và Sam Bennett

Cuốn sách “Bút chì sắc, ý tưởng lớn, quảng cáo để đời” của tác giả Luke Sullivan và Sam Bennett như một kim chỉ nam của những “bậc thầy” trong nghề về việc sáng tạo và đưa ra những ý tưởng táo bạo, bên cạnh đó là những sự phê phán đối với những sự cứng nhắc, cũ kỹ, không chịu thay đổi để phù hợp với thời đại, từ đó đem lại kết quả không khả quan đối với việc sáng tạo nội dung.

Cuốn sách được chia làm 3 phần:

  • Phần 01: Bút chì sắc
  • Phần 02: Ý tưởng lớn
  • Phần 03: Quảng cáo để đời

Hai tác giả đã đưa vào cuốn sách của mình những trải nghiệm, kinh nghiệm thực tế và các tình huống khi làm việc trong lĩnh vực truyền thông trên các phương tiện truyền thông: từ social media cho đến truyền thông truyền thống, từ tiếp thị trực tiếp đến tiếp thị trải nghiệm, từ quảng cáo ngoài trời (OOH) đến quảng cáo di động (mobile marketing). Cuốn sách được tác giả đưa những câu chuyện hài hước, thú vị vào làm tăng mức độ thú vị chứ không hề cứng nhắc, khô khan và nhàm chán.

but-chi-sac-y-tuong-lon-quang-cao-de-doi

Sách “Bút chì sắc, ý tưởng lớn, quảng cáo để đời” của Luke Sullivan và Sam Bennett

Từ câu sai đến câu hay – Đức Dân Nguyễn

Chắc hẳn ai làm trong lĩnh vực viết lách cũng rất chú trọng việc viết đúng chính tả, viết đúng ngữ pháp, ngắt câu rõ ràng,… Điều đó cũng thể hiện được sự chỉn chu, chuyên nghiệp và đầu tư vào nội dung mà mình sáng tác ra.

Và cuốn sách này sinh ra là dành cho bạn, bởi vì nó viết về việc sử dụng tiếng Việt trong tất cả các lĩnh vực. Tác giả chỉ ra những lỗi sai chúng ta có thể mắc phải trong khi viết lách và kèm theo đó là những ví dụ minh họa từ báo, đài, hay các tác phẩm văn học, kho tàng văn học dân gian (bao gồm ca dao tục ngữ, thành ngữ,…).

Ngoài ra, người viết còn hướng dẫn bạn phát hiện ra những lỗi sai, cách đánh giá mức độ sai và giải pháp thay đổi cho phù hợp. Làm hết tất cả bước trên là chúng ta đã có thể sửa câu sai thành câu đúng. Tuy nhiên, câu đúng chưa chắc đã là câu hay, vì vậy tác giả còn hướng dẫn người đọc cách chỉnh một câu đúng thành một câu văn hay, có thể thu hút người đọc và làm họ nhớ nó.

Tóm lại, cuốn sách này là một cuốn sách cần thiết và quan trọng đối với những người mới bắt đầu trong lĩnh vực sáng tạo nội dung nói riêng và những người phải làm việc với “câu chữ” nói chung.

tu-cau-sai-den-cau-hay-duc-dan-nguyen

Sách “Từ câu sai đến câu hay” của Đức Dân Nguyễn

Thôi miên bằng ngôn từ – Joe Vitale

“Thôi Miên Bằng Ngôn Từ” của Joe Vitale là một cuốn sách thú vị về sức mạnh của lời nói và ngôn từ trong cuộc sống hàng ngày. Về nội dung thì cuốn sách chia sẻ những ý tưởng và kỹ thuật cụ thể để sử dụng ngôn từ một cách hiệu quả kể cả trong nghề nghiệp hay cuộc sống.

Ngôn từ là công cụ vạn năng để giúp người sáng tạo nội dung có thể thu hút người khác quan tâm đến content của mình. Do đó, Joe Vitale đã viết cuốn sách này để nhằm chia sẻ cách mà ông đã “thôi miên” người đọc vào nội dung của mình trong suốt 20 năm làm việc.  Bí quyết của ông là sử dụng những ngôn từ hấp dẫn, độc đáo vì ngôn từ là một công cụ thôi miên người đọc cực mạnh.

Tác giả khẳng định rằng những ai biết tận dụng ngôn từ là một lợi thế bởi sử dụng ngôn từ một cách “thông minh” sẽ giúp bạn tăng tương tác với nội dung và tăng doanh số bán hàng. Do đó, nếu bạn đang có nhu cầu sáng tạo nội dung và “thôi miên” người đọc bằng bài viết của mình để tăng doanh thu cho công ty thì cuốn sách này sẽ có ích với bạn.

thoi-mien-bang-ngon-tu-joe-vitale

Sách “Thôi miên bằng ngôn từ” của Joe Vitale

Để Ngôn Từ Trở Thành Sức Mạnh – Takahashi Nobuyuki

Có thể khẳng định rằng quyển sách “Để Ngôn Từ Trở Thành Sức Mạnh” này của tác giả Takahashi Nobuyuki nên được trở thành quyển sách “tủ” của những ai làm về kinh doanh và đặc biệt là lĩnh vực marketing.

Quyển sách bao gồm những thông điệp, ví dụ thực tế để minh họa, từ đó người đọc sẽ thấy được những “chân lý” và kiến thức trong ngành. Tác giả chia nội dung của sách thành từng chương, từng mục. Nội dung được tác giả trình bày dễ hiểu, cô đọng nhưng vẫn đảm bảo được đầy đủ và rõ ràng.

Tổng kết lại, quyển sách này là một quyển sách hội tụ đủ sự chất lượng, thú vị và súc tích. Tuy nhiên, trong quyển sách này viết khá nhiều về thuật ngữ chuyên ngành nên sẽ dành cho những ai đã có kiến thức nền về marketing. Bạn nào mới bắt đầu thì nên phải vừa đọc vừa tìm hiểu song song.

de-ngon-tu-tro-thanh-suc-manh-takahashi-nobuyuki

Sách “Để ngôn từ trở thành sức mạnh” của Takahashi Nobuyki

GAM7 Book No.9: Content Trong Thời Đại Marketing 4.0

GAM7 đã không còn là một cái tên xa lạ đối với cộng đồng marketing vì tạp chí này cũng đã xuất bản nhiều cuốn sách về lĩnh vực content, marketing, design,…Mỗi cuốn sách, GAM7 sẽ thường khai thác một chủ đề. Lần này, trong Book No.9 sẽ khai thác chủ đề “Content trong thời đại Marketing 4.0”.

Đi vào cuốn sách GAM7 BOOK 09, cấu trúc vẫn sẽ được chia thành 4 chương như thường lệ. Mỗi chương sẽ tương ứng với từng góc nhìn và sự phân tích từ các chuyên gia lần lượt trong các lĩnh vực: Marketing – Design, Branding, Communications, Digital Marketing. Những bài viết trong sách đều được các “đàn anh, đàn chị” trong ngành nghiên cứu và viết nên. Vì vậy, khi bạn đọc cuốn sách này, bạn sẽ thấy được nhiều câu chuyện, giá trị bổ ích.

Ngoài những câu chữ, thì sách còn kết hợp những hình họa với màu sắc ấn tượng, làm người đọc thích thú. Cuốn sách đã mang vai trò vượt xa một cuốn tạp chí về Marketing – Design thông thường, GAM7 Book 09 còn được coi là một cuốn cẩm nang cập nhật các xu hướng hiện tại. Tóm lại, GAM7 Book 09 được “highly recommend” là cuốn sách “must-read” cho những bạn trẻ đam mê với ngành content marketing, năng động và đầy bản lĩnh.

content-trong-thoi-dai-marketing-4.0

Sách “GAM7 Book No.9: Content Trong Thời Đại Marketing 4.0”

Sách Content Marketing hay bằng tiếng Anh

Epic Content Marketing của Joe Pulizzi

Quyển sách “Epic Content Marketing” của Joe Pulizzi là một trong những cuốn sách nổi tiếng về content marketing và là một nguồn tài liệu hữu ích cho bất kỳ ai muốn hiểu và sáng tạo nội dung hay trong chiến lược tiếp thị của họ.

Cuốn sách này tập trung vào tầm quan trọng của việc tạo ra được một nội dung đặc biệt, giá trị và thu hút để tạo dựng thương hiệu và kết nối với khách hàng. Joe Pulizzi giới thiệu và trình bày các nguyên tắc và chiến lược tiếp thị nội dung để giúp bạn định hình và thực hiện chiến dịch tiếp thị hiệu quả.

Cuốn sách cung cấp nhiều ví dụ thực tế minh họa từ các doanh nghiệp và thương hiệu đã áp dụng những nguyên tắc này trong thực tế. Điều này giúp bạn hiểu rõ hơn và thấy cách thức nó hoạt động trong các tình huống thực tế. Ngoài ra, Joe Pulizzi không chỉ trình bày lý thuyết, mà còn cung cấp các hướng dẫn cụ thể và bài tập để bạn có thể áp dụng ngay những kiến thức từ sách vào chiến dịch tiếp thị của bạn. Điều này làm cho cuốn sách trở thành một công cụ thực tiễn.

epic-content-marketing-cua-joe-pulizzi

Sách “Epic Content Marketing” của Joe Pulizzi

Content Inc. – Joe Pulizzi

Joe Pulizzi đã viết ra cuốn sách “Content Inc.” là một cuốn sách xuất sắc về tiếp thị nội dung và cách xây dựng một doanh nghiệp bằng cách sử dụng nội dung làm trung tâm của chiến lược tiếp thị.

Cuốn sách này cho rằng ý tưởng là yếu tố quan trọng đầu tiên vì việc tạo ra nội dung giá trị là cơ sở cho việc xây dựng doanh nghiệp và thương hiệu. Joe Pulizzi giải thích rằng cách tạo nội dung hấp dẫn, tìm ra khán giả mục tiêu và xây dựng một lối sống từ việc sản xuất nội dung chất lượng là một quá trình dài, vì vậy, phải làm từng cái chắc chắn.

Các ví dụ minh họa trong sách cũng góp phần làm cho lý thuyết trở nên trực quan hơn, giúp bạn hiểu hơn những kiến thức vừa mới đọc được và áp dụng kiến thức vào thực tế.

Cuốn sách này khá phù hợp cho người mới bắt đầu trong lĩnh vực tiếp thị nội dung và cũng thích hợp cho người muốn nâng cao kiến thức về cách xây dựng doanh nghiệp dựa trên nội dung.

content-inc-joe-pulizzi

Sách “Content Inc.” của Joe Pulizzi

The New Rules of Marketing and PR – David Meerman Scott

“The New Rules of Marketing and PR” của David Meerman Scott là một trong những cuốn sách hay về marketing  và PR trong thời đại kỹ thuật số. Đây là một cuốn sách dành cho những người muốn hiểu cách sử dụng nội dung trực tuyến và phương tiện truyền thông xã hội để xây dựng thương hiệu và kết nối với khách hàng.

Trong quyển sách này, tác giả giới thiệu đến người đọc các quy tắc mới trong tiếp thị và PR, dựa trên sự thay đổi nhanh chóng trong cách chúng ta tiếp cận thông tin và tương tác trực tuyến. David Meerman Scott bàn về cách tạo nội dung giá trị, xây dựng mối quan hệ với khách hàng qua các kênh truyền thông xã hội và làm cho thương hiệu trở nên hiện đại hơn trong môi trường kỹ thuật số.

Trong sách chứa nhiều ví dụ thực tế và câu chuyện minh họa cụ thể về cách các tổ chức và cá nhân đã áp dụng thành công các quy tắc mới trong tiếp thị và PR. Cũng như những cuốn sách khác, trong này cũng có cả lý thuyết và hướng dẫn thực hành. Điều này làm cho cuốn sách trở thành một tài liệu cụ thể và thực tiễn.

the-new-rules-of-marketing-and-pr-david-meerman-scott

Sách “The New Rules of Marketing and PR” của David Meerman Scott

Content – The Atomic Particle of Marketing – Rebecca Lieb

Cuốn sách “Content – The Atomic Particle of Marketing” của Rebecca Lieb là một tác phẩm lớn về lĩnh vực tiếp thị nội dung. Dưới đây là một đánh giá chi tiết về cuốn sách này:

Cuốn sách này nói về tầm quan trọng của nội dung trong chiến lược marketing của doanh nghiệp. Rebecca Lieb đưa ra những thảo luận về việc tạo ra nội dung chất lượng, phù hợp với khách hàng mục tiêu và cách sử dụng nó để xây dựng thương hiệu, kết nối với khách hàng và tạo ra giá trị.

Cuốn sách này phù hợp cho cả người mới bắt đầu trong với nghề content marketing và những người muốn nâng cao kiến thức về cách tạo nội dung hiệu quả và tích hợp nó vào chiến lược tiếp thị.

content-the-atomic-particle-of-marketing-rebecca-lieb

Sách “Content – The Atomic Particle of Marketing” của Rebecca Lieb

Contagious – Jonah Berger

Sách “Contagious: How to Build Word of Mouth in the Digital Age” của Jonah Berger là một cuốn sách thú vị giải thích về việc tại sao một số ý tưởng, sản phẩm hoặc thông điệp lại có thể “lan tỏa” đến nhiều người và trở nên viral trên các phương tiện truyền thông.

Jonah Berger dẫn người đọc khám phá các yếu tố và nguyên tắc đằng sau sự lan truyền của thông điệp trong thời đại kỹ thuật số. Cuốn sách giới thiệu một khung làm việc với sáu nguyên tắc như sau:

  • Tự truyền cảm hứng
  • Câu chuyện
  • Sự mới lạ
  • Sự hữu ích
  • Tạo ra kỳ vọng
  •  Sự cảm động (STEPPS)

Jonah Berger trình bày minh họa cách mà những nguyên tắc này có thể áp dụng trong việc tạo nội dung và sản phẩm để chúng có thể trở thành xu hướng.

Tác giả đã sử dụng ví dụ từ các sản phẩm, chiến dịch tiếp thị và trường hợp nghiên cứu để giúp bạn thấy được cách các ý tưởng này “viral”. Ngoài ra, người viết còn cho người đọc những lời khuyên thực tế và hướng dẫn để bạn có thể áp dụng các nguyên tắc STEPPS vào công việc của mình. Điều này làm cho cuốn sách trở thành một tài liệu thực tế để bạn có thể tận dụng.

contagious-jonah-berger

Sách “Contagious” của Jonah Berger

Tại VTC Academy có đào tạo khóa học Digital Marketing, khi tham gia học khóa học dài hạn này, bạn cũng sẽ được học về Content Marketing, cách sử dụng các công cụ cũng như chiến lược content marketing. Hiện tại, digital marketing cũng là một ngành học “hot” hiện nay, mà content marketing cũng bao gồm trong đó. Vì vây, nếu bạn vẫn còn đang thắc mắc học digital marketing ở đâu tốt nhất TPHCM hãy xem xét một số trường như: Đại học Kinh tế, Đại học Kinh tế – Luật, Đại học Tài chính – Marketing, Học viện Công nghệ thông tin và Thiết kế VTC (VTC Academy),…

Trên hành trình xây dựng chiến dịch tiếp thị nội dung độc đáo và hiệu quả, việc đọc sách Content Marketing giúp bạn có thêm cảm hứng và kiến thức quý báu. Từ đó, khi đã tiếp nhận tinh hoa từ sách bạn chắc chắn sẽ thành công trong lĩnh vực này. Trên đây là top 21 cuốn sách hay về content marketing dành cho bạn, chúng sẽ đồng hành và tiếp sức cho bạn trong suốt hành trình theo đuổi đam mê Content Marketing.

Xếp hạng: 0 / 5. Lượt bình chọn: 0

Rất tiếc vì trải nghiệm không tốt của bạn về bài viết này!

Bạn có thể cho chúng tôi biết bạn chưa hài lòng vì điều gì không?

Tin tức khác
10 Ví dụ về Content Marketing hay nhất lịch sử ngành quảng cáo

10 Ví dụ về Content Marketing hay nhất lịch sử ngành quảng cáo

Ngày đăng 28/08/2023
10 ví dụ về Content Marketing hay nhất lịch sử ngành quảng cáo sẽ giúp bạn rút ra nhiều bài học, góc nhìn và kinh nghiệm cho những ý tưởng của mình trong tương lai, hãy tham khảo chúng qua bài viết này của VTC Academy nhé!
Top 8 khóa học Content Marketing có chứng chỉ miễn phí

Top 8 khóa học Content Marketing có chứng chỉ miễn phí

Ngày đăng 27/08/2023
Khám phá 8 khóa học Content Marketing miễn phí có cung cấp chứng chỉ uy tín giúp bạn vừa có kiến thức và kỹ năng chuyên môn để hành nghề trong lĩnh vực này.
Logo là gì? Những điều cần lưu ý khi thiết kế logo

Logo là gì? Những điều cần lưu ý khi thiết kế logo

Ngày đăng 02/02/2024
Trong bài viết này, VTC Academy sẽ giới thiệu cho bạn logo là gì, tầm quan trọng logo đối với doanh nghiệp và các yếu tố cần cân nhắc khi thiết kế logo. Click xem ngay nhé!
Khóa học mới nhất
Chuyên viên Thiết kế 3D (3D Modeling)

Chuyên viên Thiết kế 3D (3D Modeling)

4.9 (6576)
Hình thức học: Tập trung
Thời hạn: 2 năm
Khối ngành: Thiết kế
Chuyên viên <br>Lập trình game (Phát triển Game)

Chuyên viên
Lập trình game (Phát triển Game)

4.9 (1545)
Hình thức học: Tập trung
Thời hạn: 2 năm
Khối ngành: Công nghệ thông tin
Chuyên viên Hoạt hình 3D (3D Animation)

Chuyên viên Hoạt hình 3D (3D Animation)

4.9 (6777)
Hình thức học: Tập trung
Thời hạn: 2 năm
Khối ngành: Thiết kế
Chuyên viên <br>Digital Marketing (Full-stack)

Chuyên viên
Digital Marketing (Full-stack)

5 (7656)
Hình thức học: Tập trung
Thời hạn: 2 năm
Khối ngành: Digital Marketing
Tin tức khác
10 Ví dụ về Content Marketing hay nhất lịch sử ngành quảng cáo

10 Ví dụ về Content Marketing hay nhất lịch sử ngành quảng cáo

Ngày đăng 28/08/2023
10 ví dụ về Content Marketing hay nhất lịch sử ngành quảng cáo sẽ giúp bạn rút ra nhiều bài học, góc nhìn và kinh nghiệm cho những ý tưởng của mình trong tương lai, hãy tham khảo chúng qua bài viết này của VTC Academy nhé!
Top 8 khóa học Content Marketing có chứng chỉ miễn phí

Top 8 khóa học Content Marketing có chứng chỉ miễn phí

Ngày đăng 27/08/2023
Khám phá 8 khóa học Content Marketing miễn phí có cung cấp chứng chỉ uy tín giúp bạn vừa có kiến thức và kỹ năng chuyên môn để hành nghề trong lĩnh vực này.
CHÍNH THỨC RA MẮT CHƯƠNG TRÌNH LIÊN KẾT GIÁO DỤC VTC ACADEMY EDUPARTNERS

CHÍNH THỨC RA MẮT CHƯƠNG TRÌNH LIÊN KẾT GIÁO DỤC VTC ACADEMY EDUPARTNERS

Ngày đăng 02/02/2024
VTC Academy EduPartners hân hạnh được đồng hành cùng Thầy Cô và Anh Chị  trao đi những giá trị giáo dục tuyệt vời đến thế hệ trẻ cùng VTC Academy EduPartners ngay hôm nay!

Liên hệ với VTC Academy

  • Hà Nội: 0981 114 757
  • Đà Nẵng: 0865 098 399
  • Hồ Chí Minh: 0818 799 299